Proof
Persius's POV
It's been 2 months since I saw my classmates. May binigay na mission sakin si Kenji, kailangan kong umalis muna para hindi nila malaman. Ang paalam ko sakanila ay may business vacation ang family relatives ko. That's why I'm here at America.
"[ How's your mission? ] "
" May nalaman na ako boss. Pero hindi pa ako sure, sisiguraduhin ko muna bago ko ibalita sainyo." sagot ko.
" [ Mhm. That's good, make sure that no one will notice you. ] " wika ni Boss Aki.
Pag dating talaga sa mga ganitong mission, seryoso si Boss. Lalo na't buhay ni Triyx ang nakasalalay dito. " Sige Boss, makakaasa ka. Oo nga pala, hindi ba nila ako hinahanap diyan?" tanong ko. Lalo na 'yon si Trinity, mabilis mag alala. Habang tumatagal mas lalo na silang napapalapit sakaniya, and yun naman talaga ang plano.
Ang protektahan ang heir ng Samfuji Clan. Yes, Trinity is the heir of that clan. Pinag sama ito ng Fujimoto at Samaniego, dalawa ang heir nila. Si Trinity at Kenji. Simula pa lang nung mga bata sila, engage na sila dahil alam ng mga magulang nilang hindi sila papayag kung nasa ganitong edad sila ipapaengage. Pero dahil naging close narin ang dalawa noong bata pa sila, mas lalong naging maganda ang kinalabasan. Ang Samfuji Clan ang pinakasuccessful na Clan sa buong mundo. Pangalwa ang Dela Rosa Clan. Pinamumunuan ng father ni Kitty.
Kung magtataka kayo, tinatraydor ng father ni Kitty ang father ni Kenji. Hindi pa ito alam ng father ni Kenji kaya andito ako para mag imbestiga, para mapatunayan na tama ang hinala namin. Kaming dalawa ni Kenji ang kumikilos, buong Clan ng Samfuji ay walang alam na tinatraydor na sila. Isa ako sa miyembro ng Samfuji Clan. Lahat kami sa Section Z ay miyembro ng Samfuji Clan, may sari-sariling katungkulan.
Samfuji's Clan
HEIR: TRINITY NYX SAMANIEGO AND
KENJI AKIHIRO FUJIMOTOKing: Zanji Fujimoto
Queen: Trixie Mae FerrerLeader: Kenji Akihiro Fujimoto
Co-leader: Mark Murphy Gomez
Elder: Persius Daniel
Members:
1. Alejandro, Clyde
2. Calindas Helix
3. Collins, Wise
4. Clarkson, Jefferson
5. Hidalgo, Verry
6. Hernandez, Xenov Roxy
7. Larck, Vixus
8. Madrigal, Lester Phoenix
9. Malabanan, Lancer
10. Ottoman, Zyril
11. Qin, Joshua
12. Tolentino, Marcky
13. Tolentino, Marcus
14. Villa, Clifford
15. Virago, Ryler Clark
16. Xildius, Gregory
17. Zephyr, Rox VincentMy duty as an Elder is to gather information. Kaya andito ako ngayon sa America para mag hanap ng sagot sa mga tanong ni Kenji.
"[ Nope, hindi ka nila hinahanap. You're not that special you know. ] "
Kahit kailan talaga 'to
" Sige na Boss. Nang aasar ka na naman e, bye na. " saad ko at pinatay ang call. Kailangan ko pang pumunta sa Company ng Dela Rosa. Yes, I'm part of their company, but I'm not working for them. I'm a spy.
~~~~~~
" Good morning, pogi. " tiningnan ko ang bumati sakin at nakita kong isa sa mga employee 'yon. Nginitian ko naman siya at kinindatan. " Good morning too, Ms. Beautiful. " kinilig naman agad siya kaya umalis na ako. Hays, mga babae nga naman. Easy to get.
Nag lalakad ako papunta sa conference room nang may napansin akong dalawang anino na nasa gilid nito. Hindi sila masyadong kita pero dahil matalas ang paningin ko, tiningnan ko kung sino. Lumapit ako ng konti para maaninag at boom! Si Boss Dela Rosa ( Father of Kitty ) at ang sekretarya niyang malandi na si Candice. Diba may asawa silang parehas? Nako, lagot itong mga 'to.
Kinuhanan ko sila ng litrato kahit na nandidiri na ako. Mamaya ko na lang ito ipapakalat pag tapos na ang meeting. Paniguradong masayang pamilya na naman ang masisira dahil sa makating nakapaligid. " Hey, tara na. Papunta na rin si Boss sa conference room. " rinig kong aya sakin ng isa sa mga members ng head. Tumango nalang ako at ngumiti sakaniya. Sumunod nalang din ako dahil wala na rin naman akong napapansin na kakaiba.
Nang makapasok na kami sa conference room ay kumpleto na sila. Si Mr. Dela Rosa nalang ang wala. Mukhang pabalik pa lang. " Good morning, Sir Danny. " bati nila sakin. Tumango lang ako at ngumiti. Wag kayo mag taka sa pangalan ko rito, talagang 'yan ang pinagamit sakin ni Boss. Bwisit, ang bantot pakinggan.
Maya maya pa ay pumasok na sa pinto si Mr. Dela Rosa. " Good morning, everyone. Please have a seat. " saad nito. Napansin ko naman ang stain ng lipstick sa polo niyang puti. Halata ito, pero mukhang mga bulag ang kasama ko rito.
" How's the mission, Ms. Claro? " gulat akong napatingin sa babaeng tumayo. Si Ms. Claro, teacher namin sa Physical Education. Isa ring traydor? Sabi ko na e, kaya hindi ako nag kagusto sa babaeng 'to. Nahuhumaling ang iba kong classmate sakaniya pero ako hindi. Kahina hinala siya, ngayon meron na akong pruweba. " It's good, Boss. Napatumba na ang iba sa mga miyembro ng Samfuji. " ngumiti si Ms. Claro kay Mr. Dela Rosa. May nangyaring hindi maganda sa mga kaklase ko?! Bakit hindi 'yon nasabi sakin ni Boss.
" HAHAHAHAHA! Sisiguraduhin kong mapapatumba natin ang Clan na 'yan. Ikaw, Mr. Danny. Siguraduhin mong walang makakaalam na ang ginagawang meeting rito sa conference room ay tungkol sa pag papabagsak sa Samfuji Clan. " saad ni Mr. Dela Rosa. Tumango nalang ako at ngumiti. Kala mo mapapatumba mo kami ng ganun ganun na lang? We're well trained Mr. Dela Rosa. Hintayin mo ang pag bagsak mo.
Sisiguraduhin naming mawawala ka sa landas ng Samfuji Clan
Natapos na ang meeting at naiwan nalang kami ni Mr. Dela Rosa sa conference room. May sasabihin daw siya sakin kaya pinaiwan ako. Now this is my chance to snatch the important papers. Nilabas mo pa talaga ah. " Oh Boss, inom ka muna. " saad ko at binigay sakaniya ang isang basong tubig na nilagyan ko na pampatulog. Inabot naman niya ito at ininom. " Yung sinabi ko sayo. Wag mong kalilimutan Mr. Danny. Saka----" hindi na niya naituloy ang sinabi niya nang bumagsak na siya sa table. Napangisi naman ako at dahan dahang kinuha ang papers na may kasamang blue prints ng buong company niya. Gusto ko sanang sunugin ang company niya mamayang gabi kaso, nakuha ko naman na ang mission ko dito. Time to go.
" In this game, we won Mr. Dela Rosa. See you in hell. " saad ko bago umalis sa loob. Walang CCTV sa loob ng conference room dahil takot silang ma leak ang nangyayare sa loob.
Wrong move Mr.
~~~~~
Chapter 47 is done! Please vote and comment, Thankshie! [06/22/24]
AN: Focus muna tayo sa mga mangyayare sa susunod na chapters. Malapit na ang katapusan ng story! ❤️❤️
YOU ARE READING
The Only Pearl Of SECTION Z ( UNDER REVISION )
FanfictionSi Trinity ay isang magandang babae na may kutis perlas, at may magagandang mga mata, makakapal na kilay na siyang bumagay sa mukha niya, at mapulang labi. Siya ay isinilang at iniwan ng Mama at Papa niya sa Kuya Velo niya. ~~~~~ Pumasok siya sa is...