Chapter #7

32 1 0
                                    

THERON'S POV:

*Kringg*kringg*

I turned off the alarm clock, I was about to go to the bathroom when my phone rang. Kada umaga nalang laging may tumatawag sa akin. Argh! I looked at the caller ID and it's my Dad.

"Hello Dad"

/Son, I update you about the event next week/

"Event? What kind of event?"

/You're the next CEO of VILLANUEVA COMPANY/

"Okay, then send the email to Orion"

/Okay bye/

F*ck ,I almost forgot that Mom and Dad decided that I would be the next CEO of the company. I have my own company named DOUBLE T VILLA (DTV) And my parents company name VILLANUEVA .

After a couple minutes natapos na ako sa pag ayos ng sarili, I'm wearing the most expensive Business Attire. Before I left my room, kinuha ko ang baril ko at nilagay sa tagiliran ko at pumunta na sa kwarto ni tyler.

I opened the door and I'm surprised, ang aga naman magising ni tyler ngayon. He's there playing piano with his dog named Lucifer.

"Good morning son"

"Good morning Dad!"

"Why are you so early?"

"Because of the smell of the food?" Patanong nitong sagot lumapit naman ako sa kanya and gave him a forehead kiss, then he hug me tightly.

"Dad, what is this? A toy gun?" napalingon ako sa hawak nya. Damn it. It's my gun. Mabilis din ang kamay mo son huh?

"Give it back to me"

"I want this Dad!" Tyler said while smiling. Kinuha ko naman ito, delikado na baka nakakasa ito kahit hindi naman.

"Dad!"

"What!?"

"Can I harness that toy gun!?"

"Son this is not totally a toy gun, so no!"

"Dad, please!"

"Still no, wait till Elysia take you to bath!"

"Dad, I want the gun!"

"No,I will only allow you if your already 10 year old, but your still 4 so NO." 

"F*ck I want the gun!"nagulat ako sa biglang pag mura ni tyler, f*ck ngayon lang sya nag mura.

"Tyler! Don't you dare cuss again!"

"F*ck! F*ckers! F*ck! " inulit pa talaga ni Tyler, stubborn huh.

"I said don't you dare cuss aga--"

"F*ck! F*ck! F*cke---"

"Tyler Zack Villanueva!!!" Sabay kami ng anak ko napatingin kay Elysia ng sumigaw ito at nakapameywang pa. Hindi na ata maipinta ang mukha nya. Natuod naman ako dahil sa awra nyang nilabas halatang galit ito, pero pilit ko paring pinapakalma ang aking sarili, si tyler naman nag tatago sa likod ko.

"Y-yaya C-calli"

"Ahm......?"

"Kayong dalawa bakit kayo nag sisigawan?" malakas na tanong nya sa amin, hindi alintana kung sino ang kausap nya.

"Si Dad/si Aaron"

"Ang sabi ko BAKIT KAYO NAG SISISGAWAN? HINDI sino ang SUMISIGAW!" napayuko naman kaming dalawa ni Tyler, sh*t bakit hindi ako makapag depensa sa kanya.

 "Yaya Calli, I want the toy gun but Dad won't give it to me"

"But son this not a to--"

"Sandali ilabas nyo nyang sinasabing toy gun na yan!" Sigaw niya lumapit naman ako sakanya at binigay ang baril, tiningnan nya naman ang binigay at nagulat naman ito at mas nagulat ako sa ginawa niya dahil inalisan niya ito bala na parang propesyonal siya sa paggamit ng baril. I just stared at her with confusion, She can use a gun??. 

"Tyler, hindi sayo pwede ang bagay naito at isa pa sino nag turo sayong mag mura!?"

"I only heard it"

"At kanino naman!?"

"D-dad" tiningnan ako ng masama ni Elysia, kaya napaiwas ako ng tingin. Bumaling na sya kay Tyler. Para syang nanay kung pagalitan kami, yung awra nyang galit ngayon ay mahinahon na.

"Don't cuss again Tyler, or else no macaroni cheese sal--"

"Yaya Calli!! Sorry na po I won't cuss again!!"what the hell? Seriously son? Why do you always make me surprised? 

This is the first time, tyler cried . I can't take my eyes at him. He's cute.

"Okay, stop crying. You may take a bath na" utos ni Elysia sumunod naman si Tyler.

Nilabas ni Elsyia yung baril pati na rin yung bala, at inabot sa akin na pero naka kunot noo pa rin ako. At sumunod na sa bathroom ni Tyler. 

I was left confused, how did she even do that? 

I think, I need to investigate her.

Babysitting the Billioner's SonWhere stories live. Discover now