ELYSIA'S POV
Gosh, sumasakit ang ulo ko sa dalawa. Ang gulo nila, gosh kulang na lang hatiin nila katawan ko.
"No Dad! Mom is mine!"
"No, it's not yours! She's mine!"
"No, Mom loves me than you!"
"No, she loves me than y— Ouch! What's that for!?"
"What's that for ka dyan? Gusto mong sapakin kita? Papaiyakin mo na naman Tyler!" Sagot ko sa kanya, binatukan ko kasi sya. Papaiyakin nya na naman si Aaron, ang hirap pa naman patahanin.
"What happened? Bakit kayo nag sisigawan?" Agad akong napatayo ng makita ko si Lyra na kapapasok lang.
"Good morning, Lyra." Bati ko at lumapit sa kanya para kunin ang dala nyang bag.
"Nothing Mom, nag bibiru—"
"Grandama! Inaagaw ni Dad si Mom." Maktol ni Tyler kay Lyra at niyakap ang bandang hita.
"Mom?"
"Yes po, Yaya Calli is my Mom now!" Masayang sagot nya.
"Good to hear that, inaagaw? Theron?" Nakangiting anas ni Lyra, pag ka-kuwa'y seryosong lumingon kay Boss.
"No, Mom. Nag bibiruan lang kami."
"Good."
"Tss, Alis na ako." Hinalikan ako ni Boss noo bago kay Tyler at Lyra.
"Coffee?" Tanong ko kay Lyra na kauupo lang sa single sofa.
"Oh, yes Iha. Nilalamig ako, please?" Ngumiti ako at tumungo sa kitchen room.
"Here." Nilapag ko na ang kapeng tinimpla ko at naupo sa sofa na kinauupuan ni Aaron.
"So, how are you Elysia?"
"I'm fine, you?"
"Same as you, you're ready?" Tanong nya at humigop ng kape.
"Yes, at the same time kinakabahan."
"Why? You know what I'm so excited na kokoronahan ka bilang bagong Empress ng Empire nyo."
"Kinakabahan ako sa kasal na sinasabi ni Kuya Evander, I'm excited too." Humarap naman sya sa akin, at hinawakan ang pisngi ko.
"Wag kang kabahan." Ngumiti na lang ako sa kanya.
Mag hapon akong walang ginawa dito sa mansion, hindi na ako pinayagan nila Manang na tumulong sa gawaing bahay except sa pag luto.
Ngayon ay paalis na kami nila Lyra kasama si Tyler, yes si Tyler kasama. Ang cute nya nga eh.
Nakasuot si Tyler ng all black at naka maskara ng stitch na kulay black, wag kayo kay Tyler. Don't underestimate Tyler Zack Villanieva, 5 years old lang sya pero marunong nang mag patulog ng tao.
Si Lyra naka suot naman ng all black naka suot din sya ng maskara, maskarang may korona bukod pa sa koronang nasa ulo nya.
Ako naka all black din at may suot na maskarang itim, may kaunting dyamante sa mag kabilang mata.
Para kaming aattend sa masquerade ball pero hindi na ka gown, nakarating na kami sa loob ng isang malawak na underground.
Nasa Batanggas kami ngayon, alam ko ang lugar na ito. Ito ang abandunadong lugar sa Batanggas kung saan nag katapatan kami nila Cedric.
"Hey, I miss you." Bulong ng lalaking lumapit sa akin, sya lang naman si Boss. Naka all black din sya at kagaya ng maskara ko ang suot nya.
"Shall we?" Tanong ni Theo o mas kilala sa Mafia World na Dragon Lord.
YOU ARE READING
Babysitting the Billioner's Son
AksiA heartwarming and humorous tale of a struggling young adult who takes on the challenge of babysitting the son of a wealthy and powerful billionaire. As the protagonist navigates the world of luxury and privilege while caring for the precocious chil...