Chapter 39

68 6 1
                                    

"What the hell? Collins is with them?!" inis na sabi ni Jassy.

It's Saturday, that's why almost all of us don't have classes. Those who have class decided to stay and wait for Olivia to come home. Nagkalat kaming lahat dito sa living room. Nakakapagtaka din na nandito si aunt Riley ngayon.

"How did you know about that?" tanong ni Marcial kay Jassy na hindi pa rin maipinta ang mukha.

"I just called him and I heard the ripper's voice in the background." inis na sagot niya.

Napataas ang isang kilay ko. So that's why Cole is missing. I didn't know he's that close to Olivia. Naiinis ako sa sarili ko. Simula nang mapagtanto ko ang nararamdaman ko sa kanya ay gusto kong ako lang ang malapit sa kanya. She's really making me crazy.

"Calm down, youngest Whitlock. I think they're here. I can hear a car approaching." said auntie Vera who is now drinking blood from a blood bag.

"If you don't want to see her, you can leave." masungit na sabi ni Quinn.

Natahimik nalang si Jassy at umirap. Magkakasama sila Quinn, Johanna at Tristan na nakaabang na sa pinto. Gusto kong ako ang unang sumalubong kay Olivia, ngunit ayaw kong magsuspetsa ang mga kasama namin. I'm sitting here on the couch beside my aunt Vera. I'm so excited to see her.

Pagkabukas ng pinto, ang nakangising si Cole ang bumungad. Kasunod niyang pumasok sila uncle Kinley at Val na parehong seryoso. Napako ang tingin ko kay Olivia na ngayon ay nakayuko habang parang bata na hila hila ni Raven. God, I missed her.

"Z!" naiiyak na lumapit sila Johanna at Quinn kay Olivia.

Yumakap sila dito at halos sabay na humalik sa kanyang pisngi. Muntik na akong mapatayo nang makita kong muntik nang lumapat ang mga labi ni Quinn sa labi ni Olivia. Napatingin ako kay auntie Vera na siyang humawak ng braso ko upang pigilan akong tumayo. Ngumisi siya sa akin at umiling.

Napabuntong hininga nalang ako at ibinalik ang tingin kay Olivia. She's still looking down, the other two girls are still hugging her so damn tight while crying. Hindi ko alam kung ilang minuto silang nasa ganoong posisyon. Pinanood lang namin sila.

When it was Tristan's turn to hug Olivia, uncle Kinley cleared his throat that made my brows furrowed.

"No hugging for boys." seryosong sabi niya habang nakahalukipkip sa isang gilid.

Narinig ko ang mahinang pagtawa ni aunt Vera sa tabi ko. "Stupid Kinley." bulong niya.

Pulang pula ang mukha ni Olivia. "He's my friend, Mr. Sinclair." she whispered.

Siya na mismo ang lumapit kay Tristan upang yakapin ito. Nag iwas ng tingin si uncle na mukhang galit dahil sa sinabi ni Olivia. What in the hell is happening?

"I believe Olivia has something to tell us." pukaw ni auntie Riley sa atensyon naming lahat. "It doesn't concern the three of you, but if you want you can stay." dagdag pa niya habang nakatingin kila Quinn, Tristan at Johanna.

"We'll stay." Johanna answered calmly.

Napakagat ng kanyang ibabang labi si Olivia. Damn, she's so cute when she does that. I badly want to run to her right now and hug her. I want to snatch her away from here.

She started telling everyone about what Gale told us. The living room went silent. Mukhang hindi na nagulat sila auntie Riley at uncle Kinley sa kanyang sinabi. I'm guessing they already knew about it.

"So we're gonna die." natatawang sabi ni aunt Vera sa tabi ko.

"I will find a way to perform the spell to save the witches and the werewolves." seryosong sabi ni Olivia.

Always and Forever (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon