CHAPTER 11
~CLARISSE POV~
PAPAALIS na kami at buti nalang ay nailabas ko si Steffano, sa bahay namin at wala naman nakakita sakanya kaya safe naman kami and siya narin."Mauna na kayo sa kotse may kukuhanin lang ako sa taas" saad ni mommy kaya naman ay sabay sabay na kaming pumunta sa kotse nandoon nadin si daddy at nag sisigarilyo ito.
"After ba nitong pupuntahan natin mag ma-mall pa tayo?" Tanong ni Clara, kaya naman natigilan si daddy sa pag higop ng sigarilyo.
"Mag tatanghalian lang tayo sa private restaurant dahil hindi tayo pwedeng makita sa Public place" saad ni Daddy, until now private parin yung pagala namin.
Kaya naman hindi namin na eenjoy yung teenager life namin dahil sobrang higpit nila nakakalabas lang kami ng mansyon pag gagala kami sa farm.
Lumaki kami sa farm, and medyo na enjoy naman namin not until nang may humawak sa amin na isang manghaharvest na lalaki ay matagal nadin kaming hindi nakakapunta roon. At grabe rin yung nangyari sa lalaki dahil pinapatay ito nila daddy.
"Daddy, paalam lang po kami" saad ni Clarissa.
"Ano 'yun?" Saad nito.
"Gusto namin mag swimming sa private resort yung kakabukas lang sige na daddy payagan mona kami" pagmamakaawa ni Clarissa.
Napaisip si Daddy bago muling makapag salita. Sana naman pumayag si daddy para naman makapag enjoy enjoy rin kami at walang mag babantay sa amin.
"Sa Private lang and make sure na apelyido ng mommy ninyo ang gagamitin ninyo" saad ni Daddy.
Ayaw ipagamit ni Daddy yung apilyedong Estrada, pag aalis kami o kaya pag si mommy ang aalis iniiwasan kasi nito na may makakilala sa amin dahil maari kaming mapahamak pag nalaman nilang Estrada, kami.
Sikat ang apelyidong Estrada, sa pagpatay, sa politika,sakim sa kayamanan at marami pang iba puro kasamaan ang background ng pamilya namin.
"Okay Santiago yung gagamitin natin" saad ni Clarissa, Santiago ang apelyido ni Mommy.
Napatango nalang kami ni Clara, maya maya lang ay dumating nadin si mommy. Pinaandar na ni Daddy ang sasakyan. Habang nilakbay namin ang daan sinilip ko ang ginagawa ni Clarissa, pati ba naman dito sa kotse nag wawattpad padin siya ikamamatay niya ba pag walang wattpad, sinilip ko naman si Clara, naka headset ito at nakikinig ng music. Ang gulo ng buhay niya pano ba naman yung mga song niya heartbroken, pang K-pop, pop music, opm marami siyang pinakikinggan na kanta kaya nga kinahiligan niya ang pag gigitara at ang pagkanta maganda rin kasi yung boses niya.
At dahil sa kaboringan ay nag cellphone narin ako hanggang sa may nag chat sa akin na Unknown number agad ko naman itong nireplyan.
Unknown number:Hello Clarisse
Napakunot noo akong nag tipa.
Me:Hello sino sila?
Tanong ko sa unknown number maya maya ay nag chat nadin ito.
Unknown number:Si Steffano, ito.
Pagpapakilala niya, si Steffano,pala pero teka paano niya nalaman yung number ko? Kanino niya tinanong?.
Me:Paano mo naman nalaman yung number ko?.
Tanong ko sakanya nakakagulat nalang kasi dahil ngayon lang may nag chat sa akin na Unknown number.
Steffano:binigay ni Clarissa.
Saad nito napatingin naman ang aking mata kay Clarissa, tumatawa ito habang nag babasa sinamaan ko siya ng tingin. Epal talaga to' kahit kelan.
BINABASA MO ANG
Your Unconditional love
RomanceSteffano Ingrid, isang binata na nag tratrabaho sa mansyon ng mga Estrada mabait at matalino ganyan siya inilarawan ng kanyang ina siya ay nag kagusto sa anak ng kanyang amo ang dalagang ito ay si Clarisse anne Estrada, si Clarisse, ang middle child...