Chapter #22

27 1 0
                                    

THERON'S POV: 

"Dad where's Yaya Calli?" inaantok na tanong ni Tyler kaya nilingon ko ito at binuhat para makaupo sa lap ko.

"They're practicing"

"Practicing what?"

"A Song?"

"Where?"

"Next to my office"

"Can I go there?"

"Yeah" he hug me at umalis na sa lap ko, nag patuloy lang ako sa pag babasa at pag pirma ng mga papeles.

"Dude, are you sure?" it's Orion tulog pa ang ibang tao sa office ko.

"Sure of what?"

"Na sumali si Elysia, you know overworked"

"She's happy , so why not?"

"Iba na yan" nilingon ko si Orion na nakangisi.

"What?"

"Nothing let's continue" hindi ko na sya pinansin at tumayo, pupunta ako sa kabilang office to check my son and band too.

I opened the door and I heard them singing, that song is my favorite when I was a teenager. I smiled secretly and  listened to their troll.

"Every night I lie in bed

The brightest colors fill my head

A million dreams are keeping me awake

I think of what the world could be

A vision of the one I see

A million dreams is all it's gonna take

A million dreams for the world we're gonna make" wow, this band is  amazing.

"Dad!" I heard my son. "What are you doing Dad?"

"I just want to check you, how's the song it is bad or good?"

"It's  good music that I heard"

"Goo-"

"Tyler, oh boss"napalingon kami ni Tyler kay Elysia na kakatapos lang kumanta.

"Yaya Calli!" agad na lumapit si Tyler kay Elysia na agad namang kinarga.

"I'll have to go now, see you later son" I patted his head and look at Elysia and nodded to her.

"Where have you been?" Lysander asked, but I ignored him. I sat on my swivel chair and continued what I was doing earlier before I checked my son.

"Dude, Is there a problem?"

"Nothing, I'm just tired to read these proposals" I said and continue to read the proposals.

After an hour, I look at the clock and it's 4:26 pm already. I decided to spruce my habile and stand up, I looked at the next officeif Elysia and my son is still there. 

"Dad, you're here!" Tyler's voice echoed that's why, I caught their attention

"It's 4:34 pm time to go home" I said.        

Ilang minuto pa kaming nag hintay ni Tyler kay Elysia bago bumaba ng parking lot. Nakasabay pa namin ang lima, nang makarating na kami ay nag paalam na ang lima na mag ba-bar daw muna bago umuwi tinawanan lang sila ni Elysia.

"Yaya you're so cool!" hindi makapaniwalang sambit ni Tyler, kahit ako son naco-cool-an ako sa kanya.

"Haha, why are you so cute Tyler" nakangiting sambit ni Elysia kay Tyler, andito kami sa backseat nag pa drive na ako. Tinatamad akong mag drive.

Kaya nakakapag kulitan ang dalawa habang akong pinapanood at pinapakinggan ang usapan nila.

*Beep*beep*

Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ng coat ko, at tiningnan ang nag text.

» Evander/Thunder «

: Hi, kamusta na ang kapatid ko?

; She's fine with my son, so don't worry.

             –sent–

: Thank you.

; Welcome.

             –sent–

Tinabi ko ang phone ko at pinag masdan ang dalawang tao ang anak ko at ang hinahangaan kong babae.

~Baby cake~

~Baby cake~

~Baby cake~

~Baby cake~

Napasimangot ako sa naisip kong salita simula kaninang dumating ang banda, boyfriend nya ba yun? Baka naman pinsan or kaibigan? No walang ganong kaibigan o pinsan na hahalikan sa pisngi.

"Aish" bulong ko sa pag kairita, kung ano ano na ang pumapasok sa isip ko.

Elysia Calliope Hernandez, pinagulo ng katauhan mo ang buong sistema at isip ko ng walang dahilan. 

Kailangan kong kompirmahin kung totoo ba ang nararamdaman ko sayo, o hindi.

Sana lang, sana lang hindi nahuhulog ang loob ko sayo gayung hindi pa sapat ang pag kakilala ko sa pag katao mo.

"We're here" sambit ko at lumabas na, binuhat ko naman si Tyler, nilibot ko ang tingin ko at nakita ko ang isang koste na pula. May bisita si Dad?

"Grandma and Grandpa we're here!"

"Apo, hows your day?" tanong ni Dad at niyakap si Tyler, tumango naman sa akin si Dad at ngumiti kay Elysia.

"It was fun grandpa" bibong sagot ni Tyler.

"Anyways Dad, do you have visitor?" tanong ko.

"Yeah, nandito yung mag susukat ng susuotin natin sa event"

"Oh, oka-"

"Sir, who's next?" sulpot ng bakla.

"My grandson please" agad na kumilos ang bakla at sinukatan si Tyler, pinapili na din ng design.

"Who's next?"

"Theron" Agad akong lumapit sa bakla at sinukatan na ako, pinili kong design ng tuxedo it's color black.

"Next?"

"Elysia, come here" sulpot ni Mom sa tabi ng bakla, pinapili na sya ng design at pinili nya ang simple lang a dark brown dress.

"Thank you for coming" sambit ni Mom bago umalis ang mga nag susukat.

"Okay, let's eat it's 7:09 pm already" anunsyo ni Mom, kaya pumunta na kami sa dining table. Nakakapanibago at nakakatuwa, umingay ang dining room dahil kay Tyler.

This is it son, finally you're happy now. Don't be sad again.

Babysitting the Billioner's SonWhere stories live. Discover now