Waige POV (Part 4)

30.7K 667 20
                                    

Halos mabaliw ako habang pinapanood kung paano tutukan at duruin ni mama si Hera ng espada niya. Gusto ko na lang lumabas dito sa kinalalagyan ko para puntahan siya, peor hindi ko magawa.

Ginapos ako ni mama para hindi ako makagawa ng kalokohan at maistorbo siya.

Fuck! This is my fault! Ako lahat ang may kasalanan nito e, kung hindi ko lang sinunod ang utos niya sa akin ay hindi masasaktan ng ganito si Hera!

Hindi ko man lang siya magawang tulungan, pati ang kapatid ko nasa panganib ang buhay!

That damn scratch was enough for her. Hindi na ako papayag na saktan pa siya.

[Waige? Do you hear me?] I listened to some voices.

"I do." malamig na sagot ko.

It came from my earrings, which have a voice and tracking device. Imbensyon to ni Cadis para sa mga sitwasyon na ganito.

[You don't need to worry about your sister, Cadis already find his own cure na pwedeng magamit kay Bea.] seryosong saad ni Drix sa kabilang linya.

Isang malaking tinik ang nawala sa dibdib ko. Nakahinga ako ng maluwag at parang kontrolado ko na ulit ang mga bagay.

[Just focus on Hera, hindi ko na kailangan sabihin ang kailangan mong gawin. I trust you, we're on our way.] he said before ending the voice connection.

This was the first time that we didn't fight, we always ended up fighting but not this time.

Madilim akong nakatingin kay mama ng maglakad ito pabalik sa akin at mukhang tapos na siya kay Hera. As she destroyed her mental health before planning to destroy her physically.

"It's your turn. Make sure you'll satisfy me while I'm watching, so your sister won't curse you for letting her die." pang mamanipula niya sa akin bago ako kinalagan.

Hindi ako nag salita at walang emosyon na makikita sa mukha at tumayo.

Agad na hinapit ko ang mga kamay niya at marahas na tinulak siya sa may dingding, wala naman akong balak na malakas na iumpog siya doon pero napadaing parin siya sa sakit. Sorry, love.

"W-waige..." nanginginig na tawag niya sa pangalan ko habang hawak hawak ko ang kamay niya habang kinakadena.

Fuck...don't make things hard for me, love!

Kita ko ang takot sa mata niya ng makita ako. Ang akala kong paghalik sa kaniya ay mababawasan ang takot niya pero hindi mas lalo lang nanginig ang kamay niya. Kisses don't work everytime, and that makes me fucking sad.

"B-bitawan mo ako." umiiyak na sambit niya sa akin.

I slowly pulled inches away as I could clearly see in her eyes that she was full of confusion and hatred.

"Act." Mahinang bulong ko sa kanya pero mukhang hindi niya yun naintindihan dahil sa bugso ng damdamin.

"I'm trying to save you, just cry for hella sake." mariin na sabi ko bago muli siyang hinalikan.

Napangisi naman ako ng bahagya ng pumaosk na sa utak niya ang sinabi ko. Yes, I know my girl is damn smart.

Lumawak na ang hataw ng liwanag sa mata ko nang tumango siya sa akin. I'm throwing one stone while hitting two birds in this moment. My mom thought that her plan is working as I enjoy my love's lips that are pressed into mine.

Nagulat ako ng biglang lumapit si Mama sa direksyon namin at akmang hahatakin ang suot na blouse ni Hera, wala ng pumigil sa utak ko at agad na nakuha ang baril sa kaniya at diretsong itinutok ito sa ulo niya.

UNDER Series #1: I'm in love with your eyes. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon