Chapter 22

1.1K 37 2
                                    

AN: Dapat pangalan ng chapter na 'to " Chapter Pang-bawi sa Readers" eh! HAHAHHAHAHA babawi ako sa mga days na wala akong update, sorry na! Na-busy lang, also recognition namin nung May 30! Kasabay ng Sagala! kaya na-busy hehe. Babawi naman ako ih, loveya Snowbears! ❤️




Old Section Z




Trinity's POV





Nab-bored na daw ang mga Kumag dito sa mansion. Paano ba naman, naghahanap ng PS5 dito e hindi naman ako mahilig mag laro nun. Also, yung PS5 naman ni Kuya Velo ayaw niya ipagalaw. Lalong lalo na saakin! Sisirain ko lang daw eh. Mukha ba akong destroyer?




Tiningnan ko si Clyde at sumenyas na lumapit sakin. Umaayaw pa siya dahil daw katabi ko si Kenji. Ang isang 'to naman busy sa cellphone niya, e wala naman akong katabi sa kabila kaya inaaya ko si Clyde. May itatanong kasi ako sakaniya, paano ba naman baka pag kay Kenji ako mag sabi hindi ako tantanan kakatanong bakit ako nagtatanong sakaniya ng mga ganon.




" Ano ba 'yun, Triyx? Dalian mo baka mahuli tayo ni Kenji na nag uusap sabihin ano pa kinukwento ko sayo. " mukhang takot kay Kenji 'to ah.



" Wag kang mag alala, ako bahala. May tanong kasi ako, sagutin mo ng maayos ha! Kung ayaw mong mabangasan. " tumango tango ito at natatawa pa. Hindi niya makaya na tumawa ng malakas eh, andito sa tabi si Kenji. Baka makaltukan kaming dalawa sa pag iingay.



" Alam mo ba yung kwento sa dating Section Z? " tanong ko at tumango siya.



" Pero hindi ako ang dapat mag sabi ng tungkol diyan. Ask Kenji or Helix about that. " saad naman nito at bumalik sa kinauupuan niya. No choice ako, si Kenji talaga ang kakausapin ko. Alam ko namang lolokohin lang ako ng bwisit na Helix na 'yon eh. Baka hindi ko lang siya matansya at masuntok ko sa mukha, kawawa naman. " Uyy, Kenji. " kinalabit ko ito at tumingin naman siya sakin. Tinaas niya ang isang kilay niya at parang sinusungitan ako.



" Promise muna na hindi ka magagalit pag nag tanong ako? " saad ko at tinitigan siya.



" It depends. "





" Ihh, Kenji! Dali naaaa. " pag pupumilit ko sakaniya. Wala naman siyang magagawa eh, mapilit ako. Alam ko naman na may kasabihang curiosity kills the cat pero dahil matigas ulo ko, mag tatanong ako! Hehe.




" Fine. "




" May alam ka ba tungkol sa dating Section Z? Sabihin mo na sakin, dali naa please? " pilit ko. Alam ko namang hindi ito papayag kaagad e. Minsan nga may kapalit pa.



" Yes. And why are you asking about that? You know curiosity-" pinutol ko ang sasabihin niya dahil alam ko naman na 'yon e!




" Alam ko alam ko, pero kasi curious talaga ako. Dali na. " pilit ko ulit sakaniya.





" Are you sure about this? Medyo mabigat ang mga malalaman mo, baka nga malaman mo pa ang tungkol sa parents mo-"





Ano? Tungkol sa parents ko?





" It's nothing. Nevermind, fuck. " rinig kong saad nito. Ano bang meron sa dating Section Z? Bakit ayaw niya sabihin sakin?





The Only Pearl Of SECTION Z ( UNDER REVISION )Where stories live. Discover now