1 năm trôi qua kể từ ngày Juvia biến mất. Vương quốc Magnolia đã được xây dựng và phục hồi, đời sống người dân lại tiếp diễn giống như chưa có cuộc chiến xảy ra.
Về phần Gray, từ sau khi Mest xoá đi kí ức của Juvia trong đầu anh, cuộc sống của anh lại vui vẻ như chưa hề mất đi cô gái ấy. Mọi người trong hội cũng tránh nhắc đến cái tên Juvia vì sợ sẽ khơi gợi lại kí ức đau khổ của Gray. Đến giờ anh chỉ biết Juvia từng là 1 thành viên của Fairy tail, là đồng đội của anh giống như những người bình thường khác mà thôi. Nhưng anh vẫn có cảm giác thiếu vắng 1 thứ gì đó rất quan trọng, rất thân thuộc, gần gũi. Anh thường mơ thấy 1 cô gái với mái tóc xanh da trời, nhưng khi tỉnh giấc anh lại không thể nhớ ra cô là ai. Sẽ có lúc nước mắt anh tự rơi bởi vì nhớ 1 ai đó, tâm trạng anh thường trở nên bực bội và cáo gắt. Cảm giác anh đang nghi ngờ chính kí ức của mình. Thật khó chịu!
Tại hội quán Fairy tail, một ngày nhộn nhịp lại bắt đầu, sau 1 năm xây dựng lại hội cả nhóm Natsu, Gray, Erza, Lucy, Wendy, Happy quyết định sẽ đi thực hiện nhiệm vụ 100 năm. Đây là một nhiệm vụ cấp cao 100 năm nay chưa có ai hoàn thành được, chỉ có những pháp sư đủ thực lực mới có thể đảm nhận. Một hôm trước ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ 100 năm.
_ Chị Mira cho tôi 1 ly nước nhé!
_ Oh! Gray hôm nay cậu cũng đến hội sao???
Gray ngồi xuống ghê đối diện quầy bar, hôm nay nhìn hội quán vắng hơn bình thường.
_ Mọi người đâu hết rồi hả chị??
_ Mọi người đã đi chơi lễ hội tạ ơn rồi. Ủa mà em không đi sao??
_ Lễ hội tạ ơn ư, tôi không nhớ mình đã từng đến đó.
Mira hiểu ra điều gì đó, 1 nụ cười buồn thoáng qua trên gương mặt xinh đẹp. Đúng vậy, ngày này 1 năm về trước Gray và Juvia đã tham gia lễ hội tạ ơn ở hội lamia scale đáng tiếc nay đã bị lãng quên.
_ Nếu rảnh em có thể đến chơi thư thả để mai lên đường nhé! Natsu và mọi người đều đến đó.
_ Được rồi, cảm ơn chị.
Gray uống hết ly nước rồi đi ngay.
Ở hội lamia scale mọi cung đường đều được trang trí cờ hoa đèn rực rỡ, quán xá người dân buôn bán tấp nập. Natsu đi cùng với Lucy, Jellal bận đi chung với Erza, ngay cả Happy cũng có đôi có cặp. Chỉ riêng Gray chỉ 1 thân 1 mình, ngoài đồng đội và Fairy tail anh chẳng có ai quan tâm nữa cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fairy Tail! Sẽ không ai phải chết (Gruvia)
FanfictionĐây là phần truyện tiếp theo sau khi đánh bại Zeref và Acnologia. Hội pháp sư fairy tail lại tiếp tục cuộc hành trình đối mặt với nhiều kẻ thù mạnh khác. Tác giả không giỏi miêu tả trận đánh nên chủ yếu nội dung của truyện là về mối quan hệ tình cảm...