PROLOGUE

181 27 12
                                    

PROLOGUE

~THIRD PERSON POV~
MAY ISANG pamilya sa probinsya ng Bicol sila ay kinakatakutan dahil ang Ama ng pamilyang ito ay mamatay tao wala itong kinikilingan at may negosyo rin ito at lahat ng mga empleyado niya ay pinapatay niya dahil lamang sa nagkamali o hindi pumasok ang mga ito.

Ito ay si Don.Alonzo Estrada at ang asawa nitong si Donya. Maddison Estrad, parehas lamang sila ng ugali masama at walang kinakatakutan.

Meron silang tatlong anak at Triplets ang mga ito at may iba't ibang ugali.

Si Clarissa Kim Estrada, panganay o unang isinilang isang babaeng maganda, matapang, astig, at kung tatawagin sa kanilang lugar ay si “Paganda Risa” Tomboy ang galawan at palagi lamang ito nakakulong sa kanilang kwarto dahil busy sa wattpad.

At si Clarisse Anne Estrada, middle child o pangalawang isinilang, ibang iba siya sa lahat dahil maganda, mahinhin na babae, soft hearted, people pleaser, mabait, at higit sa lahat handang tumulong patago at siya rin ay kinakaayawan ng kanyang Ama at Ina ngunit hindi parin siya nag tatanim ng sama ng loob sa mga ito.

At ang panghuli ay si Clarra Riley Estrada, bunso o huling isinilang, maganda, pero spoiled brat, mataray, masama ang ugali, at nag mana siya sa mga magulang niya wala rin siyang awa pero kahit na paano ay may tinatago ring kabaitan at ayaw niyang naapi ang mga kapatid niya.

"Parang awa niyo napo kahit konting tulong lamang po" pagmamakaawa ng lalaki.

"Bakit namin bibigyan ang isang katulad ninyong mga mahihirap" saad ni Don. Alonzo Estrada.

"Maawa kayo sa Anak kong si Steffano, nasa ospital po siya ngayon at kailangan namin nang pero upang mailabas siya sa ospital ako napo ang Nakikiusap Don.Estrada" mangiyak ngiyak na saad nito.

"Wala kaming pake sa anak niyo!" Sigaw ni Clara.

"Clara" bulong ni Clarisse sa kapatid na si Clara.

"Bakit sino ba sila para tulungan natin" pagtataray ni Clara.

"Kahit na ngangailangan sila maawa naman kayo" bulong na saad nito.

"Haynako! Daddy pasok napo tayo sa loob" pasigaw niyang saad. "At kayo umalis na kayo wala kayong mapapala sa amin" sigaw nito nag sipasukan na sila Don.Alonzo at Donya.Maddison kasama nito si Clara.

Naiwan ang magkapatid na sila Clarisse at Clarissa, lumapit sila sa matanda itinayo nila ito at agad na nilabas ang pitaka.

"10k lamang po iyan pasensya napo kinuha po kasi ni Daddy yung buong Allowance ko" halata sa boses ang lungkot ni Clarisse para sa matanda ngunit inabutan niya parin ito na may ngiti.

"Ito naman po ang akin 20k, 'yan nalang po natitira sa allowance ko" saad naman ng panganay na si Clarissa.

"Pasensya na'po sa inasal nila Daddy, mommy at ni Clara, at sana makatulong 'yan para mapagamot niyo po yung anak ninyo" nakangiting saad ni Clarissa, "btw papasok na ako sa loob may gagawin pa kasi ako e' Clarisse, ikaw na muna ang bahala kay Tatay hah" agad na pumasok ang si Clarissa, sa loob ng mansyon.

"Pangako Iha pag gumaling ang anak ko ipapabantay ko kayo sakanya ang bubuti nang inyong mga puso at sana hindi na ito mabago" nakangiti naman na saad ng matanda.

"Hindi napo talaga i'yon mababago 'yun lumapit nalang po kayo sa akin pag may kinakailangan po kayo ah" saad ko.

PURPLEMOON 💜

Your Unconditional loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon