Chapter 60

932 21 3
                                    

Miss




Trinity's POV







" Please, doc. Gawin niyo ang lahat, wag lang siya mawala samin. " pag mamakaawa ko sa doctor na kaharap namin ngayon. Lahat ng Section Z ay nandito, nag hihintay ng balita tungkol kay Kenji.I'm also worried about him.







Tumango ang doctor. " Yes ma'am. We're doing everything we can just to make sure he's okay. Don't worry ma'am. " saad ng doctor bago pumasok sa operating room. Napaupo nalang ako nang tuluyang makapasok ang doctor.





Lumapit naman sakin si Joshua at yinakap ako. Pinapakalma ang katawan ko. " Hey, breathe Trinity! Breathe! " saad pa nito nang tumaas baba ang balikat ko. Hindi ako makahinga ng maayos, naalarma naman doon ang mga kasama ko.






" Nurse! "







" Sshh, Breathe. " saad naman ni Xerox na hinahaplos ang likod ko. Bigla namang dumating ang nurse kaya't lumapit ito sakin para icheck.







Xerox's POV






Hindi ko kayang nakikita siyang ganito. I treat her as my own sister. Whatever hurts her, hurts me too. Naalala ko sakaniya ang little sister ko na si Xeronia. She died at a car accident, kasama si Mom. That scene still haunts me.






" Is she okay? " tanong ko nang matapos nang icheck ng nurse si Trinity. She lost consciousness. That's why we're here at a private room. Ang iba ay nandoon parin sa labas ng operating room, habang ang iba ay nandito. Tumango sakin ang nurse at ngumiti. " Yes. She's just tired, she needs to rest. Sa sobrang pag iyak niya ay nahirapan siya huminga kaya nahimatay. But I assure you that she's okay. Excuse me. " saad pa nito bago lumabas ng kwarto. Sinundan lang namin siya ng tingin bago inilipat ang tingin kay Trinity na mahimbing na natutulog. She's sleeping like nothing happened.







" Naawa na ako sakaniya. She don't deserve this kind of treatment from Kenji. " saad ni Verry. Tumango naman ang lahat para sumangayon sa sinabi niya.





" U-uh, guys. I have something to tell you, sinabi na rin ito ni Kenji nung nakaraan. Hindi na ata kinaya ng konsensya ng gago. " sabat ni Persius. Napalingon naman kaming lahat sakaniya. Anong sinasabi nito? Kakarating lang galing America pero mukhang nabulok na ata roon ang utak.






" Spill. " saad ni Murphy. Katabi niya ngayon si Vlare na panay parin ang iyak, mukhang na trauma sa fighting scene kanina.





" Kenji treated Trinity coldly because Kitty's father threatened him. Basically, Trinity's life depends on it. Sinabi ng tatay ni Kitty na papatayin niya si Trinity kung sakaling didikit pa siya kay Trinity. " paliwanag ni Persius. Agad namang nag alburoto ang ulo naming tatlo sa paliwanag niya.






" Damn him! He didn't even say anything to us? He think we couldn't help him? That son of a bitch! " galit kong saad.






" Patay sakin 'yan pag gising niya. " saad naman ni Joshua.







Trinity's POV







The Only Pearl Of SECTION Z ( UNDER REVISION )Where stories live. Discover now