Epilogue (Part 2)

64 1 0
                                    

"What's this?"

Ngumuso ako. "Monthsary gift? I hope you will like it," I said and leaned a bit for me to kiss her. Kumunot ang noo niya. "Why? What's wrong? Hindi mo ba nagustuhan?"

She closed the box and sighed.

"I... don't wear sneakers, babe."

Shit.

"Ah... I know. Gusto ko lang na subukan mo. Hindi ba sumasakit paa mo sa heels at sandal na sinusuot mo?" I suddenly cut the meat para ilagay sa plato niya. "Sabi kasi ni Ash, ang hassle kapag heels. Masakit daw sa paa 'yon."

"I'm not Ash, Quen!" she said. "Okay lang naman ako sa sandals, e. At saka are you seriously comparing me to your girl bestfriend?" Inemphasize niya talaga yung salitang girl best friend. Ewan ko ba sa kanya at bakit nagseselos siya sa engot na 'yon.

"Siguro gusto mo siya," she whispered at mukhang iiyak pa! Kasalanan ko na naman kahit na wala akong ginagawa!

Heto na naman po tayo.

I sighed. Sinubukan kong maging maayos ang dinner namin kasi minsan na nga lang naman ginagawa 'to kasi malayo siya at busy ako tapos ganito pa? Come on! Nakakapagod naman kung laging ganito.

"Are you still jealous of her?"

"Kasi pinapaselos mo ako!"

"I'm not!" In my defense, lagi ko talagang sinasabi na 'di kami talo ni Ash. Mas lalaki pa iyon sa akin at para ko na talagang kapatid 'yon! Bakit ba hindi niya maintindihan iyon?

"Did you delete it?"

I shrugged. "Why would I? Pictures lang iyon."

Galit na naman siya ngayon. For the record huh, ito na ang pangatlong beses na nag-away kami; inaway niya ako kahit na nag-effort akong puntahan siya dito sa GenSan! Hindi niya man lang ba naisip iyon?!

"Puro ka Ash. Sigurado ka bang ako ang mahal mo?"

I groaned in disbelief. No offense naman sa babaeng 'yon pero 'di ko talaga type ang tomboy na iyon. Bakit kaya naiisip ng ibang tao na may something kami? Wala naman kaming ginagawa...

"You're my girlfriend, Heaven. Stop this. 'Wag naman sana nating idamay yung tao kasi wala namang ginagawang masama sa 'yo."

To be honest, I'm so close to be pissed. I really wanted to defend Charish kasi lagi siyang pinagbubuntunan ni Heaven. I didn't tell her na pinagseselosan siya ng girlfriend ko kasi alam kong pagtatawanan lang ako no'n.

Pero nauubos din talaga ang pasensya.

"There. Ako na yung nag-delete para—"

"What the hell?!" sigaw ko nang makitang wala na yung folder ni Ash sa cellphone ko. Nabura lahat! At bakit wala man lang recovery bin tong cellphone ko! Lahat ng pictures niya, wala na! Pati yung pangit at stolen shots, wala na rin. Paano na kapag birthday niya, edi wala na akong ipo-post?!

I glared at her. Iyong inis ko—

She smirked and caressed my jaw. "I love you..."

Fuck it.

Heaven wore my jacket the whole time. Huminga ako nang malalim. I closed my eyes as I felt myself growing big and hard inside her mouth. Sabi ng 'wag kaming pumunta sa apartment niya e. Kasi luluhod lang, nawawala na yung inis ko.

Damn it.

For her to shut up, this is the answer. Minsan, 'di ko maiwasang maisip na ibang-iba siya sa Heaven na nakilala ko sa MASTS. Kabaliktaran siya ng pangalan niya. She's very into physical; 'di rin naman ako magmamalinis dahil sa tuwing nag-iinitiate naman siya, 'di naman ako tumatanggi. I mean, I'm just a boy and she's my fucking girlfriend.

His Midsummer Lies (Love Boundaries #3)- COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon