AN: Para po sa impormansyon ng lahat, hindi po ito inspired sa story ng AMNSE ( Ang Mutya ng Section E ) It may look the same, but it's not. Try to read my story until the end, and you'll see that it's not the same. Thankyousomuch! And also, ang ginawa kong portrayer nila Kenji at Trinity ay ang cast sa Put Your Head On My Shoulder. A chinese drama that I really love, that's why I decided that sila nalang! 😭
Jealous?
Trinity's POV
" Trinity, let's go! Ang bagal mo! "
" Sandali lang naman Kuya! Madaling madali ha?! " sigaw ko pabalik. Nag tatatakbo na ako pababa ng hagdan dahil nag mamadali na nga ang Kuya kong korikong. Joke.
~~~~~
" All the students of Saniego High, please proceed to the stadium. I repeat, students of Saniego High, please proceed to the stadium. Thank you. "
Mukhang may announcement na magaganap sa stadium. Kaya't binaba ko na agad ang bag ko sa upuan ko, nadatnan ko naman ang mga Kumag na nakabihis na. Galing ah, hindi na kailangan utusan. Isang linggo kasi nilang susuotin 'yan. Hanggang friday pa kaya tiis tiis muna sila sa kahihiyan.
" Tara na mga ugok! " aya ko sakanila at nauna na sa labas. Kasunod ko lang naman sila kaya hinayaan ko nalang. Ngayon ang katabi kong mag lakad ay si King Kumag at si Helix. Nasa kanan ko si Kenji at sa kaliwa naman si Helix. Kahit naguguluhan ako sa inaakto nila hindi ko nalang pinansin.
Nakarating na kami sa stadium kaya nag hanap na kami ng mauupuan. Sama sama lahat ng Section Z sa iisang linya. Ang ginawa naman nila ay pinagitnaan ako. Ganun pa din, katabi ko sila Helix at Kenji. Habang ang katabi naman ni Kenji ang pinsan ko, at ang kay Helix ay si Murphy.
" GOOD MORNING, STUDENTS! "
Aray ko puta!
Sigaw iyon ng Principal namin. Mukhang nasa mood bumati, naalala ko nung nakaraan. Binati ko 'yan, aba inisnob lang ako? Lesson learned, hindi ko na siya babatiin sa susunod. Babae kasi principal namin kaya masyadong masungit, akala mo laging nireregla!
Naramdaman ko nalang ang pitik sa noo ko. Sino na naman 'yon?! " Wife, you're spacing out again. Lagi ka nalang tulala." rinig kong saad ni Kenji sa tabi ko.
" Pake mo? " sagot ko. Pinagsisihan kong sinabi ko 'yon dahil sinamaan na naman niya ako ng tingin. Dinaig pa babae kung mag sungit ng isang 'to. " Psh. " yan lang ang nasabi niya, diba? Ang galing.
" Today is our foundation day, kahapon lang ito nag simula ngunit marami na ang nakagawa ng booth. Good job! Sa mga susunod na araw mag kakaroon tayo ng activities. Today, ang activity natin ay ang Clash of Singers at ang Best Dancer of Saniego High. All students must join. At sa Wednesday naman ang start ng Nominating The Next Mr. and Ms. Saniego. Kasama na rin sa Wednesday ang laban ng finalist ngayon. " paliwanag ng Principal. Tinamad na ako sa mga susunod niyang pinapaliwanag kaya't hindi nalang ako nakinig.
Natapos ang announcement kaya't nag balikan na lahat ng students sa classroom nila, kabilang na rin kami roon. Nag lalakad na kami papunta ng classroom nang mapansin ko ang pag lapit ni Kitty samin.
" Hi my love, pwede ba kami sa cafè niyo? Hihi. " malanding saad ni Kitty nang makarating ito sa pwesto namin. Tumigil kaming lahat sa pag lakad at tiningnan siya, tila nahiya ang gaga kaya nag pabebe pa lalo. " Ano ba boys, stop looking at me. Nahihiya ako. " saad nito at kumapit sa braso ni Kenji, at hinayaan niya lang. Nakatingin lang din siya dito at nginitian naman siya ni Kitty.
Nyenyenye, arte arte!
Hindi ko na hinintay ang susunod na sasabihin nila kaya nauna na ako sa classroom. May kung ano saakin ang naiinis kay Kenji. Bakit hinayaan niya lang?! Tss, malanding lalaki. May fiancè na lumalandi pa sa iba, papa alis ko na talaga 'yang engagement na 'yan. Ni wala nga kaming engagement ring eh. Hindi siya bumili, tsk.
Bakit ko ba iniisip 'yon?!
Umupo ako sa isa sa mga upuan sa labas ng room at padabog na hinampas ang kamay ko sa table. " Landi landi, may fiancè na tapos nag papahawak pa sa iba. Untog ko kayo diyan e. " bulong ko sa sarili ko habang pinag lalaruan ang daliri ko. Bakit kasi kailangan ganun siya? Kainis. Pag ako nairita babawian ko talaga siya.
Bigla nalang may dumating na tao sa tabi ng upuan ko. Umupo ito at kinalabit ako. Inangat ko ang tingin ko at makitang si Zyrill ito. " Jealous? " Huh? Ako magseselos?! Duh, no!
May karapatan ako, kasi fiancè niya ako 'no
" H-hindi ah! Mag sama pa sila. " inis kong saad at sa iba tumingin. Alam kong halata na ako pero siyempre, ide-deny ko parin.
Narinig kong tumawa si Zyrill at tiningnan ko naman siya. " Tinatawa mo diyan? " pag susungit ko sakaniya. Doon na lumabas ang malakas nitong tawa at may pa hampas pa sa table. Hindi ko alam ang other side nito ah, ang weird. Kala ko tahimik lang siya. " Wala! HAHAHAHAHA namumula ka! " sagot nito habang panay ang tawa. Sinamaan ko naman siya ng tingin at hinampas.
Biglang nag datingan ang mga Kumag kasama si Kenji habang nakadikit parin sakaniya si Kitty. Napataas ako ng kilay at tumayo. May naisip akong plano, malandi ka ah?
" Hi Trinity. Hello, Zyrill. Bakit dalawa lang kayo dito? " tanong ni Kitty ng may tonong pang aasar. Tiningnan niya si Kenji at napatingin din naman ako, masama ang tingin nito kay Zyrill.
" Kita mo naman sigurong kasama ni Kenji ang lahat ng kaklase ko diba? Kaya dalawa lang kami dito. Wag kang, STUPID. " diniinan ko talaga ang word na 'stupid' para dama niya. Napahawak naman siya sa dibdib niya at nag fake cry.
Nag pipigil lang ng tawa ang nakapaligid samin dahil pag lumakas ang tawa nila, tiyak na lagot silang lahat. " Look Kenji oh, she's bullying me! "
Nyenyenye, putanginamo.
" Stop, Kitty. Let's go. " saad ni Kenji at pumasok na sila sa loob. Pero bago pumasok ay pinauna muna ni Kenji si Kitty sa isang table at lumapit sakin. May binulong ito na ikinatawa ko na may halong saya.
" You're fucking mine. Only mine, stop flirting with that shitty Zyrill. You're mine only, understood? You can't escape me. "
The game begins.
~~~~~~
Chapter 34 is done! Please vote and comment, Thankshie! [06/13/24]
YOU ARE READING
The Only Pearl Of SECTION Z ( UNDER REVISION )
FanfictionSi Trinity ay isang magandang babae na may kutis perlas, at may magagandang mga mata, makakapal na kilay na siyang bumagay sa mukha niya, at mapulang labi. Siya ay isinilang at iniwan ng Mama at Papa niya sa Kuya Velo niya. ~~~~~ Pumasok siya sa is...