Chớp mắt Juvia mang thai đến tháng thứ 8, mọi người trong hội khi mang bụng của Juvia và Lucy ra so sánh liền dễ dàng nhận ra sự khác biệt, rõ ràng bụng của Juvia lớn hơn nhiều, giống như sắp sinh đến nơi vậy. Juvia nghe vậy cũng bắt đầu lo lắng cô hỏi Milia và Wendy về tình hình của đứa bé trong bụng nhưng trong lĩnh vực này Wendy lại không có kinh nghiệm, mọi việc chăm sóc thai nhi của Lucy và Juvia đều do Milia đảm nhận. Milia cũng nhiều lần khẳng định đứa bé sức khoẻ rất tốt, không có vấn đề gì, Juvia mới thở phào an tâm hơn được một chút.
Juvia rất mong ngóng nhanh đến ngày con chào đời, ai cũng nói phụ nữ mỗi lần sinh con đau giống như đi một vòng qua quỷ môn quan vậy. Không hiểu sao càng gần ngày dự sinh cô lại cảm thấy bồn chồn, lo lắng. Levy cũng nhiều lần truyền cho Juvia và Lucy thêm động lực, động viên cả hai cố gắng, Levy bé con như vậy còn thuận lợi sinh được hai nhóc tỳ đáng yêu chẳng lẽ Juvia lại không làm được? Nghĩ tới đây cô lấy lại tinh thần, vững lòng hơn.
Một buổi sáng, trong căn phòng ấm áp tràn ngập hạnh phúc, Juvia đau lưng cả đêm, phải khó khăn lắm mới ngủ được. Gray đang ôm cô ngủ thì dưới nhà vang lên tiếng gõ cửa, anh nhíu mày khó khăn mở mắt, thắc mắc mới sáng ra ai lại đến. Gray kéo chăn đắp lại cho Juvia rồi đi xuống mở cửa.
_ Mắt xếch, mở cửa đi, có chuyện rồi!
Tiếng Natsu đứng bên ngoài cổng không ngừng gọi to. Cuối cùng cánh cổng cũng mở ra, Gray nhìn Natsu với ánh mắt nghi hoặc: Natsu, đến đây chi vậy?
Natsu có vẻ rất gấp gáp, thở hổn hển nhìn Gray nghiêm túc nói: bà Porlyusica.... qua đời rồi!
Gray vừa nghe dường như tỉnh ngủ, ánh mắt mở to kinh ngạc: không phải chứ?
Natsu gật gật đầu, khẳng định điều mình vừa nói là sự thật: vừa mất sáng nay, chuẩn bị nhanh nhanh đến hội đi!
Natsu thông báo xong liền nhanh chóng chạy đi. Gray vẫn đứng ở cổng bàng hoàng, đúng là thời gian gần đây nghe nói sức khoẻ bà rất yếu, thậm chí đầu óc còn không được minh mẫn nữa, nhưng anh không ngờ bà Porlyusica lại ra đi đột ngột như vậy.
Gray đi vào nhà, báo tin này cho Juvia biết, cả hai nhanh chóng thay đồ màu đen đến hội.
Ngày hôm nay, không khí tang thương bao trùm cả hội fairy tail. Tại khu thánh địa lễ chôn cất và tưởng niệm bà Porlyusica diễn ra với sự có mặt của tất cả thành viên trong hội trừ Juvia và Lucy, vì đang mang thai cần phải kiên cử nên cả hai ở lại hội quán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fairy Tail! Sẽ không ai phải chết (Gruvia)
FanfictionĐây là phần truyện tiếp theo sau khi đánh bại Zeref và Acnologia. Hội pháp sư fairy tail lại tiếp tục cuộc hành trình đối mặt với nhiều kẻ thù mạnh khác. Tác giả không giỏi miêu tả trận đánh nên chủ yếu nội dung của truyện là về mối quan hệ tình cảm...