Prologue

5.2K 90 7
                                    

HELLO EVERYONE! This story is under revision so expect that there's some scenes that‘ll be gone and there's some scene that will be added. Please be patient and wait for the author to update!( very busy person si author, tambak na school works HAHHAHA )









" The heck, I don't even belong here. " Bulong ko sa sarili ko nang makitang nag iisang babae nga lang ako sa klaseng ito. Pero wala akong choice, si Kuya Velo ang nag lagay sakin dito. Tsss, puro basagulero ang mga nandito e. Well, they're just like me. Pero, babae ako 'no!




' Ay p're, may babae tayong classmate. '



' What do you think? mukha bang lalake 'yan? isip ka nga muna gar. '



' Ulol kayo, naririnig tayo. Shh. '



Rinig kong bulungan ng mga kaklase kong kumag. Yeah, I decided to call them kumag. Bakit ba? bagay sakanila e.




" Okay. She will be your classmate for the whole school year. Be kind to her. Also, be careful because she's not the type of girl na inaakala niyo." Banggit ni Kuya Velo. E ano ako? alien? si Kuya talaga. Hindi nalang ako hinayaan. Kaya ko naman sarili ko. Marunong ako sa martial arts.




" Don't you dare hurt her, okay? I will punish you all. Wait for you teacher. Goodbye. " Tumingin pa saglit si Kuya Velo sakin bago siya lumabas ng room.




" Psst. "



" Huy. "





Napalingon ako sa taong 'yon at nakita ang lalaking mukhang play boy. " Dito ka sa gitna, pinagawa na talaga 'yan ni Sir Erenista para sayo. " Turo nito sa upuan sa gitna. What the, bakit sa gitna pa? Tss.




Umupo nalang ako doon at nag hintay na may pumasok na teacher. Mukhang tahimik naman ang katabi ko. Ang nasa kanan ko ay nag titingin ng notes. Maybe nag advance notes siya. Sanaol. At yung nasa kabila naman ay nakayuko at natutulog. Dito pa talaga dumayo ng tulog ha.




Maya maya ay dumating na ang teacher namin. I think she's in a middle 20's. She's pregnant too, but she looks stunning. Hindi pa masyadong halata ang baby bump niya.



" Good morning class. I'm Ms. Verus. Now introduce yourself in front." Mukhang meyo masungit siya ha.


" You. The girl in the middle. " Aba't masungit nga.



Naglakad na ako papunta sa harap at nagpakilala. " I'm Trinity Nyx Samaniego. Call me Nyx or anything you want. Don't mess with me or you'll meet my dragon. " I said before I sit down.


Who's my dragon? Non other than my Kuya. Kuya Velo.


~~~~

- obviouslynotzera_


Ang mga pangyayare sa kwento ay mga gawa gawa lamang ni author. Ang lugar, pangalan, at mga pangyayari ay gawa gawa ko lamang. Kung mayroon mang pagkakapareho sa ibang kwento ay hindi ko 'yon sinasadyang ilagay, ginawa ko 'to ng sarili kong imahinasyon.




Hope you enjoy my story! Please vote and comment, thankshie! <3

The Only Pearl Of SECTION Z ( UNDER REVISION )Where stories live. Discover now