ELYSIA'S POV:
Isang buwan na ang nakalipas simula nung pumasok ako at may mag tangkang kunin si tyler at mabuti walang nangyari sa isang buwan na yun.
Nagkatuwaan pa nga kami ni Tyler na mag luto at pumunta sa office ng Dad nya, after naming iluto ang gusto ng Dad nya pumunta na kami ng office. Pag ka dating sa building ng Dad ni Tyler hindi pinapasok si Tyler, kaya ayon umiyak pa at buti na lang nakilala kami ni Isaac. Sya yung men in black na nakabantay dati samin ni Tyler sa school. Ayon pinapasok na kami, todo hingi pa nga ng tawad si manong dahil hindi nya nakilala si Tyler na anak ng Double T Company.
Hinatid naman kami ni Isaac sa 20th floor dun daw kasi floor ng CEO, pag ka dating dun at agad na tumakbo si Tyler sa dulong pinto. Tinawag ko pa si Tyler pero hindi siguro ako narinig, kaya kinausap ko si Isaac para mag pasalamat.
Naabutan ko sa loob ng office ni Boss ang mga kaibigan nyang nakahilata sa carpet at sofa, si Tyler nakita kong naka upo sa lap ng Dad nya. Pinag sabihan ko pa si Tyler at sang-ayon naman sya. Agad na umalis si Tyler sa harap ko at sumunod ako kay Orion na nilagay sa mini dining table ang dala kong basket. Sinulyapan ko si Tyler na kinukuha ang bagpack ng lima.
Natapos nang kumain at nakipag kulitan pa si Tyler hanggang sa nakatulog, ako nakikipag usap naman kay Lysander. Minsan sinusulyapan ko si Boss na salubong ang kilay, ang gwapo nyang tingnan lalo na siguro pag nakangiti.
Nakaramdam ako ng panunubig kaya nag paalam ako na pumunta sa comfort room, nang matapos na ako ay inayos ko ang buhok ko ng bahagya at lumabas na. May narinig akong boses babae at nag uusap-usap sila hanggang sa pumasok ako at laking gulat ko ng makita ang Sagittarius Band. Ang co-band ko.
Nag maka-awa sila sa akin na sumali ako, pero laging hindi natutuloy ang sasabihin ko dahil sumisingit si kuya JC at ate Irelle. Hanggang sa tinanong ko si Boss at pumayag sya naman sya. Dahil sa tuwa ko ay napayakap ako sa kanya.
Ngayon andito ako sa kabilang office kasama ko ang co-band ko ang Sagittarius Band, kilala ang banda sa Batanggas. Sa Batanggas lang talaga sikat ang banda na yan, pero ako hindi sikat dahil ni minsan sa mga gig namin ay lagi akong nakatago. Laging nakatago ang mukha ko sa maskara.
Kinilala ang banda na may mesteryosong babae dahil laging nakamask at ako iyon ang babaeng kahit kailan ay hindi nila nalaman kung ano ang itsura ko.
"Hoy, Sia may bago ka bang kanta?"tanong ni Shenna ang leader ng banda.
"Wala akong nagawa, alam nyo naman na may trabaho ako"
"Okay lang yan baby cake basta kasama ka namin"anas ni kuya JC ang pinaka-matanda sa banda.
His always calling me baby cake dahil little sister nya daw ako, kaya hinayaan ko na lang sya baka mag tampo pa.
"Okay, i-practice natin ang kanta na bagay sa event na iyon"anas ni Irelle kaya nag kumpulan kami.
"Ano ba kakantahin?"tanong ni Lance ang co-guitarist ko.
"Hm?"
"Ikaw, Sia? Ano sa tingin mo?" baling ni Shenna, si Shenna ang co-vocalist.
"Oo nga" sang-ayon ni Irelle, si Irelle ang drummer.
"Wait balita ko may guest na mga korean, mag dagdag tayo korean song" singit ni Irelle
"Dapat yung masayang music for korean!" sulpot ni Glen na kararating lang.
"Let's start! Go! Go!" anas ni Shenna kaya nag si pwestuhan kami sa dapat naming pwesto.
"I close my eyes and I can see
The world that's waiting up for me
That I call my own" Shenna's voice.
"Through the dark, through the door
Through where no one's been before
But it feels like home" Irelle's voice.
"They can say, they can say it all sounds crazy
They can say, they can say I've lost my mind
I don't care, I don't care, so call me crazy
We can live in a world that we design" and this lyrics is my part.
"'Cause every night I lie in bed
The brightest colors fill my head
A million dreams are keeping me awake
I think of what the world could be
A vision of the one I see
A million dreams is all it's gonna take
A million dreams for the world we're gonna make" sabay naming kinanta ang chorus, kasama na ang voices ng boys sa grupo.
"There's a house we can build
Every room inside is filled
With things from far away
The special things I compile
Each one there to make you smile
On a rainy day" it's kuya JC's lyrics part.
"They can say, they can say it all sounds crazy
They can say, they can say we've lost our mind
I don't care, I don't care if they call us crazy
Runaway to a world that we design" voices ng mga boys.
"Every night I lie in bed
The brightest colors fill my head
A million dreams are keeping me awake
I think of what the world could be
A vision of the one I see
A million dreams is all it's gonna take
A million dreams for the world we're gonna make" voices din ng boys, nag second voice lang kaming tatlo.
"However big, however small
Let me be part of it all
Share your dreams with me
You may be right, you may be wrong
But say that you'll bring me along
To the world you see
To the world I close my eyes to see
I close my eyes to see
Every night I lie in bed
The brightest colors fill my head
A million dreams are keeping me awake
A million dreams, a million dreams
I think of what the world could be
A vision of the one I see
A million dreams is all it's gonna take
A million dreams for the world we're gonna make
For the world we're gonna make" sabay na naming kinanta ang lyrics, hanggang sa matapos ang liriko.
Ang banda Sagittarius Band ay binubuo ng walong tao. Tinawag na Sagittarius Band dahil lahat kami ay Sagittarius ang zodiac sign naming walo.
YOU ARE READING
Babysitting the Billioner's Son
ActionA heartwarming and humorous tale of a struggling young adult who takes on the challenge of babysitting the son of a wealthy and powerful billionaire. As the protagonist navigates the world of luxury and privilege while caring for the precocious chil...