PB 1 - Chương 8: Bài Viết, Liên Phó Bản, Phó Bản Truyện Cổ Tích...

54 8 4
                                    

[Phó Bản 1: Quàng Khăn Đỏ - Truyện Cổ Tích (Bản Tàn Khuyết).]
Chương 8: Bài Viết, Liên Phó Bản, Phó Bản Truyện Cổ Tích...
(Toàn bình luận, không có nhân vật chính xuất hiện)

Ở trên diễn đàn chuyên mục thảo luận của trò chơi, một bài viết từ chủ tài khoản không tên tuổi đột ngột thu hút nhiều sự chú ý.

[Hú hú, cấp báo cấp báo, người chơi cấp boss xuất hiện, địa chỉ phòng phát sóng trực tiếp: [link].

Wow, người chơi cấp boss? Nhiều năm rồi không thấy aiz, là có sự kiện gì đặc biệt sao?

Sự kiện gì? Không phải lại là Ngày Thanh Trừng lại tới rồi đó chứ?

Không thể nào, không thể nào, lầu trên đừng nói bừa, Ngày Thanh Trừng lần trước không phải mới diễn ra không lâu sao? Bao nhiêu thế giới như vậy... chẳng lẽ thời gian bị rút ngắn?

Lầu trên không biết sao? Chừng đó năm đối với một vài thế giới nhỏ là trọn tuổi thọ rồi.

Được rồi được rồi, mọi người đừng nói bừa kẻo lại bị bóp miệng bây giờ, tôi mới vào xem rồi, chỉ là một người chơi mới thôi, có điều hình như là được đặc biệt chú ý.

Đặc biệt chú ý? Người chơi mới? Tin chuẩn không?

Không rõ, nhưng xem chừng cũng có tiềm lực, video phát sóng hôm qua còn đè bẹp được NPC.

Đè bẹp được NPC thì có gì đâu chứ? Phó bản cấp F thôi mà.

Đúng vậy, đúng vậy, đừng nói quá quá mức, cũng không phải không có người chơi từng như vậy.

(Bên dưới có nhiều bình luận hùa theo khác)

Không phải chứ? Là do tôi già rồi hay đám trẻ bây giờ quá ngông vậy? Đè bẹp NPC quả thật không phải không có, nhưng đây là phó bản của liên phó bản đó? Còn nữa, nếu xét theo phương diện bối cảnh thì có vẻ NPC bị, khụ, đó đều là NPC thuộc hàng trung tâm, mà mấy người chơi có thể uy hiếp NPC trung tâm đều là trên bảng...

Liên phó bản gì chứ? Nói bừa không à, con mắt nào của mấy người thấy nó là liên phó bản? Không phải chỉ là một phó bản truyện cổ tích cho con nít thôi sao, ai vào mà chẳng như vậy được chứ? Cùng lắm là có sức ăn tốt với phồng má giả đáng sợ hù người thế thôi mà mấy người cũng sợ rồi? Còn dám đem so sánh với mấy người trên bảng? Tưởng mình là ai chứ?

Gì vậy gì vậy? Tôi mới thấy cái gì vậy nè? Phó bản cổ tích cho con nít? Ha ha, cười chết mất, lại còn hoài nghi không phải liên phó bản... Một là do não có vấn đề, hai là bản thân có vấn đề.

(Một loạt bình luận chửi rủa lầu trên)

Trả lời lầu trên: Cho tôi hỏi (hỏi thật, không có ý mỉa mai gì) đây là đâu vậy? Liên phó bản là gì vậy? Phó bản truyện cổ tích thì có vấn đề gì sao?

Chủ bình luận bỏ qua bình luận nhục mạ như mất não trả lời: Ồ, người mới sao? Thế giới của cậu thuộc loại gì?

Trả lời chủ bình luận: Người mới? Hình như vậy... tôi đang đi làm gì bên ngoài đột nhiên có khối pha lê xuất hiện, rồi trên tay tôi cũng hiện lên mảnh pha lê, chạm vào thì hiện lên các bảng khối nhưng nó... đáng sợ quá nên tôi nhấn lung tung thoát ra rồi nhấn nhầm vào đây... Thuộc loại gì là sao?

Chủ bình luận trả lời: Không có phần giải thích của hệ thống sao... hiểu rồi, ra là loại đó, lầu trên nhấn lung tung mà vào được đây thì khả năng cao là thế giới của cậu là thế giới của người chơi mới - chủ phòng phát sóng trực tiếp đang được thảo luận đó. Người anh em xui xẻo aiz, không chỉ thế giới thuộc loại E mà còn có người mới bị đặc biệt chú ý nữa... Liên phó bản, chậc, để tôi xem... loại Bình a... Cậu có chơi game không?

Trả lời chủ bình luận: À, có có, nhưng mà loại E là sao? Còn "đặc biệt chú ý" thì sẽ bị cái gì...?

Chủ bình luận trả lời: Từ từ, đừng gấp, nếu có chơi game thì đơn giản rồi, cho dù không được giải thích thêm thì hẳn là cũng được nghe ké giải thích trong phát sóng trực tiếp nhỉ? Nếu chưa nghe thì lát bấm vào đường link được ghim vào phòng phát sóng trực tiếp rồi bấm vào phần lịch sử video xem video đầu tiên nhé.
Liên phó bản cũng tựa tựa như liên sever, là kiểu có sự liên kết với phó bản và xui xẻo hơn là chuỗi phó bản khác. Những phó bản thuộc liên phó bản sẽ có tác dụng tùy cơ địa nhưng đa phần những phó bản đó đều thuộc dạng đã dính rồi là khỏi thoát, kiểu bị đánh dấu ấy, phải giải quyết hết các liên phó bản hoặc chuỗi phó bản thì mới tính là bình yên, còn một khi thất bại thì trừng phạt sẽ theo số lượng phó bản nhân lên cấp N lần, có thể dễ dàng triệt hạ những thế giới dưới cấp A.
Trong số đó thì các phó bản cổ tích là đáng sợ nhất, phó bản dựa theo truyện cổ tích càng phổ biến ở thế giới cấp càng thấp thì càng đáng sợ, vì trí tưởng tượng của sinh vật có trí tuệ là... vô hạn. Ngược lại thì đôi khi phó bản dựa theo truyện cổ tích phổ biến ở thế giới cấp cao lại đơn giản hơn.
Về phần loại... thì giống như đánh giá cấp phó bản, hệ thống sẽ dựa theo trung bình cộng từ các mặt như trí lực, kỹ năng, trình độ phát triển, sức mạnh... trung bình của toàn thể sinh vật và bản thân thế giới để xếp loại, loại càng thấp thì thông tin được hệ thống giải thích sẽ càng ít. Nếu muốn biết loại E có nghĩa là gì thì cậu có thể vào trang thế giới của bản bản thân xem xét.
Còn... "đặc biệt chú ý", khụ, cậu cứ xem như bị vận mệnh để ý và nhằm vào, sẽ trở nên vô cùng, vô cùng bất hạnh... Những người được "đặc biệt chú ý", nếu không thể lên được đỉnh cao, thì sẽ là thức ăn cho thứ đó.]
_____
Góc của Miêu Miêu: Để xem lát có thể viết thêm không... Miêu đi ăn đây, đọc truyện vui vẻ :3.

#mieumieuthichviet

Ở Trong Game Kinh Dị Ăn Sạch Phó BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ