Chapter #49

93 4 2
                                    

ELYSIA'S POV:

"You ready?" Tumango ako kay Francess at pumasok na sa loob, nasa loob lang kami ng Hotel.

Tiningnan ko si Theron na nag hihintay sa harapan habang si Mr. Asuncion ang mag sisilbing pari.

Ang kasalan na ito ay parang kinasal sa Mayor or whatever, simple lang pero delikado.

"Simple, pero ang elegante mo." Komento ni Theron ng makarating ako sa harapan nya, nag simula namang umalis ang iba.

"Ready?" Tanong ko kay Theron.

"Yes."

1...

2...

3...

*BOOM*

Agad kong kinuha ang baril na nasa bulaklak lang nakalagay, at nag takbuhan na kami palabas ng hotel.

“ Gian, Look out! ” si Orion sa earpiece

"Genesis, nasaan si Francess?" Tanong ko.

“ Nasa pangalawang palapag. ” tumingin ako sa pangalawang palay at nakita ko syang naka posisyon, sniper huh.

Nag tago ako sa isang puno ng niyog at nag hintay ng senyas ni Orion, right nandito si Daniel

Putukan ng baril at pag sabog ang maririnig sa paligid, kakawang Resort.

“ Elysia, nasaan ka? ” si Theron “ Orion, where is she? ”

“ Hindi ko matrack ang location nya. ”

"Nandito—"

*Bang*bang*

"Fvck!?" Lumabas ako at nakipag barilan na din, akmang tatakbo ako ng biglang may humila sa akin.

"Maganda ka pala, sayang ka babae." Iniharap nya ako habang hawak nya ang buhok ko.

‘ Saang lupalop sumuot itong Daniel? Nasa malayo lang sya kanina. ’

"Bitawa—"

"Sa tingin mo, bibitawan kita gayong puwede na kitang patayi—"

"You, fool. Don't touch my girl." Si Theron, nandito sya..

"Oh, ikaw pala Mr. Villa—"

*Bang*

"Ako nga Mr. Buerez it's been a long time since we met. How's your life with them?" Napalingon ako kay Theron, nag kita na sila?

"Hahaha, it's like hell why? Do you want to be with them?" 

"Long time no see, Buerez." Napalingon kaming tatlo sa isang lalaking may hawak ng baril at nakatutok ito kay Daniel, it's Theo kasama nya na sila Orion.

‘ Mulang tapos na silang ligpitin ang mga tauhan ni Mr. Buerez. ’

"Oh, it's you Theo my bestfrie—"

" You're not my bestfriend, you killed them even your family. You're crazy like hell." Lumingon sa akin si Theo. "Elysia, he's the one who killed your mother and father."

Nabitawan ko ang baril na hawak ko sa narinig ko, ang taong pumatay sa magulang ko...ay nasa harapan ko na ngayon.

"You killed them?" No Elysia, calm down. Calm down Elysia, don't let your bloodlust eat you...

"Yes, I killed them. Hahaha."

‘ He's crazy.. ’

"Elysia.."

THERON'S POV:

"Elysia.."

Her eyes.. her smirk.. her aura...parang hindi na siya yung elysia na nakilala ko

Babysitting the Billioner's SonWhere stories live. Discover now