CHAPTER 4

734 39 3
                                    

Nalia/Shivani

"You bitch, I'll kill you!" Umiiyak na sigaw ni Freya pero nginisihan ko lang siya. Kahit pala asa katawan nako ng iba ay ganto parin ang ugali ko. Agad naman siyang dinaluhan ng mga kasama niya.

"Freya, are you ok?" Nagaalalang tanong nong isa at hindi alam kong saan hahawakan si Freya. "Do you think I'm ok? See, my head is bleeding." Mataray na sabi ni Freya at sinamaan ako ng tingin.

"I'll fucking kill you bitch, pagbabayaran mo tong ginagawa mo sakin!" Galit na sigaw ni Freya, ngumiti naman ako sa kaniya ng pagkatamis tamis.

"Go on, I'm ready to pay. By the way I fucking like your damn face." Natatawang aniya ko, lalo naman siyang nainis. "Bitch!" Sigaw niya at akma sana akong sasampalin pero pinigilan ko ang kamay niya sa pamamagitan ng kamay ko.

"Yes, I am." Aniya ko at hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay niya yong tipong mababali na. "Ouch, let go of my hand. Masakit!" Daing niya at sinubukan na bawiin ang kamay pero hindi niya ako kaya.

"What if I don't want." Nilambingan ko ang boses ko. "I'll really kill you!" Sigaw niya na naman kaya mas lalo kung hinigpitan ang pagkakahawak. Nagkakaroon na rin ito ng pasa pero wala akong pakialam.

Napabitaw ako kay Freya ng may humampas sa kamay ko ng tignan ko ito ay yong dalawang lalaki kanina na sinasabi ni Dorothea na kapatid ni Kairos. "Karlos, Kaito." Sabi ni Freya at lumapit sa dalawang lalaki.

"Pati ba naman si Freya hindi mo palalampasin." Napataas yung kilay ko dahil sa sinabi nong lalaking pula ang buhok. "Sino kaba?" Malamig na tanong ko, lumapit naman sa likod ko sila Dorothea at Tierra.

"Kairos is right, you change. Nawalan ka lang ng alaala bulok na yang ugali mo." Sabi naman nong kulay itim ang buhok. Sinamaan ko sila ng tingin dahil sa pangingialam nila.

"Wala kang pake alam." Napansin ko naman na napaatras yong lalaking kulay black ang buhok at napansin ko rin ang paglunok niya ng laway.

Tskk.

"Hindi kaba nakukonsensya sa ginawa mo kay Freya, Miss Luther? Alam ko naman na gusto mo ang kapatid ko pero ayoko ng ganiyang ugali ng babae." Seryosong sabi nong pula ang buhok. Bigla naman akong natawa ng malakas.

"Excuse me, Mr. Who you are, sino nagsabing gusto ko ang putangina mong kapatid?" Bumalik sa malamig na expression ang mukha ko. Napakunot yong lalaki sa noo.

"I have my name, I fucking hate you. Naiinis ako sa ugaling meron ka ngayon. Mas gusto ko pa ang ugali mo dati na habol ng habol sa kapatid ko." Nakangising sabi niya napaayos naman ako ng tayo at tiningala siya ulit. Matangkad kase siya hanggang balikat niya lang ako, ang liit liit ba naman kase ng height ni Shivani eh. Kung yong katawan ko dati malamang magkasing tangkad lang kami.

"I don't care, we have a same feeling's." Kanina ko pa napapansin na sa tuwing nagsasalita ako ay lumunok ng laway yong lalaking black ang buhok. "Shivani, alis na tayo." Kinalabit ako ni Tierra.

"Palalampasin ko ang pangingialam na ginawa mo. Pero pag naulit ito hindi ko na palalampasin pa." Banta ko sa kaniya bago kunin lahat ng pinamili namin kanina. Dumaan kami sa harapan nila, napaatras naman yung kulay black ang buhok.

Pagkaalis namin ng restaurant ay bumuntong hininga yung dalawa. "Sa wakas nakahinga na ako ng maayos." Sabi ni Tierra, sumangayon naman sa kaniya si Dorothea.

"Hindi ko kinaya ang ugali mo kanina, Shivani. Parang ibang tao ka kung kumilos kanina." Seryosong sabi ni Tierra. Ibang tao naman kase ako at hindi ako si Shivani. Gusto kong sabihin ang bagay na yan pero may pumipigil sakin ng kung ano.

Reincarnated In Her Body Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon