Chương 236: Đến thăm

72 3 0
                                    


Phó Dạng vừa được thăng chức nên đã đến lúc phải đến thăm người lãnh đạo tiền nhiệm của mình.


Thầy đã nghỉ hưu, nghe nói thầy đang dưỡng bệnh ở nhà.


Đã lâu rồi hắn không ghé thăm.


Nghĩ nghĩ, Phó Dạng nói: "Đi mua chút quà đi, tôi sẽ đích thân đi thăm Tưởng tiên sinh."

Người bảo vệ trả lời có.


Gia đình Tưởng.


Đứa trẻ Tưởng Cứu ăn cơm trong bát không biết mùi vị, đôi chân ngắn đung đưa, tâm trạng không tốt chút nào.


"Bà, bà nghĩ thấy hôm nay nhà nhị ca ăn gì? Thơm quá, đến giờ con còn ngửi được."

"Bà, sau bữa tối con có thể đi chơi với nhị ca được không?"

Bà nội Tưởng ở một bên đang xem TV trợn mắt nhìn cậu: "Mấy giờ rồi, ăn xong mọi người phải đi ngủ, con ăn xong rồi nhanh chóng đi ngủ đi, quấy rầy người khác vào ban đêm không tốt đâu."


Ông Tưởng mặc bộ lụa Trung Hoa ngồi trên sô pha tò mò giơ kính đọc báo: "Anh hai? Anh hai nào?"


"Ông nội, ông không biết..." Đứa bé Tưởng Cứu đang muốn giới thiệu anh trai mới kết nghĩa với ông nội thì chuông cửa vang lên.


Bị ngắt lời, cậu cong môi.


Bà nội Tưởng đi tới mở cửa, có chút kinh ngạc: "Đây không phải Tiểu Dạng sao? Sao con lại tới đây?"


Phó Dạng lễ phép chào hỏi: "Chào dì Tưởng, thầy Tưởng có nhà không?"


Bà nội Tưởng: "Mau tới đây, lão già có người đang tìm ông."


Phó Dạng khoé miệng giật giật, cầm quà đi vào.


Thầy Tưởng kinh ngạc nhìn Phó Dạng: "Tiểu Dạng? Sao cậu lại tới đây?"


Phó Dạng nói: "Tôi vừa đi làm nhiệm vụ về, đi ngang qua đây, nhớ ngài đã nghỉ hưu ở nhà nên tới thăm. Ngài dạo này thế nào rồi?"


Thầy Tưởng cười nói: "Không tệ, nhưng là cậu. Ta nghe nói cậu gần đây thăng chức? Chúc mừng Tiểu Dạng."


Phó Dạng: "Không có gì, thưa ngài."


Đứa bé Tưởng Cứu bị cắt ngang rất khó chịu, nó cầm bát đũa đi tới nói: "Ông nội, ông nội, con còn chưa nói xong mà!"


Ông nội Tưởng mỉm cười trìu mến và nói: "À, đúng rồi, bé Cứu Cứu, cháu vừa nói gì thế?"


Đứa trẻ Tưởng Cứu bĩu môi: "Hừ! Sau này đừng gọi ta là Tiểu Cứu Cứu, khó nghe quá, gọi cháu là Tiểu lão tam."


Ông nội Tưởng có chút bối rối: "Sao vậy cháu yêu?"


Đứa trẻ Tưởng Cứu: "Hôm nay cháu đã kết nghĩa với các anh trai của mình. Cháu có một người anh cả, một người anh thứ hai, cháu thứ ba, vì vậy cháu được gọi là Tiểu lão tam."


Bà nội Tưởng ở một bên nghe được lời cậu nói, đau đầu nói rằng hàng xóm mới chuyển đến cạnh nhà.


Ông nội Tưởng tuy rất ngạc nhiên nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, vội vàng chào đón Phó Dạng.

Xuyên về TN80: Gả cho Chủ trại heo trở thành mẹ kế xinh đẹp nuôi con - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ