Chapter 4

1.7K 53 0
                                    

Groupings


Trinity's POV



Tawang tawa ako nang makabalik sila galing siguro sa tabi tabi. Malamang napagalitan ng sobra ni Kuya Velo. Mukha silang nalugi sa sugal, ay hindi. Mukha pala silan pinagbagsakan ng langit at lupa. Mga lukot na lukot ang mukha.




Deserve niyo 'yan! Hahahah




" Ano kayo ngayon? na Uno Reverse Card, kayo 'no? Wais 'to, wais." saad ko at nagpapogi sign pa. Aba! kailangan ko ipagmalaki ang pagiging wais ko 'no.




" Grabe ka samin, Triyx. "




" Gago, nakakatakot si Sir. "



" Todas tayo dun pag inulit pa. "


Kanya kanya silang reklamo nang makaupo na sila. Kasalanan na nila 'yon, sabi kong babawi ako eh. Hindi ko naman sinabing isang beses lang. Kulang pa 'yon kung tutuusin. Hindi na nalabhan ng ayos yung uniform ko na punong puno ng Slime at Feathers. Nakadikit na yung Slime sa uniform ko.




Mga bwisit kayo!





" Oh, anong napapala niyo ngayon? Mga gago kasi eh. " sagot ko sa mga reklamo nila. Umirap pa ako sa hangin at hinayaan ko nalang sila. Dumating na kasi yung teacher namin.





" All of you will have an groupings. Each group will be given a task to do. It depends on what is written on the paper they will choose. Each group has 4 members. " saad ni Ms. Claro. Physical Education teacher namin siya. Mukhang may kahihiyan na naman silang---kaming gagawin.




" We will have a 5 groups. Ako na ang namili ng leader. Dahil alam kong magkakagulo na naman kayo. " natatawang saad ni Ms. Claro.



Ay buti alam mo Ma'am!




" These will be your leaders. Group 1 is Mr. Verry. The leader of Group 2 will be Ms. Trinity. And for the Group 3, their leader is Mr. Clifford. For Group 4 is Mr. Ryler. And for the last group will be Mr. Vincent. Now, I will tell you the members of your groups. Be quiet. " nag saway si Ms. Claro dahil sa ingay ng mga Kumag. Nagrereklamo sa mga napiling leaders.




Mga punyeta kayo! Dito kayo sa pwesto ko, kayo mag leader.



" Group 1. Verry Hidalgo, Gregory Xildius, Wise Collins, and Mr. Kenji Akihiro Fujimoto. And for the Group 2. It's Ms. Trinity Nyx Samaniego, Xenov Roxy Hernandez, Mark Murphy Gomez, and Mr. Clyde Alejandro. For Group 3, it's Mr. Clifford Villa, Jefferson Clarkson, Helix Calindas, And Mr. Vixus Larck." saad ni Ms. Claro. Jusko! Mga makukulit pa ang napunta sakin, mamumuti ang buhok ko nito.




" For the Group 4. It's Clark Ryler Virago, Persius Daniel, Marky Tolentino, Joshua Qin. And for the last group. It's Mr. Vincent Rox Zephyr, Marcus Tolentino, Zyrll Ottoman, And Mr. Lance Malabanan. Now go to your respective groups. " dagdag ni Ms. Claro.




Pumunta kami sa may labas dahil mas maganda dun mag usap usap, puno na sila sa loob ng room eh. Pwede naman daw sa labas. " Okay, please pumunta dito ang isang representative ng group niyo para makabunot na. "




The Only Pearl Of SECTION Z ( UNDER REVISION )Where stories live. Discover now