THERON'S POV:
*Kringg*Kringg*
I first looked at the ID of the caller, before answering te call. Napaka aga naman tumawag nitong lalaking to. I hissed in annoyance
4:30 am.
•Orion calling•
/Finally sinagot muna/
"Why?"
/What the? Dude, may fight sa arena tingnan mo email/
"Okay, later"
/Dude, nag kita nga pala kami ni Selene, she's asking me about your son/
Biglang naging seryoso ang tono nya, kaya naman nakinig ako. Dahil alam ko na pag seryoso itong lalaki nag bibigay ng information.
"And?"
/Wala na daw syang pake alam sa anak nyong dalawa, dahil isang pag kakamali lang daw yang bata na yan/
"So what? I don't care about her, mas importante ng nasa tabi ko ang anak ko and one more thing hindi nya naman kayang buhayin si Tyler. Ipapang-buhay nya yung perang ginamit nya sa panloloko?"
/Oh, calm down. So tanggap muna si Tyler as your son?/
"Yes"I angerly ended the call and sighed. Bumaba na ako at pumunta sa kusina para uminom ng tubig, naabutan ko si Elysia na nag hihiwa at may music din akong naririnig.
"G-good Morning sir Theron"
"Good morning, why are you so early?"
"Ah, kasi po tutulong ako sa mga gawaing dito habang tulog pa si Tyler"
"Is this your phone?"she nodded. "You need to buy a new phone"malamig na dagdag ko at umalis para umakyat sa kwarto ni Tyler.
Tyler is 4 years old, he's matured kung mag isip, tinuturuan ko din sya ng self defense yun ang lagi naming nilalaro. Laro lang para sa kanya ang tinuturo ko.
If he's 5 years old, tuturuan ko na syang humawak ng mga bagay na delikado, he's my son and he's the next new heir of Cosa Nostra Empire.
Nang makapasok na ako ay naabutan kong tulog pa, kaya humiga muna ako. Hanggang sa may naamoy na akong niluluto.
May narinig akong yabag na papunta sa kwarto, I think si Elysia. Hindi nga ako nag kamali tumango lang ako sa kanya ng makapasok sya at lumapit sa may mini table.
"Son, wake up or els--"
"Good morning, Dad"
"Good morning too, son"nag tatalon pa sa bed si Tyler at nang mapalingon sya ay naging seryoso na.
"Morning"tipid na bati ni Tyler kay Elysia, tumango lang si Elysia at nag patuloy sa pag hahanda ng gamit ni Tyler.
"Dad, she's beautiful right?"bulong ni Tyler, napa lingon naman ako kay Elysia. He's right maganda naman talaga sya.
°FLASHBACK°
Pag pasok ko sa mansion ay may nabungaran akong babae, kumunot ang noo ko dahil hindi naman sya si Selene and hindi naman matangkad si Selene.
"Ehem"pekeng ubo ko, lumingon naman sya. "Who are you"malamig kong tanong. Hindi ko maipag kakailang may ganda syang taglay, hindi ko agad maalis ang tingin ko until my mother showed up, na parang kabuti.
°END OF FLASHBACK°
"Good morning my grandson/my sweetheart"sabay na bati nila Mom, umupo na kaming dalawa ni Tyler habang si Elysia ay pinag hahanda si Tyler ng ham, hotdog and cheese.
"Yaya Calli, how do you know that ham, hotdog and cheese is my favorite breakfast?"
"I don't know?"
"Hahahaha"napalingon kami sa tumawa. "Look, both of you look likes mother and son, hahaha"dagdag ni Mom, napa ngiti naman si Dad.
"Yeah, yeah grandma"
Kumain na ang lahat, natapos ng masaya ang umagahan namin dahil sa kaingayan ni Tyler, this is first time na nag ingay si Tyler sa dining room.
I'm interested.
YOU ARE READING
Babysitting the Billioner's Son
ActionA heartwarming and humorous tale of a struggling young adult who takes on the challenge of babysitting the son of a wealthy and powerful billionaire. As the protagonist navigates the world of luxury and privilege while caring for the precocious chil...