Chapter #14

23 2 0
                                    

ELYSIA'S POV:

Natapos na namin ang panonood ng cinema, gusto pa nga umulit ni Tyler sa panonood kaso hindi na pwede dahil mag lalaro na kami sa arcade.

Kumain muna kami bago pumunta sa arcade, silang mag-ama pumunta sa may car race at ako, ito nanonood lang wala kasi akong alam dyan sa car race kahit pa laro yan.

Next na pinuntahan nila yung Teddy Bear, gusto kasi ni tyler kunin yung we bear bears, hindi naman nabigo si Boss na kunin yun. Actually nakuha ni Boss ang tatlo. Natuwa naman ako kaso Ice Bear kasi ang gusto ko eh. Nalungkot ako dahil hindi nga pala sa akin yun.

"Yaya Calli take this!" sabay abot si Ice Bear agad na namuso ang mga mata ko, I love Ice Bear.

"Thanks!" anas ko at niyakap sya. Nakita ko naman si Boss na hawak si Panda at kay tyler ang brown.

Nag patuloy sila sa pag lalaro, maya maya pa ay nagutom na si tyler kaya kumain muna kami.

Nakaramdam naman ako ng panunubig kaya nag paalam ako, na puminta sa banyo. Nang makarating ako ay agad akong pumasok sa cubicle.

May narinig naman akong pumasok sa kabilang cubicle, pero narinig ko ang pinag usapan at mukhang sa cellphone sya may kausap. Naagaw nya ang atensyon ko.

"His here with his son and with a girl"

/Wait my sign/

"Bilisan mo, baka umalis na sila sa Mall"

/Sabay silang papatayin ni Boss/

"Sige, lalabas na ako" at narinig ko na ang pag bukas at sara ng pinto ng C.R, na ngamba naman ako.

Oo hindi lang kami ang o sila Boss ang tinutukoy, pero iba ang pakiramdam ko. Wait bumabalik na ang senses ng katawan ko? 

Agad na akong lumabas para puntahan sila Boss, but I'm to late hawak ng babae si Tyler, sya siguro ang babaeng narinig ko. Si Boss ay nakikipag suntukan, may mga dumating na armadong lalaki kaya nag kagulo lalo dito sa mall.

Tiningnan ko si Tyler, papalayo na sila. Kaya hinabol ko sila ginamitan ko na rin ng hand combat ang mga armadong lalaking humaharang sa daan ko.

Nang mahabol ko na sila at mukuha si tyler ay agad akong tinutukan ng baril ng babae, dahil umiiyak na si tyler nilabas ko ang headphone ko at inilagay sa mag kabilang tainga nya.

"Listen to my heart, Tyler okay?" tumango naman sya at plinay ang music. Makahulugan ang sinabi ko

Humarap ako sa babae, naka tutok pa rin ang baril sa akin. Napangisi naman ako, this is it Papa gagamitin ko na ang tinuro nyo nila Mom.

Pumikit ako, kasabay noon ang pag sipa sa baril ng babae dahilan para mabitawan nya. Apat na sununod-sunod na sipa ang pinakawalan ko that called '360° Repercussions' sa ulo ko pinatama ang apat na yun. 

Hindi naman sya nag paligo-ligoy ginantihan nya ako, but sadly mabilis akong nakaiwas, puros iwas ang ginawa ko. It's my turn bitch, how dare she to take away my Baby Tyler!

Nandilim ang paningin ko kaya nung mapagod sya ay kinuha ko na ang chance para matalo sya. Wala akong oras na sinayang ginamit ko lahat ng alam ko sa combat na tinuro sa akin.

Bumagsak naman sya kaya sumugod ang iba nyang kasama, nakakita naman ako ng golf club kinuha ko yun at ginamit pang hampas sa lalapit kay Tyler.

Akmang sasaksakin na si Tyler ng hinampas ko ng golf club ang kamay, nag pagulong gulong naman sya. Kaya tinutukan ko sya ng golf club.

"Alam mo bang masama ako magalit, lalo kung sasaktan mo ang alaga ko?" painosenteng tanong ko diniinan sa leeg nya ang golf club.

"A-ack!"

"Alam mo bang kung gaano ko yan inaalagaan tapos susugatan mo ha!?" namumuo na ang galit ko dahil sa dugong nakita ko sa braso ni Tyler. "Gusto mo bang sayo ko gawin ang ginawa mo!" dagdag ko at mas lalong diniinan ang golf club.

Mahihirapan syang mag salita dahil sa mismong adam apple ko diniinan ang golf club, masyadong masakit yun

"M-mamatay din k-ka--" hindi ko na sya pinatapos ng hampasin ko ang sintido ng lalaking ito. 

"Mauna ka muna, bago kami ng alaga ko" anas ko at binitawan ang golf club na hawak ko, lalapit na sana ako kay tyler ng makita ko si Boss na nakatingin sa akin habang buhat si Tyler.

Tumakbo ako sa dereksyon nila at tiningnan si Tyler na umiiyak inaalo ko sya ng dumating ang mga men in black. May nag babarilan pa rin kaming naririnig. 

Ramdam kong namasa ang dibdib ko senyales na sobra ang luha ni tyler, tumingin ako kay Boss at lumapit napansin ko ang suot nya na may tumutulong dugo. Sugat.

Inilapag ko si tyler saglit at pinunit ang ibaba ng suot ko, nagulat naman si Boss sa ginawa ko. I don't care kung pakitaan nila ako hindi naman nila makukuha ang hita ko at isa pa mahaba naman ang cycling na suot ko.

Binuksan ko ang checkerd polo ni Boss, pinigilan pa nya ako but in the end ako ang nag wagi dahil hinawakan ko ang sugat nya sa tagiliran at diniinan kaya ayun hinayaan ako.

Nakita ko naman ang abs nyang 8 packs pero wala akong pake, mahala hindi maubos dugo nya. Nilagyan ko ng cotton ang sugat nya para matigil ang pag dugo, saka ko itinali ang pinunit kong damit.

Maya, maya pa ay may lumapit sa amin namga lalaki, at iginaya kami sa rooftop bungad sa amin ang helicopter at sumakay na kami.

"Acrone, mansion" pagod na utos ni Boss, hindi ko naman makilala ang tinawag nyang Acrone dahil naka maskara ito.

Mukang makakapag katiwalaan naman sya kaya tinuon ko kay Boss ang atensyon ko dahil umiinda ito sa sakit. Hinawakan ko na lang ang kamay ni Boss para dun nya ilabas ang sakit pag iniinda nya.

Isang  kamay ko naman ay nakayakap kay Tyler, bali napapagitnaan namin si Aaron. At abot-abot ko lang ang kamay ni Boss.

Babysitting the Billioner's SonWhere stories live. Discover now