THERON'S POV:
Sino ba ang dapat kong piliin?
Si El na nasa nakaraan ko o si Elysia na nandito ngayon?
‘Theron, this is not the right time to choose ’
Pag ka galing ko sa hospital, umuwi ako ng mansion at tumuloy sa kwarto ko.
Nakahiga ako ngayon, nag iisip kung anong mangyayari sa panibagong kalaban na naman.
=KINABUKASAN=
Nasa office na ako kagagaling ko lang sa hospital hinatid ko si Tyler, ngayon nag babasa na ako ng paperworks.
"Boss, tumawag si Slene kung pwede daw ba mamayang 11:00 am mag hihintay daw sya sa lobby"
"Orion, what tim--"
"9:36 am Boss"
"Pupunta na ako sa hospital, lahat ng dapat kong pipirmahan pakilagay na dito sa table" tumango si Orion, tumayo na ako sa swivel chair at kinuha ang coat ko.
45 MINUTES LATER....
Nakarating na ako sa hospital, naabutan ko si Mom amd Aaron na nag babasa sa tabi ni Elysia.
"Mom"
"Dad, come here read this for me and Calli please?" He looked at me with his teary eyes , seeing my son crying it hurts like damn.
"Tyler, let's go"
"Where are we going?"
"Meeting your Mom"
"Mom? No! I can't leave her Dad" sabay turo kay Elysia.
"Bu-"
"No! I don't want her! I want Calli! Calli!" bumaba si tyler sa lap ko at tumakbo sa pinag u-upuan nya kanina at niyakap si Elysia.
"Yaya Calli wake up please! I don't want her! Please wake up because I need you! Not her! Wake please! Wake up" Tyler said while crying.
"Son, don't force him" napa buntong hininga na lang ako at tiningnan si tyler.
‘ Because of you, Tyler change his life he's not like before. I'm proud of you Ely ’
"Aaron, next time can you meet your biological mother?"
"If Yaya Calli wakes up, then I can meet her with Calli right?" I guess I have no choice.
"Y-yes, with Yaya Calli"niyakap at hinalikan ko si Tyler bago lumapit kay Mom.
"Mom, aalis na ako" tumango naman si Mom at niyakao ako.
"Take care, okay?"
"I will Mom" lumabas na ako ng private room at nag buntong hininga bago mag simulang lumakad.
45 MINUTES LATER...
"Orion, call her"
"Ok--"
"Tell her, maybe next time Tyler refuse to her request"
"Okay Boss" umupo na ako sa swivel chair ko at pinag patuloy ang nahintong pag basa ng paperworks at pag pirma.
"F*ck!" sabay hagis ng folder sa table ko, hindi ako makapag focus.
"Boss, nasa lobby si Selene"
"What?"
"She's waiting for you"
"Okay"
Lumabas na ako ng office at sumakay na agad sa elevator, I feel uneasy. Nakita ko si Selene na nakaupo sa sofa.
"Follow me, use your own car" I said and walk without permission. Sila Tyler at Elysia lang ang pwedeng sumakay sa kotse ko, Tss.
Nakarating na kami sa hospital, pag kababa ko agad na sumalubong ang mukha nya. Too close.
"Nandito si Tyler sa hospital? May nangyari ba?"
"Shut up, and just follow me"
Sumakay na kami ng elevator, tahimik lang kaming dalawa sa elevator hanggang sa may sumakay at nag siksikan na kami. Hindi ko gusto ang posisyon namin, nakaharap ang boobs nya sa akin.
Bumuntong hininga na lang ako at tumingin sa pinto ng elevator, ilang minuto pa at nakalabasna kami ng elevator. Napapikit ako ng kumapit sa damit ko ang pabango nya, the f*ck.
Pag bukas ko ng pinto nakita kong masaya sila Mom, Dad and Tyler na nag kukwentuha at tawanan pa hindi na nila napansin ang pag pasok ko.
"Mom, Dad? Tyler?"
"Dad! Yaya Calli is awake"
Napalingon ako sa hospital bed at nakita ko si Ely na nakangiti, ganon din sila Mom and Dad. Agad akong lumapit kay Elysia at niyakap, yun ang gusto ko yakapin sya.
"How are you feeling? Finally you're awake. I miss you so much"
"I'm fine Boss, haha bakit mo ako na miss Boss?"
Napabitaw ako ng yakap at napakamot sa batok, I'm so stupid. Hindi ko masabi kung bakit ko sya na-miss, tumingin ako kay Mom na hindi nakangiti.
"Mo-"
"I'm going out, I don't want to see her face" malamig na sambit ni Mom, I know she's angry.
"I'm going out too, let's go honey" malamig na sambit ni Dad.
Tumango na lang ako sa kanila at hinayaang lumabas, lumapit naman si Slene sa hospital bed.
"Dad, who is she?"
"I'm your Mo-"
"No you're not my Mom, Yaya Calli is my only Mom"
"Tyler, talk to your real Mom" malambing na saad ni Elysia at ngumiti ng matamis.
"Bu-"
"No more buts, baby Tyler go talk to your Mom"
"F-fine" ngumiti si Tyler at humarap kay Selene ng walang emosyon, that's my son.
"You need to thank her" my son said in a cold tone.
‘ My son changed his mood, now I know Elysia affrcts my son's mood. They do really look like Mother and Son, that's cute. ’
YOU ARE READING
Babysitting the Billioner's Son
AcciónA heartwarming and humorous tale of a struggling young adult who takes on the challenge of babysitting the son of a wealthy and powerful billionaire. As the protagonist navigates the world of luxury and privilege while caring for the precocious chil...