Chapter #8

35 1 0
                                    

ELYSIA'S POV:

Ngayon bumaba na kaming tatlo buhat naman ni Boss si Tyler at ako dala ang gamit ni Tyler, nang makarating na kami sa dining area ay agad kong pinag handaan si Tyler. Bahala na si Boss malaki na sya.

"Yaya Calli what kind of food is this?"

"Omelet cornbeef" sagot ko at kinain nya naman iyon.

"Wow, this is amazing yummy. How is it Dad?"

"This is good, I like it. Thanks Elysia"

"Dad, don't call her Elysia  give her a nickname" Nakasimangot na anas ni tyler  bago sumubo.

"Fine, I call her.... Ely"

"Hm, that's a beautiful nickname Dad!" masiglang anas ni tyler at nag patuloy na sa pag kain. Nag kulitan pa silang mag-ama, na pag tanto ko na ang cute lang nilang tignan.

"Okay, tama na yan. Let's go na Tyler"

"Coming Yaya Calli!" nasa kusina  kasi si tyler kumukuha ng snacks nya.

"Anyways Ely, here's your new phone. May contact na ako dyan, kay tyler, kay Mom and Dad" sabay abot ng isang box. Napakamahal nito. This is an expensive phone brand named Falcon Supernova Iphone 6.

"Per--"

"No buts Ely, tyler chossed that phone"

"T-thanks Boss"

"No, I should be the one thanking you"

"Bakit po Boss?"

"Because you made tyler smile" nakangiting anas ni Boss, natuod naman ako sa tinatayuan ko dahil sa ngiting iyon. Hindi ko akalain na mas gwapo sya pag naka ngiti. 

~Stop it Elysia, alam mo namang gwapo pinupuri mo. Suplado naman minsan~ anas ko sa sarili ko.

"Salamat ulit Boss"


"Yaya Calli, let's go!" ayan na nga umalis na kami sa mansion habang nasa byahe kami, nag pupunit ng papel si tyler dahil sa inis sa ama nya.

Gusto nya daw kasi ang toy gun kuno na sinasabi nya, si Boss naman todo iling at iwas ng topic kaso ang kulit ni tyler pilit na binabalik ang topic.

Nahinto lang sila sa pag de-debate ng makarating na kami sa school ni tyler. Ngayon ko lang napansin na may mga bodyguard nang kasama si Boss.

Nag sipilahan ang mga men in black nung bumaba kami, lumabas si Boss at kinausap ang isang men in black.

'nako andito ang men in black ni Mr. Villanueva'

'oo nga pero buti nalang, andito para matatahimik na ulit'

'thanks sa yaya ni Tyler dahil sa kanya hindi na tayo aawayin ng bwesit na yayang yun'

Rinig kong bulungan ng mga yayang nadadaanan namin. Pumasok na si tyler sa classroom nya, may mga lumapit sa kanya pero di nya pinapansin. Lalo na yung babaeng may make-up? Anak ng ang bata pa nya may make-up agad?

Kinukulit kasi si tyler ng classmate nyang babae, halata kay tyler na naiirita sya. Paano ba naman kasi kung saan pumunta andon din ang classmate nyang babae na nangungulit sa kanya.

"Ely"

"Yes Boss?"

"Isa sa mga men in black ko ang maiiwan dito, para bantayan kayo"

"Okay Boss"

"I have to go, take care of my son" agad na syang umalis na, pag katalikod nya lumapit naman sa akin si Hannah.

Babysitting the Billioner's SonWhere stories live. Discover now