Risa's Pov
Kasalukuyan akong naka upo sa aking office chair as usual tulala nanamn, magaling na ako at pwede na ulit mag lasing chosss. Hindi naman ako masyadong binigyan ng mga gawain dahil alam nila na kaka galing ko lang lagnat, Naisipan kong mag scroll sa socmed(Twitter), then maya maya pa ay biglang nag vibrate ang aking cellphone, tsk muntik ko pa maitapon kakakape ko ito!!>>>Calling Leni<<<
'oh napatawag ka?'
'asan kana risa? Kanina pa kita inaantay dito!!' ha? Pinag sasabi nito!!
'huh? What's your talking about len?'
'gaga diba sinabihan kita last time na grand opening ng business ng pamangkin ng husband ko!! Nakalimutan mo agad?' ay shit oo nga pala inimbitahan nya ako..
'Ayy oo nga pala, sorry i forgot..' nakalimutan ko talaga sa dami ng iniisip ko
'tsk bilisan mona risa, aantayin kita dito' pinatay na nya ang tawag, hindi na ako naka sagot pa, bastos ka usap!!
Fast forward>>>>>
Andito na ako sa venue kung saan gaganapin ang Grand opening, nalula ako sa laki ng gusaling ito, siguro ay talagang mayaman ang may are. Agad na akong nag park sa parking lot, malamang alangan naman sa loob diba tsk .
Pag ka baba ko may napansin akong pamilyar na sasakyan ilang metro ang layo mula dito sa pinag paradahan ko, i think kay ..
Mayor Guo?
Well marami namang may ganoong sasakyan sa mundo hindi lang sya, saka ano naman kong andito sya? Eh hindi naman kami mag uusap non diba nga sabi nya ' stay away from me!' itatak mona sa kokote mo risa na ayaw nya sayo!!
Bago pa ako tuluyan ma late ay agad na akong pumasok, pagka bungad ko ay sobrang dami ng tao as in mga bigatin!! I think mga galing ibang bansa pa ang mga ito, habang na kikipag sisikan ako sa mga bisita ay bigla nalang akong may naka banga na waitres,at tumilapon saakin ang dala nyang champagne, pag minamalas nga naman oh!!
"I'm sorry ma'am.." pag hingi niya ng paumanhin,
"It's alright, next time be careful.." saad ko at umalis na tsk pasalamat sya at nasa good mood ako!!
Napag pasyahan kong hanapin kung saan ang banyo, grabe ang lawak talaga ng gusaling ito, buti nalamang at inasist ako ng isa pang waiter mukang na kita nya kase ako na kanina pa palakad lakad..
Kasalukuyan na akong nag lalakad naga galing na ako sa loob ng cr, buti na lamang at hindi ako nag puti ng shirt hindi gaanong halata na may natapong alak sa aking suot na business suit. Habang nag lalakad ay naka tingin ako sa damit ko inaayos ko, kase naman hindi ko pala na lupi ng maayus!! Ng biglang may naka banga nanamn ako!! Buset naman oh kanina pa ha!!
Tumilapon ang suot nyang eye glasses, wait... This eye glasses is familiar... Hindi kaya....
"I'm sorry hindi ko po sinasadya.." i know that voice...
Agad ko na sanang pupulutin ang eye glasses nya ng mag kasabay ang aming mga kamay, at nag katinginan kami mata sa mata, ...
Mayor Guo??!!
Bakit sa dami daming tao sa mundo sya palagi ang na kaka bungo ko!! Tadhana ba talaga to?? Her eyes makes my heart beat fast,... I miss her beautiful face.. bigla kong nalala ang sinabi nya.. 'stay away from me '
Agad akong nag iwas ng tingin at tumayo, inayos ko ang aking sarili,..
"Be careful next time miss.." malamig kong saad sa kniya bago nag lakad palayo... Hindi ko na sya nilingon. Kitang kita ko sa mga mata nya ang pag ka gulat, but at the same time lungkot, hindi ko alam kung bakit pero naka ramdam ako ng kirot, i really want to stay away my self from her, but deep inside I won't.
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
RandomAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...