~•Chapter 38•~

175 14 1
                                    

Aris's POV.

I did not expect that my client would throw a welcoming party for me, and it's not just a simple party because the attendees are obliged to wear formal and classy outfits. So, I decided to wear a white blouse with a beige color tailored blazer and straight trousers, partnered with white stiletto shoes and a white purse.

Sinabi ko kay Haven na sabay na kaming pumunta sa party dahil trabaho naman naming dalawa ang wine-welcome dito. At saka pinili ko siyang isama para makilala niya rin ang mga nasa company na kliyente namin. Ako na ang sumundo sa kaniya gamit ang kotse ko dahil ako naman ang nagsama sa kaniya, she's wearing a knee-length baby pink colored formal dress, partnered with white peep-toe heel and white sling bag.

Pagkahinto ng kotse ko sa tapat niya ay kumaway na muna siya sa akin bago pumasok sa loob at nagsuot ng seatbelt.

"Hindi po ba nakakahiya na sasabit pa 'ko sa party mo?" tanong niya nang simulan ko nang paandarin ang sasakyan.

Saglit ko siyang tinapunan ng tingin saka marahang natawa.

"It's not just my project, Haven. You're my assistant, so, it is our project. Huwag kang mag-isip ng kung ano-ano riyan,"

"Sabagay, minsan nga ako na rin ang tumatrabaho sa trabaho mo."

"Hmm... so, nagrereklamo ka na?"

"Hehe, hindi naman. Just stating facts,"

Napailing na lang ako habang nakangisi. Focused kasi ang mga mata ko sa daan dahil maraming ibang sasakyan na kasabay namin sa highway.

Pagkarating namin sa venue ay ipinarada ko na ang kotse sa parking area saka kami bumaba at dumiretso sa entrance. Ipinakita na muna namin ang invitation sa security guard bago niya kami tuluyang pinapasok.

Bumungad sa akin ang nakangiting mukha ni Miss Lefevre habang kausap si Calli na nakatalikod mula sa entrance, kaya naman ang boss niya lang ang nakikita ko. I don't like the way she looks and smile at her and I can still remember when she called her darling in front of me.

"Hello, Miss Lefevre, good evening." I greeted with a slight smile on my face. Calli turned around and looked at me before her eyes landed on Haven who was standing beside me.

"Speaking of! Good evening, Miss Ferenz and...?" Miss Lefevre said with a beam and I introduced my companion.

"Oh, right! She's Ivelle Haven Morris, my assistant."

"Nice to meet you, Miss Morris." nakangiting naglahad si Miss L ng kamay na agad namang tinanggap ni Haven.

"Good evening, Miss Lefevre. Nice to meet you, too." nakangiting sambit nito.

I can't stop looking at Calli who is right in front of me, she looks stunning and shines brightly like a star in the night sky.

She looks perfect as usual.

Nginitian ko siya nang magtama ang paningin namin ngunit nanatiling walang emosyon ang kaniyang mukha.

"Good evening, Miss Silvañez." pagbati ko sa kaniya na sinundan din naman ni Haven na may ngiti sa labi.

"Good evening, Miss Silvañez!" 

"G-Good evening to the both of you, too." utal na tugon niya sa amin saka nagbigay ng tipid na ngiti.

"Is it okay with you if we share this table?" Miss Lefevre said.

"Sure, Miss. We don't mind." I answered.

In fact, it's a privilege for me to talk to Calli.

"Good! Let us take our seat, then. We may start the party now."

ROOM 38 (GxG) | ONGOINGWhere stories live. Discover now