Ken's POV
It's two days before the final concert para sa tour ko. Balak ko nang magpropose kay Cara and I really want all of the people she treasures to be there kaya tinawagan ko si Camille.
"Magpapaalam sana ako sayo." sabi ko.
"Oh? Ano yun?" tanong niya.
"Magppropose na kasi sana ako kay Cara." sagot ko.
"Totoo? Seryoso na yan??" excited niyang sabi.
"Oo. Seryoso na." sabi ko.
"Edi go na! Bakit tinatanong mo pa ako?" tanong niya.
"Syempre, importante ka kay Cara." sabi ko.
"Go! You have my blessing." sabi niya.
"Thank you, Cams, tska kung okay lang pala. Gusto ko sana siyang isurprise. Pwede ka bang pumunta sa concert ko?" tanong ko.
"Kelan nga yan?" sagot niya.
"In two days." sabi ko.
"Agad agad?? Pero hmm..." pagiisip niya. "Pwede naman. Wala naman akong schedule." sabi niya.
"Padalhan nalang kita ng ticket." sabi ko.
"No na. Magbook na ako. Hotel nalang." sabi niya.
"Sige. Thank you, Cams." sabi ko.
"Ken, protektahan mo si Cara ha? Wag mo hahayaang may mangyare sakanya." her voice suddenly sounded softer.
"Oo naman, promise yan." sabi ko.
"Mmm, sige na. Bye." sabi niya tska pinatay yung tawag.
Tinawagan ko na din sila ate at mamang para ipaalala sakanila yung mga kelangan nilang dalhin pagpunta dito. Yung apat din tinawagan ko na at nagpalibre pa nga ng pamasahe. Tsk. Well, okay lang basta andon sila. Sinabihan ko din si Lea.
Kinuntsyaba ko sila mama Mac at mima James na ayusan si Cara pag nasa backstage na siya. Bumili ako ng dress at ng mga gamit niya para sa araw na yon.
I was looking at this tiny box with the ring I'm gonna propose with and I can't help but feel excited and nervous. Kinakabahan ako na gagawin ko to sa harap ng mga fans ko. Importante saking isama sila sa okasyon na to but of course, ang pinaka importante sakin eh yung sagot ni Cara.
The day came and she said yes. My heart was so full. Sa wakas, ikakasal na ako sakanya. Madami-dami kaming kelangan iprocess pero sa wedding planning, hahayaan ko na si Cara gumawa non at susuporta nalang sakanya sa lahat ng gusto niyang gawin
Inayos muna namin yung paguwi nila lalo na yung bahay na titirhan namin. Nakabili na ako ng bahay para samin at tinatapos na lang kaya pag uwi namin ng Pinas sa dating condo na muna kami tumira.
"Kuro!" sigaw ni Cara ng maabutan niya si Kuro sa condo. "I miss you, my bebe." sabi niya habang hinahalik-halikan si Kuro.
"Meow." sabi ni Asher habang hinahaplos si Kuro.
"That's Kuro." sabi ko.
"Kuwo." sabi niya.
"Do you like it here, Asher?" tanong ko.
"Yeah." sabi niya.
Pinaayos ko yung kwarto namin para mas maging kid-friendly. Nagpabili na din ako ng iba't ibang gamit kay ate Bea para kila Cara at Asher.
"I'm finally home." sabi ni Cara.
Hinalikan ko siya sa sentido at umakbay sakanya habang nakaupo sa sofa.
"Picture tayo?" tanong niya.
"Sige. Itag mo na ako sa public account ko ha?" sabi ko.
"Ehhh?"
BINABASA MO ANG
COMPLETED: Gihigugma (A Ken Suson Fanfiction)
FanfictionCara may seem like the perfect girl to everyone. A perfect daughter, girlfriend, friend, and colleague, but little did they know that it was all a facade. Cara is feeling the weight on her shoulder and was ready to end it all but, this man with a sw...