Gray và Juvia đã xác định được tình cảm, hoá giải mọi hiểu lầm. Nhưng cô vẫn đang bị thương rất nặng vẫn chưa thể về lại hội.
Lúc này mẹ của Juvia bước vào, bà đưa mắt nhìn con gái, thấy cô đã tươi tỉnh và có sức sống hơn bà đã yên tâm phần nào. Bà đi đến ngồi bên cạnh Juvia kể lại những điều bà đã điều tra được về những kẻ cướp sức mạnh của Juvia.
_ Hiện tại tuy con bé còn sống nhưng ma thuật của đã bị lấy mất. Bọn chúng sẽ bắt đầu kế hoạch nguyệt thực sau một tuần nữa, đó là ngày mà mặt trăng lớn và đến gần trái đất nhất. /mẹ Juvia trầm ngâm/
Gray kinh ngạc nhìn mẹ Juvia, hỏi lại: Nguyệt thực ư? Xin bác cho tôi biết cụ thể bọn người đó sử dụng sức mạnh của Juvia để làm gì?
_ Cũng như Juvia ta là một pháp sư hệ thuỷ, nói cách khác ta thuộc hệ rồng thứ hai. Ngày đó Acnologia quá mạnh ta không thể đánh bại hắn nên đã bị phong ấn ngủ sâu dưới đại dương. Khi Juvia rơi xuống biển ta đã nhận ra ngay con bé.
_ Thế hệ rồng thứ hai giống mẹ của chị Ezra??
/Gray hồi hộp theo lắng nghe câu chuyện, tay vẫn nắm chặt lấy tay Juvia như sợ mất đi cô lần nữa./_ Ta không biết mẹ của Ezra là ai, nhưng hiện tại ta là một phần của đại dương, gần đây ta quan sát mặt trăng càng ngày càng lớn hơn và di chuyển tới gần trái đất. Âm thầm điều tra ta biết hắn là người đã từng thao túng thế giới tinh linh. Hắn có khả năng hấp thụ tất cả ma pháp trên hành tinh và biến ma pháp được hấp thụ thành sức mạnh của mình. Tuy nhiên, hắn cũng có nhược điểm chính là không thể hấp thụ những ma pháp thuộc năm hệ tự nhiên kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ. Chính vì vậy khi giao chiến ta đã từng đánh bại hắn. Nhưng hắn vẫn chưa từ bỏ việc chiếm hết ma thuật trên toàn hành tinh và giết hết loài người trên trái đất. Hắn có cả một đội quân quái vật chuyên săn lùng các pháp sư hệ tự nhiên cướp hết ma pháp và biết họ thành tay sai để thao túng. Ta cố gắng cảnh báo cho Juvia nhưng không ngờ chuyện không may vẫn xảy ra với con bé.
Gray nghe những gì mẹ Juvia kể vô cùng tức giận, nghĩ đến việc Juvia đang mang thai lại bị bọn chúng đánh đập đến mức thương tích đầy người còn cướp luôn ma thuật cô ấy vất vả tập luyện anh lại tự trách mình vô cùng. Anh nhìn sang Juvia ánh mắt tự trách: xin lỗi, anh đã làm em đau lòng, anh đã không làm gì để bảo vệ 2 mẹ con em trong thời khắc em cần đến anh nhất. Nhưng lần này, chắc chắn anh sẽ trả lại cho chúng gấp bội.
Juvia không mấy quan tâm đến lời của mẹ, cô nhìn anh nhớ lại những lời lúc trước anh nói với cô, những việc anh đã làm khiến cô tuyệt vọng, sao bây giờ lại quan tâm, lo lắng còn nói lời yêu, cô đành hỏi anh rõ ràng: Gray - sama... lúc trước những lời anh nói, cách anh cư xử với em không giống như bây giờ. Anh ...
Cô ậm ừ do dự, lo sợ câu trả lời của anh, lo sợ tình cảm anh dành cho cô không phải là thật lòng. Như hiểu được ý Juvia, mặc kệ có mẹ cô bên cạnh vội giải thích.
_ Anh hiểu em muốn nói gì, em còn nhớ khi chúng ta làm nhiệm vụ tìm kho báo ở kim tự tháp chứ. Một trong số chúng, tên điều khiển bóng hắn đã nhập vào người điều khiển anh, vậy mà anh không thể phản kháng lại đã làm ra nhiều điều có lỗi với em, Lucy và cả Natsu nữa ...
_ Thật vậy sao?? /Juvia mừng rỡ/ vậy là không phải Gray - sama chán ghét Juvia mà do anh bị kẻ khác điều khiển, Juvia thật là ... Gray -sama thay đổi như vậy mà cũng không nhận ra, đã hiểu lầm anh mất rồi!
_ Thôi mọi chuyện đã qua rồi, giờ chúng ta cần làm là chuẩn bị tác chiến và nhất định anh sẽ đánh bại bọn chúng bảo vệ cho em Juvia, chúng ta sẽ lại chiến thắng như mọi khi. Em yên tâm.
Mẹ Juvia bên cạnh cũng bất giác nở nụ cười, con gái bà đã không nhìn nhầm người: lần này tôi có dự cảm không lành. Không còn thời gian nữa, cậu hãy trở về báo với mọi người trong hội để lên kế hoạch chiến đấu. Juvia cứ giao lại cho tôi, trong một tuần tôi sẽ cố gắng chữa thương và truyền lại ma thuật của mình cho con bé.
- Truyền lại ma thuật cho con ư??
- Đúng, ta sẽ truyền lại cho con tất cả ma thuật hiện giờ ta đang có. Bởi vì con là con gái ta, từ khi con còn nhỏ ta đã không thể chăm sóc tốt cho con, hiện nay thời gian của ta cũng không còn nhiều nữa, ta không thể rời xa khỏi biển quá lâu, không thể bảo vệ con mãi được. Chính vì vậy, con hãy nhận lấy ma thuật của ta và tự bảo vệ cho mình.
- Nhưng mà ... mẹ con ta vừa gặp lại nhau mẹ lại sắp đi ư?
Gray thả tay Juvia nhẹ nhàng đặt xuống giường: Vậy được, con xin phép, con sẽ trở lại hội để báo tin này cho mọi người. Juvia em cứ dưỡng thương cho tốt. Sắp xếp xong mọi việc anh sẽ quay lại gặp em. Đợi anh nhé!
Ánh mắt đầy lưu luyến khi phải đứng dậy rời đi. Anh tức tốc về hội để báo tin. Lúc này ở hội, mọi người đang bàn tán xôn xao khi mặt trăng ngày một to bất thường, nhưng chưa ai biết rõ nguyên nhân. Gray vừa về đến hội đã báo cáo ngay sự việc đến hội trưởng và cũng báo tin Juvia vẫn còn sống đến mọi người. Ai nấy đều nhẹ nhõm khi biết Juvia vẫn bình an. Nhưng trước mắt họ sắp phải đối mặt với một kẻ thù đến từ mặt trăng và cả đám quái vật. So với trận chiến chống lại Zeref, thì trận chiến sắp tới đây còn cam go hơn nhiều. Bà đệ nhất đã không còn để vạch ra kế hoạch cho cả hội, thời gian chỉ còn lại một tuần liệu fairy tail có thể vượt qua được cuộc chiến này không? Các bạn đón đọc ở chương sau nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
Fairy Tail! Sẽ không ai phải chết (Gruvia)
Fiksi PenggemarĐây là phần truyện tiếp theo sau khi đánh bại Zeref và Acnologia. Hội pháp sư fairy tail lại tiếp tục cuộc hành trình đối mặt với nhiều kẻ thù mạnh khác. Tác giả không giỏi miêu tả trận đánh nên chủ yếu nội dung của truyện là về mối quan hệ tình cảm...