THERON'S POV:
Nag paalam na mag babanyo si Ely, and then a girl appeared in front of my son. Hinawakan nya ito.
"Don't touch my son Ms." I said and then a guy appeared she took my son. Nakipag suntukan na ako sa kadadating na lalaki.
"Ilayo mo na yung ba--" sinapak ko ng dalawang beses ang lalaki at humabol pero, may humarang na asungot.
May mga dumating pang armadong lalaki, ino-open ko ang tracking device sa polo, para humingi ng back up.
Tumingin ako kung nasaan si Tyler, tumatakbo sila nakita ko naman si Ely na hinahabol sila tyler. I'm surprised that she knows how to fight.
Nag patuloy lang ako sa panununtok sa kaharap ko, may isang lalaking lumapit na may pocket knife. Sumugod sya dahilan para hindi ko maiwasan ang pocket knife, nag daplis lang sya. Nakaharang kasi ang mga lalaking ito.
Nakalipas ang ilang minuto dumating na ang mga tauhan ng Hidden Empire, kasama si Acrone sumenyas sya na nasa rooftop ako pumunta.
Kailangan kong mahanap sila Ely, tumakbo ako malapit sa arcade nakita ko silang nandoon. Kaharap ni Ely ang babaeng kumuha kay Tyler.
I was surprised because of what she did, giving a 360° Repercussion in four times sumugod naman ang kalaban ni Ely she's fast. Hanggang sa napagod na ang kalaban ni Ely.
May dalawang lalaki ang sumugod sa akin at agad ko naman yun pinatulog, pag harap ko bagsak na yung babaeng kalaban ni Ely. How? Nakita ko namang sasaksakin si Tyler but someone appeared again, at pinatulog ko na.
"Alam mo bang masama ako magalit, lalo kung sasaktan mo ang alaga ko?" she said in cold tone while smirking.
‘she's not Elysia anymore, ibang iba na’
"A-ack!"
"Alam mo bang kung gaano ko yan inaalagaan tapos susugatan mo ha!?" she said. "Gusto mo bang sayo ko gawin ang ginawa mo!" she added in cold tone.
Nahihirapan mag salita ang lalaki dahil sa adam apple tinutok at diniinan ni Ely ang golf club, masakit yun para sa aming mga lalaki.
"M-mamatay din k-ka--" susugod na sana ako pero hinampas agad ni Ely sa sintido ng lalaki dahilan para mawalan ng malay.
"Mauna ka muna, bago kami ng alaga ko" rinig ko at tumakbo ako kay tyler para patahanin sya, narinig ko naman bumagsak ang isang bagay. Tiningnan ko iyon at si Tyler ay tumakbo sya papunta sa pwesto namin ni Tyler at tiningnan si tyler. Bumabalot pa rin ang tunog ng mga baril.
Agad na yumakap si tyler kay ely at doon umiyak ng umiyak, nagulat ako sa ginawa ni Ely pinunit nya ang ibabang damit nya dahilan para makita ko ang mala labanos nyang hita sa puti naka suot naman sya ng cycling.
Lumapit sya at ibinaba si Tyler, she's trying to open my checkerd polo but I stop her. But in the end natuloy pa rin ang balak nyang gamutin ang sugat ko. Ramdam ko na ang kirot sa sugat.
Dumating sila Almo at iginaya kami papunta sa rooftop ng mall, agad na kaming sumakay sa helicopter na nag aabang sa amin.
"Acrone, mansion" utos ko kay Acrone nakakaramdam na ako ng sobrang kirot, ano bang nilagay mo Ely? Hindi naman ako agad makakaramdam ng pagod kung hindi nya pinahiran ng ointment.
Naramdaman kong may humawak sa kamay ko at pinisil nya, minulat ko bahagya ang mata ko it's Ely at mas lalong hinigpitan ang hawak sa kamay ko. Why am I feeling happy? Bakit parang ayaw kong bitawan ang kamay nya? Pinikit ko na lang ang mata ko at hinayaang lamunin ng dilim.
==SHUT-EYE==
"Why are you crying?"I said in cold tone, then a she look at me while wiping her tears.
"I'm lost , what kind of place is this?" she's crying.
"You're lost? You're here in my Empire, what's your name"
"Empire? This is a palace? You can call me El"
"Yes, this is a Underground Empire. And this is not a palace,? Because this Empire has a King and Queen, then you can call me Ace"
"Wow, but Ace can you help me to find my father?"
"Yes, let's go" after a conversation, nag hanap na kami at nakita naman namin ang hinahanap namin. But before she ran to her father.
"Thank you Ace, your my King and I can be your Queen if you want. Because you help me to find my father, I give this to you, it's my grandma's bracelet. Someday we will meet again" then she gave a silver bracelet with her initial name ECH.
"Take this my necklace" I said and she smiled widely, she accepted my necklace and then hug me while whispering 'thank you'. It's my necklace gold with my initial name TAV.
‘Someday we will meet again, you are Queen of my Empire’
"Boss wake up" nakaramdam ako ng pahinang pag tapik sa pisngi ko, I opened my eyes.
Nasa mansion na kami, inalalayan naman ako ni Acrone papasok sa mansion. Pero hindi ko pa rin maalis sa isip ko ang napanaginipan ko.
‘Who are you?’
"What happened, are you hurt grandson, son and Elysia are you both hurt?'
"I am fine lyra , But Bos---"
"Omy! Son, Hon call the private doctor!"
"His coming Hon"
"Elysia mag pahinga muna kayo ni Tyler" umalis na sila at umakyat na papunta sa kwarto.
"Acrone, we have an urgent meeting, call Sniper, Shooter, Dark, Damon and even Thunder" utos ni Dad. This is an urgent and deadly serious meeting.
YOU ARE READING
Babysitting the Billioner's Son
AcciónA heartwarming and humorous tale of a struggling young adult who takes on the challenge of babysitting the son of a wealthy and powerful billionaire. As the protagonist navigates the world of luxury and privilege while caring for the precocious chil...