PB3 - Chương 42: Quan Tài Hoa Hồng, Bị Truy Bắt.

7 1 0
                                    

[Phó Bản 3: Lâu Đài Hoa Hồng.]
Chương 42: Quan Tài Hoa Hồng, Bị Truy Bắt.
  Không biết qua bao lâu, một ánh sáng lập lòe le lói từ kẽ nứt giữa các vách đá cũ kỹ, cánh mũi của Đình Thực hơi động đậy, chẳng biết ngửi thấy mùi gì, đôi mắt cậu hơi rũ xuống, như trầm tư, lại như giãy dụa. Đình Thực đứng yên trong bóng tối một hồi rồi mới nhấc chân tiếp tục bước đến chỗ có ánh sáng.

  Nhìn bức tường đá trước mặt, cậu giơ tay, chưa kịp làm gì thì bức tường và nền đất đã xoay lại, trong thoáng chốc, Đình Thực đã ở bên ngoài tầng hầm, cảnh tượng của thánh đường cũng in vào trong mắt. Những cột đá cao chót vót, các bức tường trắng với điêu khắc, phù điêu, bức tượng tôn giáo được chạm trổ tỉ mỉ kết hợp cùng mái vòm hơi cong trên từng khung cửa kính đầy màu sắc được sắp hàng đối xứng khiến người đứng bên trong kiến trúc có cảm giác như đang được các vị thiên thần nhìn chăm chú. Cả không gian trắng toát mà thiêng liêng khiến cỗ quan tài màu đen cùng những đóa hoa được đặt trên bục cao bên dưới thánh giá có bức tượng điêu khắc sắc màu trông cực kỳ giống con người càng trở nên nổi bật.

  Không, không phải là giống con người… Đó là…

  Đình Thực chầm chậm bước tới gần, tiếng cơ quan lần nữa chuyển động rõ ràng truyền đến từ phía sau nhưng cậu lại không chút bận tâm hay sợ sệt, cứ từng bước tiến về phía trước. Càng đến gần, cảnh tượng trước mắt càng rõ ràng, âm thanh tí tách nhỏ giọt trên những cánh hoa đỏ rực cùng mùi tanh hòa quyện với mùi hoa nồng đượm cũng nhẹ nhàng bao trùm lấy khứu giác.

  Đình Thực không nhìn cỗ quan tài đang được đóng kín, chỉ hơi nâng cằm nhìn về phía “bức tượng” siêu thực của một người được treo trên thánh giá, tựa như một tín đồ đang ngước nhìn vị thần linh trên cao.

  Đó là con người. Hay nói đúng hơn, là thi thể của con người.

  Người đó đã không còn sống.

  Hai cánh tay dang rộng như con chim muốn giương cánh, cả thân thể tràn ngập dây leo hoa hồng, buộc chặt đến mức những mảnh gai từ dây leo đâm xuyên qua lớp da trắng mỏng manh khiến dòng chất lỏng đỏ tươi trong cơ thể như tìm thấy lối thoát, uốn lượn chảy xuôi, tí tách tưới lên bụi hoa hồng rực rỡ bên dưới thánh giá. Khuôn mặt của người đó tựa qua một bên nhưng từ góc nghiêng cũng có thể thấy biểu cảm bình tĩnh như đang ngủ cùng khuôn mặt xinh đẹp quen thuộc.

  Nếu không xét đến việc “người” bị treo trên thánh giá thật sự là người, thì cảnh tượng này quả thật là một tuyệt tác nghệ thuật miêu tả sự khao khát tự do của chú chim bị mắc kẹt trong bụi gai… tự thế như vùng vẫy giữa ranh giới sống còn cùng biểu cảm an yên hoàn toàn trái ngược, nét đẹp của hai khía cạnh tương phản khiến người nhìn không khỏi chìm đắm trong sự hưởng thụ của thị giác ngay từ lần đầu tiên trông thấy.

  Đôi mắt trống rỗng của Đình Thực chợt trở nên hốt hoảng, mang theo lớp sương mù mê ly, giống như đang bị thu hút bởi thứ tuyệt tác không thể, cũng không nên được tái hiện ở thế giới hiện thực.

  Đình Thực vô thức bước lên nửa bước, nhưng mùi tanh hiện lên rõ ràng giữa mùi thơm nồng nàn của những đóa hoa hồng rực rỡ khiến cậu ngay lập tức tỉnh táo. Thế nhưng, không để Đình Thực kịp phản ứng, cánh cửa dày nặng luôn đóng chặt của thánh đường đột ngột mở tung.

Ở Trong Game Kinh Dị Ăn Sạch Phó BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ