A/n:
Huy antagal ko palang di nag update. Sorry po. Nabusy sa CSE ni Stell. Anyway, enjoy!
---
Ken's POV
Hinuli ko na yung Hong Kong para sa tour ko. I just want everything to end where Cara and Asher are. Excited na ako kasi sabi nila pupunta sila.
Nagstay ako sa apartment nila Cara at nagstay naman sila ate Bea sa hotel. Si Lea din nagstay sa friend niya para daw makapag solo kami dito sa apartment. I just want to spend more time with them.
"Langga, okay ka lang jan? Sure ka ayaw mo sa hotel nalang tayo?" tanong ni Cara.
"Okay lang ako." sabi ko.
"Anong gusto mong pagkain?" tanong niya.
"Kahit ano, langga." sagot ko.
"Tinola?"
"Mmm, okay na yon." sabi ko.
"Okay. Mag grocery lang ako." sabi niya.
"Sama kami." sabi ko.
"Sige, tara." sabi niya.
Kinuha ko lang yung mga mask namin tska gumayak na paalis. Hindi naman kalayuan yung grocery kaya nilakad nalang namin.
Buhat buhat ko si Asher sa isang kamay at hawak ko naman yung kamay ni Cara sa kabila habang nagbabayad sa counter. Sobrang saya ko lang dahil kahit sa gantong simpleng bagay, ramdam na ramdam kong normal na pamilya kami.
Nakalabas na kami sa grocery ng may bigalng lumapit samin.
"Ken?" tanong niya.
"O-Opo." sabi ko.
Binitawan kaagad ni Cara yung kamay ko pero hinila ko yun para hawakan. "Okay lang ba mag papicture?" sabi niya.
"Okay lang po, no problem." sabi ko tska iginiya si Asher kay Cara para ipasa.
Nagpicture kami ng ilang ulit. "Thank you." sabi niya. "Anak mo?" tanong niya.
Tila ba may bumara sa lalamunan ko bigla. Mga ilang segundo lang din yon pero nilakasan ko yung loob kong sumagot. Binuhat ko mula kay Cara si Asher.
"Opo." sagot ko.
Nagiba yung ekspresyon ng muka niya mula sa masaya to curious. "Ninyo ni Cara?" tanong niya.
"Opo." sabi ko.
"Mmm." sabi niya lang.
"Una na po kami." sabi ko.
"Thank you uli, Ken and congrats." sabi nung fan.
"Thank you din po." sabi ko.
Hinawakan ko uli yung kamay ni Cara at naglakad na. "Ga, bakit sinabi mo??" alalang tanong ni Cara.
"Ga, pagod na akong itago kayo. Gusto ko na kayong ipagmalaki sa lahat." sabi ko.
"Pero ga, bukas na yung concert mo. Di ka ba kinakabahan?" tanong niya.
"The right ones won't leave." sabi ko.
Halata sa muka niyang nagaalala siya. I stopped walking and cupped her cheeks. "Ga, okay lang. Akong bahala. I told you, I won't let anything happen to you. Ever." sabi ko and kissed her forehead.
"I trust you." sabi niya.
I smiled and continued walking. Kinuha ko sakanya yung mga dala niyang pinag grocery namin.
---
Cara's POV
Tumambay ako sa X habang nagsshower sila Ken at Asher. I was waiting for the chaos. Kinakabahan ako at kumakabog yung puso ko. Finally, I saw the post.
BINABASA MO ANG
COMPLETED: Gihigugma (A Ken Suson Fanfiction)
FanfictionCara may seem like the perfect girl to everyone. A perfect daughter, girlfriend, friend, and colleague, but little did they know that it was all a facade. Cara is feeling the weight on her shoulder and was ready to end it all but, this man with a sw...