...
Tư Niệm về nhà, đặt đồ đạc lên bàn.
Vừa vào nhà đã có người gõ cửa nói: "Chị ơi, tôi mang cho chị chiếc bếp mà ông chủ Chu đặt!"
Tư Niệm nghe thấy bếp lò tới, mắt lập tức sáng lên.
Cô vội vàng bước ra ngoài và mở cửa.
Hai người đàn ông nhấc bếp ra khỏi xe.
Bếp có hình vuông, phía trên có ống khói.
Việc này chính Tư Niệm bảo Chu Việt Thâm làm, bằng cách này, không chỉ có thể nấu ăn trên đó mà còn có thể dùng làm bàn ăn.
Than đã được kéo tới tận nhà nhưng vẫn chưa được sử dụng.
Đợi bếp lò đến.
Hai người thợ đã giúp cô mang vào nhà và lắp đặt một cách chu đáo.
Bởi vì đã có kế hoạch từ trước nên trong nhà có chỗ để ống khói có thể đặt trên cửa sổ, có chỗ cho khói thoát ra ngoài, tránh cho người ta bị ngạt thở.
Lắp bếp xong, Tư Niệm mang tia lửa từ trong bếp ra, ném vài que củi xuống, ngọn lửa bốc lên khiến cả căn phòng trở nên ấm áp.
"Tiểu Đông Tiểu Hàn, đi đổ than vào đi." Tư Niệm nói với hai đứa trẻ tò mò phía sau.
Đây cũng là lần đầu tiên hai đứa trẻ đốt than, trong lòng tràn đầy vui vẻ.
Mẹ bảo đốt than thì nhà không lạnh.
Từ giờ chúng có thể xem TV trong phòng khách vào buổi tối.
Cũng có thể ăn gần bếp.
Chỉ nghĩ đến điều đó thôi cũng khiến chúng cảm thấy hạnh phúc.
Hai đứa trẻ vội vã ra cửa với một cái xẻng nhỏ và một cái xọt, cạnh chuồng ngựa nơi Đại Hoàng ngủ có một núi than.
Hai đứa mở cửa và nhặt từng cái một, chỉ trong chốc lát họ đã nhặt được một xọt than.
Bận rộn ôm vào nhà.
Tư Niệm cho than vào củi đang cháy, đậy nắp lại, khói rất nhanh bay về phía ống khói.
Khói ngay lập tức bị cắt đứt.
Khi có lửa, cô liền moi ra những loại gia vị đã mua trước đó như hồi, quế, thì là... hơn chục loại.
Lẩu cần rất nhiều gia vị.
Than dễ cháy, một lúc sau lại chuyển sang màu đỏ, vừa đậy nắp lại, đáy bếp đã sôi sùng sục, ngồi một chỗ cũng chưa kể ấm áp đến thế nào.
Tư Niệm rửa nồi bằng dầu hạt cải, đun nóng, cho bơ vào, đun sôi đến khi có mùi thơm.
Sau đó xào các lát rau mùi, hành lá, gừng đã chuẩn bị trước rồi vớt ra, chỉ để lại dầu.
Do điều kiện hạn chế nên Tư Niệm chỉ cho tỏi và gừng băm nhỏ vào xào, thêm đậu vào xào cho đến khi có mùi thơm.
Vì không có ớt sa tế nên cô mua một ít ớt tự làm trong thị trấn về xào trên chảo, sau khi thơm thì cô cho thêm một ít đường, hạt tiêu Tứ Xuyên các loại rồi chiên cho đến khi chín đỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên về TN80: Gả cho Chủ trại heo trở thành mẹ kế xinh đẹp nuôi con - P2
Fiction généraleXuyên về TN80: Gả cho Chủ trại heo trở thành mẹ kế xinh đẹp nuôi con - P2