CHAPTER 13

47 22 8
                                    

CHAPTER 13

~CLARISSE POV~
KAKAGISING ko lang agad naman akong napatingin sa alarm clock na katabi ng kama ko, alas sais na pala ng umaga kaya bumangon na ako sa higaan at pumunta ako sa cr para mag hilamos ng mukha at mag mumug nag tootbrush naman ako bago matulog pero mas preferred ko yung mabango parin yung bunganga ko.

Pagkatpos ay lumabas na ako ng kwarto at kaagad na kinuha yung cellphone ko tumambad sa akin ang chat ni Steffano, na kanina pang alasingko.

Steffano Inggrid: Kita tayo sa ilog mamayang ala-syete.

Nanlaki yung mga mata ko kaya naman agad akong kumuha ng damit sa drawer ko, yung kinuha ko na is yung dress na white at nag tali ako ng buhok.

Me:Sorry late reply, sige wait mo ako ah.

Pagtipa ko kaya lumabas na ako ng kwarto at bumaba ng hagdan na abutan ko sila Clara at Clarissa, na kumakain parehas silang natigilan nang makita nila ako.

"Saan ka pupunta?" Tanong ni ate Clarissa, sa akin.

"D'yan lang sa labas" sagot ko naman.

"Kumain ka muna dito" aya ni Clarissa, kaya umupo na ako at pinagsandok na ako ng katulong namin nang pagkain.

Hindi sa wala kaming kamay pero ganto talaga sila mag serve kaya nasanay narin kami.

"Thank you" pasasalamat ko sa katulog konti lang yung pinasandok ko dahil nag mamadali ako mamaya nandoon na si Steffano, mag-antay pa siya ng matagal sa akin.

"Uy Clarisse, yung outing natin mamayang gabi na ah" saad ni ate.

Hindi ako inform na ngayon yung outing namin kaya hindi ako nakapag preferred ng babaunin kong damit. Sabagay konti lang naman yung dadalhin kong damit dahil hanggang ala-siyete ng gabi at ala-singko lang kami ng madaling araw doon at isa pa private 'yun.

"Nakapag book na agad kayo?" Tanong ko.

"Oo tayo lang kaya sa resort na 'yun" saad ni Clara.

"Nice hindi naba tayo mag dadala ng bodyguard?" Muli kong tanong.

"Hindi na saka ngayon lang ito Clarisse, hello... Hindi na natin need ng bodyguard kaya na natin mga sarili natin" saad naman ni Clara.

"Ok sabi mo 'yan" napangisi nalang ako.

Nakita ko sa malaking orasan namin na malapit ng mag ala-siyete ng gabi kaya naman mas lalo pa akong nag madaling kumain.

Pagkatapos kong kumain ay nag paalam na ako sa kanila at kaagad kong kinuha yung japanese bike ko. Oh diba naka dress ako pero nag babike ako well sanay naman akong mag bike kahit ano pa yung suot ko.

Nakarating na ako sa ilog at naabutan ko si Steffano, at may hawak itong gitara rinig ko sa di' kalayuan yung magaganda niyang boses at tila may hinaharana siya.

"Steffano?" Mahinhin kong tawag.

Napalingon siya sa akin. Naroon parin yung ka-gwapuhan niya at yung kinis ng kanyang mga balat, agad akong lumapit sa kanya at umupo sa kanyang tabi.

"Iris, may hinanda akong tugtog tara sabay nating sayawin" napatayo nalang kaming dalawa.

Nilabas niya yung speaker, wow naka speaker pa siya. At agad niyang pinatugtog ang kanta ng silent sanctuary na ‘Sa'yo’

"Tumingin Saking Mata
Magtapat ng Nadarama
di Gusto ika’y Mawala
Dahil handa akong ibigin ka
kung maging tayo
‘Sayo Lang ang Puso ko’"

Napangiti nalang ako habang nakahawak siya sa mga baywang ko at ako naman ay nakahawak sa mga balikat niya.

"Walang ibang Tatanggapin
Ikaw at ikaw parin
May gulo ba sayong isipan
Di tugma sa nararamdaman
kung tunay nga ang pag ibig mo"

Your Unconditional loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon