Alice Pov
Kasalukuyan akong nag lalakad at nag titingin tingin ng mga bibilhin ko, kase naman si leni bakit sakin pa inutos ung mga kailngan ei namili na sya kahapon!! jusko... by the way leni is my cousin at super close kami, were not just cousins where also best friend, and sinabi nya nga sakin na makisabay daw ako sa kaibigan nya mamaya susunduin nalang daw ako samay tabi nitong mall, tinanong ko sya kung sinong kaibigan pero d nya sinagot kase stress na sya sa mga bisitang dumadating and yep mamaya pang gabi ung birthday ng anak nya pero nag sisidatingan na agad mga tao haysss!! at ako pa talaga ang inutusan nya!! sabagay may bibilhin din ako ..btw balik tayo sa istorya!! so ayon nga nag lalakad lakad ako then suddenly biglang kumati gilid ng mata ko so inalis ko muna ang aking eye glasses actually hindi ako nag aalis ng eye glasses publicly ngayun lang kase naman!! peste kase ei ano ba ung napunta sa mata ko!!!
maya maya pay may na bunggo akong isang babae.. haysss ano ba naman to!!
"ay sorry po!"
"ok lang po b-.." wait!! .... madam senator??"madam senator?, ok lang po ba kayo?? pasensya na po kayo hindi ko po kayo na pansin,inalis ko po kase ung salamin ko kase pinupunasan ko" pag papaliwanag ko.. kase naman na kaka takot sya tumitig mukang galit yata!! bakit ba kase sa dami dami ng ma babangga ito pang si madam senator!!
"I'm ok, I'm fine, pasensya kna din" tipid nyang saad sakin habang naka titig parin... may galit ba to sakin?? bakit ganto maka tingin?? hanggang dito ba naman akala ko sa senate hearing lang ei!!
"ah madam senator, ba-bakit po kayo naka titig sakin?" tanong ko saknya kase naman!! d kona kinaya pa jusko.... hindi naman ako mag aasume na nagagandahan sya sakin kase galit sya sakin kase spy daw ako!!
"ha-ha? a-h eh," saad nya na paputol putol, natatawa nalang ako kase yung reaction nya parang ewan na kung ano ei..
"nako madam senator kahit pala wala tayo sa senate hearing grabe ka parin maka titig.."saad ko kase hindi kona talaga kaya... can't deny naman na maganda sya kahit na ang sama nya maka titig!! nag tatama ang paningin namin at nag bibigay iyon sakin ng elektrisidad sa katawan!!
"wag ka nga mag assume!! at hindi ako naka titig sayo!! dyan kna nga!!" saad nya na sa wari koy na iinis dahil sa pilya kong mga ngit, kasi naman ei!! grabe sya maka titig... at ayun umalis na sya walk out yarn?!
Risa's Pov
Andito na ako sa parking lot at nabili kona lahat ng kailngan ko at regalo sa aking inaanak, oo inaanak ko ang anak ni leni kaya kailngan maganda ang regalo ko 18th birthday pala nito kaya magarbo talaga!! well kahit naman hindi 18th birthday magarbo parin... bago pa ako maka alis ay na alala ko na may dadaanan pala ako, un ay ung kaibigan daw kuno ni leni, so nag drive na ako ng kunti sa kanto nitong mall, hangang sa nakita ko si.....
mayor alice?!!! again?? what the!!!
Nag dadalawang isip ako kung titigilan ko ba sya or lalampasan kase naman!! na hihiya na ako!! una kase ung ngyare sa panaginip ko, then ung kanina jusko!! lord kunin mona ko charrr, ... So ayun tinigilan ko sya at halata sa muka nya ang pagka gulat...
Alice Pov
Kasalukuyan akong naka tayo dito sa tabi ng isang coffee shop since dito sinabi ni leni na mag antay, then maya maya pay may tumigil na itim na kotse sa harap ko, wait this car is so familiar..mga ilang minuto syang tumigil, ng maya maya ay nag bukas ang pinto at lumabas ang sakay nito....wait what?? madam senator??!!! again!!! lord ano ba to?? bakit sya nanaman?? haysss
"give me your bags,.." saad nya na seryoso ang tuno , at naka lahad ang kamay para abutin ang bag na hawak ko, seryoso din ang boses at pati expression ng muka, hindi ko parin inaaboy ung hawak ko na bag namay lamang kung ano ano
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
RandomAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...