Chapter 21

1.1K 36 4
                                    

AN: Another chapter! Pang bawi sainyo, comment naman kayo diyan, pang dagdag motivation mag sulat, thankyou Snowbears! ❤️









Bardagulan





Trinity's POV








Matapos ang mga nangyare kahapon ay hinatid na ako ni Kenji. Nag chat kasi sakaniya si Kuya Velo na ihatid na daw ako, ewan ko nga dun bakit hindi ako hinanap nung nawawala ako e. Bumili lang ng asukal hindi na agad nakabalik, nakapunta na kasi ng ibang bahay HAHAHAHA.







" GOOD MORNING EBRIWAN! " malakas kong bati nang makababa ako galing hagdan. It's currently 8am in the morning, Kuya Velo is still asleep. Napuyat ata, sabi niya may ginawa daw siya buong mag hapon eh. Kaya na kina Kenji muna ako, ewan ko ba diyan sa lalaking 'yan hindi marunong magsabi.







" Walang good sa morning ko, Triyx. " nagulat ako nang may biglang nag salita, nilibot ko ang paningin ko pero wala naman akong nakita. Boses lalaki eh, don't tell me namamaligno ako?






No! Hindi rin naman ako baliw?








" Nagugutom na ako, bakit ngayon ka lang nagising? "





" Sayang dalaw namin dito, no foods ha."








" Ginising pa ako ni anes para lang dito ha, tapos hindi kami papakainin. "








Who the fuck is that?!







" May tao ba diyan? Lumabas na, kung ayaw niyong mahambalos ko sainyo tsinelas ko! " banta ko.







" Let's play. " rinig kong saad nang isa, iba iba boses eh. Marami ba sila dito? Maki-kidnap na ba ako? Wala naman akong atraso!





" Hindi ako nakikipagbiruan! Lumabas na kayo! Tangina! " sigaw ko, natatakot na ako. Wala naman akong atraso sa iba eh huhu, bakit ako matatakot? Pero marami sila! Huhuhu.





" Such a scaredy cat. Akala ko maldita ka? " boses ni ano 'yun ah. Ni......







KENJI?!







" PUNYEMAS, LUMABAS KAYO KUNG NASAAN MANG LUPALOP KAYO NG BAHAY. " banta ko pa. Pero hindi talaga sila nag patinag at nanitili lang kung nasaan man silang pwesto.






Pag nahanap ko talaga kayo, patay kayo sakin mga bwisit!








Pumunta ako sa may likod ng couch at sinilip ito. " Bulaga! " pero wala akong nakita ni kahit anino ng isang tao. Lumipat ako ng pwesto at pumunta sa may likod ng hagdan, may pwesto kasi doon. Madalas dun ako nagtatago nung bata palang ako.




" Boo! " pero wala pa rin. Nasaan ba sila?! Naiinis na ako ha! Pag nakita ko talaga sila, isusubsob ko sila sa sahig! Papawisan ako ng di oras sakanila eh.






The Only Pearl Of SECTION Z ( UNDER REVISION )Where stories live. Discover now