Alice Pov
Nagising ako sa sinag ng araw mula sa bintana, umaga na pala!! Habang nag mumulat ako ng mga mata ay kinakapa ko kung asan ang aking eye glasses. Pag kapa ko ay agad ko itong sinuot hindi kona kase alam kung saan ko nailagay kagabi, mabuti nalamang at andito lang sa ilalim ng unan.
Pag tingin ko sa gawi ni madam Senator ay mahimbing pa syang natutulog habang naka yakap saakin. Dahan dahan kong inalis ang pag kaka yakap nya at akmang babangon na ako ng makaramdam ako ng sakit mula sa aking gitna...wait?..
SHT!! OO NGA PALA!!
Pag tingin ko sa aking sarili ay wala akong suot na kahit na ano tanging naka balot lamang na kumot ang nag sisilbing tabon sa aking katawan parehas pala kami ni madam senator na wala suot na kahit na ano!!
Ngayun lamang nag sisink in sa utak ko ang pinag gagawa namin kagabi... Bigla akong namula. Ng dahil sa ice cream na yun ngyare ito!! Ano bang meron don at bakit iba ang tama sa amin?? WAIT!!! HINDI KAYA?
"Good morning love .." napatingin ako sakanya na ngayun ay gising na pala
"G-good morning din love.." I'm still blushing sht..
Nakita kong natulala sya ng maramdamang naka yakap sya saakin habang walang suot na kahit na ano...
"Ermm... What happened last night?" For real hindi nya maalala?
"Hindi mo ma alala?" I ask
Bigla syang napasapo sa ulo ng maalala ang mga nangyare dinig kong napa mura sya habang inaalis ang pag kakayakap saakin habang ako naman ay kinakagat ang hintuturo.. is it for real? Sinuko ko na ang bataan ko saknya?? PUCHAAAAA!!!
"Bakit mo kinakagat yang daliri mo?" Napatingin ako sa sinabi nya, agad akong napatingin sa daliri ko na ngayun ay kinakagat ko... AYY SHT!!! Ano ba yan alice!! Yan ung inano mo kagabi sa ano!!!
"H-ha?"
"What ha? I said bakit mo kinakagat yang daliri mo?" Pag uulit nya ng tanong.. ako naman ay na mumula na sa kahihiyan
"W-wala .. ano kase ammm .." napatingin ako skanya na ngayun ay na ngingiti, ngiting pilya!!! PUCHA KA MADAM SENATOR!!
"Hmmm?"
"W-wala iniisp ko lang yung ngyare kagabi.." what? Bakit un ang lumabas sa isip ko!!!!
"Ano bang ngayre kagabi?" Nak ng tokneneng nag tanong pa!!
"Wala kang ma alala?" Tanong ko saknya, imposibleng wala kase hindi naman kami lasing kagabi!!
"No, i know what happened last night, gusto ko lang i kwento mo.."
Muntik na ako masamid sa sarili kong laway!! Gagawin pa akong story teller ha!!
"Ewan ko sayo madam senator!! Mag damit kana nga puro ka kalokohan" tumawa naman sya
Akmang tatayo na ako ng maramdaman kong sobrang sakit ng gitna ko.. PUCHAA!! pano ako mag lalakad nito?
"O-ouch...sht" napa ngiwi ako pinilit kong umupo at sumandal sa higaan. Agad namn akong inalalayan ni madam senator
"Are you ok?" Nag tanong pa!! Matapos nya ako wasakin este anohin kagabi mag ttanong pa?!!
"Nag tanong ka pa talaga!! Malamang masakit ung ano ko!! Walangya!!" Sabay irap ko, hindi namn siguro ganito kasakit to kung dinahan dahan!! Ano kase ehh puchaa talaga!! URHSGHGHHSHHSHDH
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
RandomAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...