Chapter #12

26 1 0
                                    

ELYSIA'S POV:

Dinadamitan ko na si tyler, suot nya ay yung checkerd polo na red and black, at urban short na black, naka High-cut Nike naman sya.

Pumunta na kami sa kwarto ko para mag ayos din ng sarili, hindi ko alam kung anong susuutin ko. Nagulat ako ng tumakbo si Tyler sa closet ko nag halungkat sya. Hinayaan ko nalang siya at nag punta naman ako sa banyo para maligo.

"Yaya Calli here" sabay abot ng checkerd na white and pink, pinaresan pa nya ng sandals na may 1 inch hill na black umabot sa kalahati ng binti ko ang sandals na yun. Ano ba yan tyler yaya ako!

"Thanks" anas ko at bumalik sa banyo para mag bihis. Pag labas ko nanlaki pata ni tyler, na pinag taka ko.

"Wow, you're so beautiful Yaya!"

"Ano ka ba, binubola mo pako" kinuha ko ang suklay at nag ayos sandali. Hindi ko na kailangan ng make-up pulbos lang ayos na.

"Let's go" tumakbo palabas ng kwarto si tyler, nakita ko naman ang sintas ng sapatos nya kaya sumunod ako.

"Tyler wait, hindi ko pa naiayos ang sintas mo" huminto naman sya at hinintay ako.

Bumaba na kami ni Tyler, naka ngiti naman si Lyra habang nakatingin sa amin. Wait bakit parang checkerd ang suot namin?

"Hon, look they're like a family. Look wearing checkerd polos and dress, what a perfect family" dinig kong anas ni sir Theo.

"Wow Dad, we're a family!" ngiting ngiti si Tyler, ang cute niga tingnan. Si Boss napangiti naman, ang gwap— shit ka Elysia Boss mo yan!

'masama bang sabihan ng gwapo ang isang tao?'tanong ko sa sarili ko.

'gaga hindi naman, baka mainlove ka pa nga. Pakinggan mo ang puso'sagot ng isip ko.

'ano konek ng puso sa pag sabi gwapo sa isang tao?'tanong ko ulit.

'gaga ka ba automatic na pag gwapo maiinlove ka agad!'sagot na sigaw ng isip ko.

 

Langya may sariling mundo ata isip ko, laging may sagot sa tanong ko. Hindi ko na namalayan na nasa garahe na kami. Sumakay na kami at umalis na sa mansion. Habang nag babyahe kami panay ang tanong ni Tyler sa akin.

"Yaya Calli, how old are you?"

"21 years old"

"Do you have a boyfriend?" anak ng? Saan mo nakukuha ang ganyan Tyler? Ramdam ko naman na nakatingin si Boss sa akin, tila ba'y nag hihintay.

"I have no boyfriend pa, bakit?" taas kilay kong tanong kay Tyler.

"Because, I want you to be my girlfriend when I'm grew up na" napaubo naman ako sa sinabi ni Tyler, si Boss naman napa preno.

"Ouch, Dad naman"

"What the hell, Son!" gulat na anas ni Boss. Oo nga naman nakakagulat si Tyler sa sinabi nya, saan nya ba nakukuha yun?

"Saan ka naman nakakuha ng ganun?"tanong ko kay tyler.

"Sabi po kasi ng classmate ko girlfriend ko daw po sya at boyfriend nya daw po ako, but I don't know what is girlfriend nor boyfriend and she said that she's inlove with me that's why she is my girlfriend. But I'm not inlove with her" nag katinginan kami ni Boss sa sinabi nya, what the? Ang bata bata naman non, sino ba yung bata na yun?

"Son, listen to me okay? You have no girlfriend okay! And stop the nonsense topic we're here" bumaba na kami, at pumasok sa mall. Hindi naman na kami kinapkapan ng bag.

Babysitting the Billioner's SonWhere stories live. Discover now