"Don't run you two!"
Binalewala ng dalawa ang sinabi ni Quinn at nagpatuloy sa pagtakbo papunta sa akin. Damn it. They shouldn't be here.
"Mommy!" muling tawag sa akin ni Josie.
Umupo ako upang makapantay ko sila at agad nila akong niyakap pareho. Napatingin ako kay Raven. I used to act like I don't care about the kids when I was pretending that my humanity is off. But I don't need to do that anymore. Niyakap ko pabalik ang dalawang bata.
"I missed you, mom." bulong sa akin ni Kai at humalik sa pisngi ko.
Ganun din ang ginawa ng kapatid niya. "I missed you so much mommy."
I hugged them again. "I missed you both so much." saad ko at pareho silang hinalikan sa noo.
"I think I'm dreaming. The devil has kids." narinig kong bulong ni Jassy.
Nakapasok na silang lahat ng bahay at lahat sila ay nagulat sa kanilang nasaksihan. Maging si Cole ay kanina pa nanlalaki ang mga mata.
Binuhat ko si Josie at humawak naman si Kai sa aking kamay. Lumapit kami kila Raven, Quinn, Johanna at Val na nakaupo sa couch.
Val looks puzzled like the others. I'm sure she didn't expect me to have kids because first, I'm a vampire. And second, I am too young to have kids.
"Mommy where's daddy?" tanong ni Josie. "I miss him." dagdag niya pa.
Sinulyapan ko si Quinn. "Where's your brother?"
She shrugged. "He went out with that guy named Elijah earlier."
"Daddy will be home soon, sweetie." nakangiting sabi ko kay Josie.
"You've got to be kidding me." hindi makapaniwalang sabi ni Cole at lumapit sa amin. "You have kids?" he asked.
"It's the retarded guy again." bulong ni Quinn.
Narinig iyon ni Cole kaya sumama ang timpla ng kanyang mukha. Pero hindi niya pinatulan si Quinn. Nakatingin pa rin siya sa akin gamit ang mga matang nagtatanong.
Right. I never mentioned them to him earlier. That's because I didn't know that the kids were here. They're always travelling with Jasper and Chloe because Raven and I both need to attend school. Walang nabanggit sa akin si Jasper na babalik sila kaya naman nagulat akong nandito ang mga bata ngayon. They need to stay away from here as far as possible.
"Go away, stranger." malamig na sabi ni Kai na nasa harapan ko na ngayon at tila ba pinoprotektahan ako mula kay Cole.
Kai is too mature for his age and I don't know if that's a good thing. Josie on the other hand is the sweetest little girl a mother could ever wish for. They're too different from each other, but I love them both equally.
"I'm not a stranger. I'm uncle Cole." turo ni Cole sa kanyang sarili.
Mariin akong napapikit. He's doing something suspicious again. Mabuti nalang ay pumasok ng bahay si Tristan kasama si Elijah na may mga dalang kung ano.
Halos mabitawan ni Tristan ang mga plastic na hawak niya nang makita ang sila Kai at Josie.
"Daddy!" sigaw ni Josie.
Ibinaba ko siya at mabilis siyang tumakbo papunta kay Tristan na ibinaba ang kanyang mga hawak para mabuhat ang bata. Nanatili naman si Kai sa kung nasaan siya ngayon kahit mukhang gustong gusto niya na rin tumakbo papunta kay Tristan.
"Go to your dad, honey. That guy is not a stranger. He's mommy's friend." nakangiting sabi ko sa kanya.
Ramdam ko na ngayon ang tingin ng lahat dahil sa sinabi ko. Kahit hindi mukhang kumbinsido, tumakbo si Kai papunta kay Tristan. Nagkatinginan kami ni Tristan at tinanguan ko siya. Tumango naman siya pabalik. Iginiya niya ang mga bata papunta sa kanyang kwarto.
BINABASA MO ANG
Always and Forever (COMPLETED)
VampireBloodlines Book 2 Started: June 24, 2023 Ended: May 24, 2024