ELYSIA'S POV:
"Elysia!?" napalingon ako sa tumawag sa akin, isang babae hindi ko sya makilala masyado dahil medyo malayo sya. Nang makalapit na sya nagulat ako.... Si...
"Shenna!?" gulat na tanong ko, sya ang leader ng banda na sinalihan ko para makapag dagdag sa tuition fee ko nung college ako.
"Kamusta ka na, o my god! Bakit hindi ka nag paalam!" akmang yayakapin nya ako ng biglang humarang ang dalawang men in black.
"Boss, kaibigan ko sya pwede ba kami mag usap?" agad nag snap si Boss kaya umalis sa pag kakaharang ang dalawang men in black.
"O my god! Yaman mo naman may men in black ka na, kaya ka ba umalis ng walang paalam?"
"Hindi naman ako aalis kung hindi ako nag hanap ng trabaho, ikaw kamusta? Kayo ng banda kamusta?"
"Ayon, simula ng umalis ka at hindi ka namin mahanap nag kawatak-watak na. Alam mo naman ikaw ang vocalist sa banda at lead guitarist"
"Pasensya na kinailangan kong umalis kasi nakahanao ako ng trabaho, tsaka biglaan pa"
"Pero alam mo ba Elysia mabubuo ulit tayo kasi kasama ko sila, syempre kasi sasali kami sa isang show malay mo makapasok tayo sa show na yun"
"Naks, congratulations sainyo. Sabi ko na ba eh magagawa nyo yan ng wala ako"
"Sira ka ba, ngayon na nag kausap tayo sali ka na!"
"Hindi pwede may alaga ak--"
"Yaya Calli, Tito Clark is here na"napalingon naman si Shenna kay Tyler na bigla nalang sumulpot.
"Ang gwapo naman nya, yan ba alaga mo?"
"Oo, sige mauna na kami. Ito nga pala number ko "at inabot sa kanya ang cellphone nanlaki naman ang mata nya pero di na nag tanong. Lumapit na kami sa pwesto nila Boss at nung lalaking nakatalikod, nag uusap kasi sila.
"Yow, Bro what's up!" biglang sulpot ni Orion kaya nagulat si tyler, dahilan para yakapin ang hita ko.
"Hello, Tyler"
"Hi, Tito Genesis"
"Anyways, Dude hintayin na natin ang ibang ugok" napalingon naman si Boss at yung Clark siguro sya yun.
"Darating na sila, akala ko ba next week pa?"
"Sabi nila, kausap ko kahapon nung umalis kami sa mansion mo"
"Edi masaya! Kung uuwi na sila! Hahahaha!"
"Titi Clark, you're to noisy. You didn't change pa rin!" simangot anas ni tyler kay Clark.
"Hahaha, yan kasi pati si tyler naiirita sa kaingayan mo" anas ni orion at inabot kay tyler ang isang plastic ng Hershey.
"Thank you, Tito Orion"
"Welcome, basta sa masungit na Tyler" napatawa ako sa mga pinag sasabi nila kay Tyler kaya napalingon si Clark sa akin. Si Boss naman tinutulungan si Tyler na buksan ang isang chocolate. Si Orion naka ngisi lang sa akin. Lokong lalaking to ah!?
"Ikaw ang yaya ni Tyler?"tila wala sa sariling tanong ni Clark napalingon naman si Boss na nakangisi pati si Tyler nakangisi din.
Ano meron? Ngisian day ba ngayon? Bakit di ako nainform? Ano ba nginingisi ng dalawang ito? Pati si Tyler ganon din?
"Tito Clark, Yaya Calli is beautiful right?"
"Y-yeah" sagot ni Clark pero nasa akin pa rin ang tingin.
YOU ARE READING
Babysitting the Billioner's Son
ActionA heartwarming and humorous tale of a struggling young adult who takes on the challenge of babysitting the son of a wealthy and powerful billionaire. As the protagonist navigates the world of luxury and privilege while caring for the precocious chil...