Chapter #43

71 2 1
                                    

THERON'S POV:

Nagising ako sa isang pares ng mata na nakatitig sa akin, kaya minulat ko ang mata ko. It's El, my first love. 

Nakita ko syang nakangiti sa akin, Sh*t, ganito pala ang nararamdaman pag ang babaeng gusto mo ang unang makikita mo sa umaga.

"Good morning." She mouthed, so I mouthed. "Good morning din."

Tiningnan ko ang orasan, maaga pa 5:49 am. Tumayo na sya at pumasok sa banyo.

‘ I want your kiss and hug ’

Napailing naman ako, konting tiis na lang malapit na ang kasal ngayong nakita ko na ang nawawala kong fiancé.

== FLASHBACK ==

"Son, sino nga ulit ang babaeng hinihintay mo?" Tanong ni Dad.

"I call her, El."

"Son, don't get mad at me." Dad.

"Huh?"

"Son, you need to marry her." Dad..

Marry her? Who?

"Who?"

"Elysia." Dad.

"Oka— wait what!?" 

"After all in the future papakasalan mo sya, sa ayaw o sa gusto mo." Dad

"No! Way! Why her!? I ha—"

"Why her? It's for me to keep, it's for you to find out Son." Dad

Yes, may gusto ako. Pero umaasa pa rin akong makikita ko sya, fvck!

== END OF FLASHBACK ==

"Ikaw na bahala kay Tyler, mag a-ayos at mag luluto na kami." Ngumiti sya bago lumabas.

Napa buntong hininga na lang ako, akmang hihiga ulit ako ng tumunog ang phone ko.

= Orion Calling =

"Hello?"

/Boss, anong oras ang birthday party?/

"9:00 am, why?" I asked.

/Nandito kami sa labas ng gate nyo, tutulong kami mag ayos Boss/

"Okay, pumasok na lang kayo." 

"/Sige Bo— Orion bilisan mo naman buksan excited na akong tumulong mag lut— Ano ba Clark wag mo ako madalii—/

Agad kong binabaan ng tawag at bumangon, ako na lang ang tutulong mag luto. Tss.

"Son, tulungan ko lang mag luto ang soon to be Mommy mo." Bulong ko at hinalikan sa noo si Tyler, saka ako lumabas.

Bumaba na ako at na abutan ko ang lahat na busy sa pag aayos, nakalimutan kong si Orion ang mag-o organizer ng party ni Tyler.

"Pwede ba Justine dun ka! Ako na una mag pwesto!" Clark

"Ako na un—" Justine

"Lumayas na nga lang kayo kung mag babangayan kayong dalawa!" Orion.

Napailing na lang ako at pumunta na sa kusina, naabutan ko si Lysander at Evander na nag babalat at nag hihiwa.

"Hey, asan ang birthday boy?" Tanong ni Evander nang makita ako sa pinto.

"Tulog pa, ano na ba ang itutulong ko?"

"Ace, mag halo ka nalang ng barbeque. Ayon oh si Manang." Sabay turo kay manang na nag babaliktad ng barbeque.

Babysitting the Billioner's SonWhere stories live. Discover now