THERON'S POV:
Nag simula nang mag pasayaw sa mga bata, hindi na sila Orion ang host. Pinanood na lang namin ang mga clown na nag papasayaw at nagpapatawa sa mga bata, si Tyler at El mag kasamang nanonood sa harapan.
"Boss." Matalim kong tiningnan si Orion, may kasalanan pa ang lalaking to.
"What?" Walang emosyong tanong ko, Tss. Damn man, malapit na umistorbo lang.
"Alam ko yung nangyari sa inyo ni Elsyia, naka score ka na ba Boss?" Nanunuksong tanong ni Orion, lumingon muna ako sa paligid ko.
Sa kanilang anim, si Orion ang trusted best friend ko.
"Tss, kung hindi ka umistorbo." Asar na sagot ko at matalim ko syang tiningnan, kung nakakamatay lang ang tingin namatay natong lalaking to.
"Sabi ko na nga ba, dapat talaga hindi na muna ako tumawag." Nanunuksong usal nya, sinamaan ko naman sya ng tingin.
"Tss, umalis ka dyan sa harapan na pi-peste ako sayo." Asar na sabi ko, umalis naman sya sa harapan ko at tumabi sa gilid ko.
"Ninong ulit ako, pag may nabuo." Nang aasar na sambit ni Orion.
"Tss, talagang ninong ka naman." Gatong ko.
"Nako, umi-score na si Boss isang malaking himal—"
"What's up, Bro!" Sulpot ni Clark.
"Nandito lang pala kayong dalawa, ano Theron? Tuloy ba yung inuman?" Tanong ni Evander, nandito na din ang tatlo nag aabang ng sagot ko.
"Yeah, dito na lang tayo sa sala mamaya. Malapit na namang mag 4:00 pm." Sagot ko, yes may usapan kami na mag iinuman kami dito sa bahay at overnight sila.
"Mom, sama na ako please?"
"No, kailangan mong maiwan sa Dad mo okay?" Nilingon namin sila Tyler na papalapit sa gawi namin.
"Hi Kuya Evander, nice clothes."
"Si Evander lang? Paano kami Baby Al— Aray! bakit mo ako binatukan Orion!?" Inis na sambit ni Justine.
"Gusto mong mamatay ng maaga? Look at him." Sabay turo ni Orion sa akin, kaya naman sinamaan ko ng tingin si Justine.
"Ace, iwan ko muna si Tyler ihaha—"
"No! Sama ako please? Dad? Please?" Lumapit ako kay Tyler at hinalikan sa noo, bago tumingin kay Elysia ang bossy ng mukha nya.
"Hindi ka pwede sumama, I'm sorry okay? Babalik din naman si Mom mo." Saad ko at binuhat sya, pag kabuhat ko nag open arm naman sya kay Evander kaya binigay ko.
Lumapit ako kay El at pinulupot ang baraso ko sa baywang nya, tsaka kami nag lakad wala na akong paki-alam sa lima na nilalamon ng kuryosidad bahala na si Orion tutal alam nya naman.
"O sandali lang isa-isa lang ang tanong." Reklamo ni Orion.
"Where are you going?" I asked her.
"Ihahatid ko lang si Selene." Sagot nya at humarap sa akin, lumingon ako sandali sa paligid hindi naman kami gaano dito kaya hinalikan ko sya sa labi pababa sa leeg nya at minarkahan.
"Hm..Ahh.. Ace!" Tinampal nya ang balikat ko.
"What?" Maang na tanong ko, at hinalikan sya sa labi ulit. Shit man, adik na ako sa labi nya.
"Stop kissing me here, baka may makakita sa atin." Bulong nya.
"Tss, fine. Take care, bumalik ka kaagad." At hinalikan ulit sya, napangiti naman ako ng samaan nya ako ng tingin. She's cute while blushing, damn this girl!.
YOU ARE READING
Babysitting the Billioner's Son
AksiA heartwarming and humorous tale of a struggling young adult who takes on the challenge of babysitting the son of a wealthy and powerful billionaire. As the protagonist navigates the world of luxury and privilege while caring for the precocious chil...