CHAPTER 2

954 39 0
                                    

Nalia/Shivani

"Oh my god! Talaga bang hindi mo na kami maalala, Shivani!" Kung oa si Tori at si Tierra mas oa naman ang babaeng to. Halos magtatalon na nga siya sa tuwa kanina nong nakita niyang gising nako. Mas naging oa na naman nung malaman niyang hindi ko sila maalala.

"By the way, I'm Dorothea. Shivani I'm so sad talaga. Nakakahurt hindi mo kami maalala ni Tierra." Kanina pa ako naririndi sa boses ng babaeng to. "Don't worry, Dorothea. We will do everything para maalala niya na tayo ulit." Aniya naman ni Tierra, inirapan ko na lang silang dalawa.

"Asan na yong pagkain ko?" Masungit na sabi ko, napaawang naman ang bibig nong Dorothea ang pangalan. "Marunong kana ngayon na mag sungit ha? Shinavi Luther!" Ngayon naman para na siyang tigre kong sumigaw.

"Kumalma ka, Dorothea. Ganiyan na talaga siya simula ng magising siya kanina. Habaan na lang natin pasensya natin." Pagpapakalma naman ni Tierra. Bumuntong hininga na lang si Dorothea at may inabot siya sakin na plastic.

Uso rin naman ang plastic sa mundong to, tskk. Sinimulan ko ng kumain kabang nanonood yong dalawa. Wala akong pake kong nanonood sila basta ang akin mabusog ako. "Hindi mo man lang ba kami aalukin ng pagkain?" Hindi makapaniwalang sabi ni Dorothea, natigilan naman sa iri yung kamay ko na may hawak na kutsara.

Kailangan ba yon?

"No, akin to. Bumili kayo ng sainyo, tsk." Sabi ko napaawang na naman ang bibig nong dalawa. "Grabe ang hurt mo na. Shivani. Nag ka amnesia ka lang. Pasalamat ka at mahal ka namin kung hindi nasabunutan na kita!" Bulyaw sakin ni Dorothea. Pake ko!

"Anyways, ano bang nangyare at bakit ako andito?" Tanong ko sa kanila habang ngumunguya. "Omg girl, kung ako sayo hindi ko na gustong alamin pa. Grabe kaya nangyare sayo. Pero sasabihin parin namin kase may karapatan ka naman malaman." Sagot sakin ni Tierra.

"Ganto kase ang ginawa mo, diba nong nasa middle level tayo umamin ka lang naman na mahal mo yung isang anak ng alpha na si Kairos. Tapus nong ni rejected ka naghabol ka ng naghabol kahit na sinasaktan kana nong wolf!.... Nagmumukha ka na ngang obsessed girl!." Kwento sakin ni Tierra. This body? Maghahabol sa lalaki? What a fucking shit!

"Tsaka ito na ang dahilan kong bakit ka andito. Nalaman mo ba naman kahapon na nililigawan na ni Kairos si Lyra. Ano ginawa mo??? Sinugod mo lang naman si Lyra sa dorm niya at nagsabunutan kayong dalawa, yon nga ang unang besis na nakita ka namin na palaban. At yon ang nadatnan ni Kairos kaya ang ginawa niya sayo.... Binugbog ka kaya ka andito kaya sana naman madala kana, hello girl gising Shivani!" Kwento rin ni Dorothea. Grabe naman pala tong Shivani na toh. Like hello hindi ko nga maatim na hawakan ako ng lalaki tapus siya naghahabol.

She's truly obsessed to that boy.

"Ginawa ko ba talaga yon? Like ewww iwww." Nandidiring sabi mo at sumubo. "Ikaw ba talaga yan, Shivani? Kung mandiri ka parang hindi ka naghabol ng naghabol kulang na lang ay mag makaawa kang mahalin ka ni Kairos?" Sarcastic na sabi ni Dorothea. Gusto ko sanang sumagot na hindi ako to kaso wag na alam ko naman na hindi sila maniniwala.

"That's will never gonna happen again, tskk." Sabi ko at sinubo ang huling natitirang pagkain. "Ay sus sana nga girl!" Aniya naman ni Tierra at kinuha sakin ang platong ginamit ko.

•••••


Naglagi pa ako sa parang hospital ng isang linggo bago ako pinayagan ng mangagamot na umuwi na sa dorm kuno. Gabi na ngayon at ito rin ang oras na uuwi na ako sa dorm. Hinihintay ko na lang sina Dorothea na dumating.

Dapat nga kanina pa sila andito pero hanggang ngayon ay wala parin sila. Saan naman kaya nag pupunta ang dalawang walang hiyang yon? Kanina pako nag hihintay.

Reincarnated In Her Body Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon