Risa's Pov
Ano naman ang ginagawa ng isang ito rito?"Hello Risa my love, did you miss me? Unexpected naman ng pag kikita natin" saad niya habang naka ngiti pero yung ngiti nya parang may binbalak na masama.
"A-anong ginagawa mo dito sara?"
"Hindi ba obvious? Andito ako para kunin ang dapat ay akin" saad nya, sabay tingin ng matalim kay mayor.
"Anong ibig mong sabihin sara?" Lumapit sya saakin bago nag salita
"Ikaw... Ikaw na dapat ay saakin!!" Ma riin niyang saad.
"What? Nahihibang kana ba talaga sara? I'm not your's!! And i will never be your's!!"
"Risa i told you!! You will be mine!! You know how much i love you kaya lahat gagawin ko mapasakin ka lang!!"
"Hindi sya saiyo!! At hindi mo sya pag aari!!" Rinig kong sigaw ni mayor.
(Yare ka sara bomoboses na ang tunay na may ari.)
"Shut up b*tch!! Sino ka ba sa palagay mo? Isang spy ng china na nag papangap na pilipino para sakupin ang pinas?" Naramdaman kong tumayo si mayor at lumapit kay sara habang seryoso ang muka.
"What do you think who am i? Ako lang naman ang future wife ng nilalandi mo!!! And what did you say? Spy?..... Spy ba ang tawag sa walang ibang intension kundi ang tumulong sa kapwa? Spy ba ang tawag sa marami ng napatunayan sa lipunan? Oh wait...gusto mong maging kagaya mo ako?.. wag mo akong igaya sayo!! Na puro ilegal na gawain lang ang nagawa at ginagamit ang pagiging vice president para pag takpan ang mga kalokohan. Kaya hindi na ako mag taka kung bakit ayaw sayo ni madam senator kase panget ka!! Mas panget pa ugali mo sa muka mo!!! B*ITCH!!"
Mahabang lintaya ni mayor, galit na galit sya parang gusto niya manakit, ngayun ko lang nakita ang side ni mayor na ganito. Iba pala talaga magalit ang mabait!!
"Hindi pa tayo tapos mayor!! Sisiguraduhin kong masasapak kita mamaya!!" Na iinis nitong saad
"Yun ay kung madadampian mo ng kamay ang muka ko!!!" Sabay dila nito kay sara na ngayun ay inis na inis
Hindi nakapag salita si sara at agad ng umalis nag dadabog niyang isinara ang pinto, hindi nya pala kaya ang dark side ng misis ko eh!!! Tsk
(Misis daw wala pa nga kayong label😝)
"Ayy pakkk slayabol naman pala ang mayora ko na yan!!!"saad ni ate gi, Sabay apir nilang dalawa, jusko na kidnapped na nga kami na gagawa pa nilang mag biro, pero tama si ate gi slay talaga!!
"So ano ng plano madam senator? Pano tayo ma kaka labas dito?"
"Alam kong papunta na dito sila james, maililigtas nila tayo wag kang mag alala" na upo ako sa isang tabi habang nag iisip. Napatingin ako kay mayor ngayun ko lang napansin na naka sando lang pala sya at naka pajama na pantulog. Agad kong hinubad ang jacket ko..
"Wear this mayor, masyadong showy yang suot mo" sabay abot ko saknya, agad naman niyang inabot. Narinig kong tumighim si ate gi
"Thank you madam senator,"
"Ermmm... Pa alala lang po ano may single po kayong kasama baka naman po pwedeng mamaya na iyan kailngan pa nating maka alis dito remember?" Natatawang saad ni ate gi, loka loka talaga eh!!
Lumipas ang ilang minuto may narinig kaming papalapit sa kina lalagyan namin.
Maya maya pa ay nag bukas ang pinto...
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
De TodoAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...