XXV - Put in Her Place

21 2 4
                                    

Cara's POV

Madalas na yung late na uwi ni Ken dahil sa up coming event nila. Pagod at inaantok na rin siya pagkarating pero kahit na ganon, kumakain pa din siya ng mga niluluto kahit na magilan-ngilan lang na subo.

"Langga, rest ka din po." sabi ko.

"Yes, langga. Manonood ka ba?" tanong niya.

"Hmm... maybe? Ayoko lang kasi maissue nanaman dahil tahimik na buhay natin." sagot ko.

"Andon naman sila Xi-anne, sila James. Madami naman kayo don and they know you're my friend. Plus we shouldn't really care what they think." sabi niya.

"Okay. I'll think about it. Tulog na." I said and tapped his head.

"Good night." sabi niya tska nagpout to ask for a kiss.

"Cute cute ng Felip Jhon ko." sabi ko tska humalik sakanya.

He giggled and hugged me from behind.  "Love you." sabi ko.

"Love you too, langga." sabi niya.

The day of their event came and sumama nalang ako kay Ken since wala din naman akong ginagawa sa condo. This is the first time I'm holding my camera after everything that happened and I'm thankful that I'm still able to. I don't want to lose my passion for photography.

"Thank you for coming, ga." sabi ni Ken habang minamake-upan.

I just smiled and roamed around to take pictures. I took photos of the location and the early bird A'tin who are already in the location patiently waiting for SB19.

As I was walking down the stairs papasok ng dressing area, I saw Kim talking to someone na natatakpan ng kurtina. Dumeretsyo na ako sa paglalakad at nagkunot ang noo ko nang masilayan na si Ken yung kausap niya. Kim was pulling his jacket and Ken was clearly pushing her.

"Ken, please. Choose me. I can understand you more. Pareho tayong on the road lagi so di ako mapapagod intindihin ka because I know your schedule."

"Kim, please. Habang may pagkakaibigan pang natitira. Tama na. Si Cara yung girlfriend ko and my future." he said pulling her hands off him.

"Ken!" she called him but Ken walked away.

I slowly walked passed by her para hindi na sana magkaroon ng confrontation pero napatigil ako ng magsalita siya.

"Take care of him. You just don't know how hard his life already is tas dadagdag ka pa sa iisipin niya." sabi ni Kim.

"I know how to take care of my man kaya nga siya nagtagal sakin. Di mo ko kelangan turuan." sabi ko. "And yes, he has a lot on his plate. Kaya nga ako andito eh to help him through it. I don't even need to explain anything to you."

⚠️

Naglakad na ako past her but suddenly felt a hand pull on my hair dahilan para mapasigaw ako.

"Ahhh! Let go of me!" sabi ko habang nakahawak sa kamay niya.

"Let him go!" sabi niya.

"Delulu!" sigaw ko.

"Kim! Cara!" sigaw ni Jah at agad na tumakbo papunta samin para awatin si Kim.

"You better pull this bitch off of me or promise sasaktan ko tong delulu na to! Jah!" sigaw ko kay Jah.

Nakita ko na din si mima James patakbo samin. "Kim! Kim! Tama na!" sabi niya at binuhat na si Kim palayo.

"You sad, pathetic, delulu loser." may diin kong sabi. "Ken will never like you. Kahit ako man o hindi yung girlfriend niya. You wanna know why?? Cause you're sad and pathetic and a delulu!" sigaw ko.

COMPLETED: Gihigugma (A Ken Suson Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon