🎶 Bibitaw, aasa
Cara's POV
I stayed in the room for the entire week. I was just crying and wondering why did all of these things happened to me. I kept on talking to baby kung baka may chance pa na magstay siya but I know na wala na.
Camille had to go to school for a few hours kaya nalulungkot din ako mag-isa dito. There were a lot of times I wanted to call Ken dahil ang lungkot lungkot ko but I had to restrain myself. I kept convincing myself na eto yung tama dahil magulo at mas magiging magulo pa yung buhay niya pag meron ako.
People were calling me to check on me pero I declined all the call. Hindi ko maprocess lahat ng emotions ko right now and I just want to be alone for the mean time. I was informed by Stell via chat na uuwi na sila ng Pinas bukas. Inaaya din nila akong lumabas pero I just didn't want to socialize with anyone kaya si Camille nalang ang nakipag meet.
---
Camille's POV
"Ano ba kasi nangyari sakanila?" tanong ni Josh.
"Hindi ko rin alam pero ang alam ko they ended whatever they had that night. Grabe nga iyak ni Cara nung gabing yon eh. Well until now. Naaawa na ako sakanya." sagot ko.
"Hindi ko rin naman kasi gets to si Ken. Masyadong pabebe. Tska narinig ko yung usapan nila last time. May halikang naganap??" sabi ni Stell.
"Kanino??" curious na tanong ni Jah.
"Kay Jake? It wasn't Cara's fault. Si Jake yung humalik and plus Cara drew the line. Alam naman namin na may gusto si Jake sakanya but we never expected that to happen. Naiinis ako kay Jake but naiinis din ako kay Ken for not trusting Cara enough." sabi ko.
"Kung nakipagusap lang kasi tong si Ken." sabi ni Josh.
"Tapos ayun na, nagsunod sunod na yung problem ni Cara with daddy's passing and her studio burning down and her getting-" napatigil ako. Di pa nga pala nila alam.
"Getting what??" tanong ni Jah.
"G-Getting enrolled here in the US." sabi ko.
"Di na siya babalik ng Pinas?" tanong ni Jah.
"Baka for her papers nalang." sabi ko.
"Ahhh." sabay sabay nilang sagot.
Phew. That was close. You and your stupid mouth, Camille. "So, how was the tour?" tanong ko.
At nagsimula na yung mga kwento nila. Sayang wala si Pau or even Ken. Gusto ko rin naman siya kausapin. I really want to tell him about the baby because I feel bad for Cara going through it alone. Uuwi siya ng Pinas just for the abortion. Mahal kasi pag dito dahil wala siyang insurance. She's gonna be traveling back here magisa ulit kasi di ko naman siya pwede samahan as much as I'd like to. It's my finals already.
"Si Ken ba walang balak magpakita sakin?" tanong ko.
"Walang balak magpakita sa kahit kanino." sabi ni Josh.
"Di na siya lumabas ng hotel room since nung bumalik siya mula sa apartment niyo." sabi ni Jah.
"Hmm..." sabi ko.
"Grabe noh? Ambilis lahat. Ambilis naging sila at ambilis din nilang naghiwalay." sabi ni Jah.
"Hindi naman naging sila." sabi ni Stell.
"I mean, basta. Kung ano yung meron sila. I know Ken genuinely loves Cara. Kitang kita naman pero di niya lang talaga maexpress yung feelings niya." sabi ni Jah.
"Nagkataon din na nangyare yung nangyare kay Cara." sabi ko.
"Wrong timing lang talaga lahat." sabi ni Josh.
BINABASA MO ANG
COMPLETED: Gihigugma (A Ken Suson Fanfiction)
FanfictionCara may seem like the perfect girl to everyone. A perfect daughter, girlfriend, friend, and colleague, but little did they know that it was all a facade. Cara is feeling the weight on her shoulder and was ready to end it all but, this man with a sw...