Risa's Pov
Naka uwi na ako at kasalukuyan ng naka higa, hindi ko mapigilang isipin na finally unti unti na kaming nag kaka roon ng pagkakataon para kilalalin pa ang isat isa, words can't express how i love her.. and sana mas bumilis pa ang mga araw na matapos na lahat ng sagabal saamin at mga problema naming kinakaharap.Kasalukuyan akong naka tingin sa... Kisame!!!! Pucha na alala ko nanaman ung babaeng gumagapang sa kisame!! Hindi yata ako ma kakatulog nito!! Bat ba kase ang yabang ko kanina dapat sinabi ko nalang na takot talaga ako😭
(Kawawang sen ri HAHA)
Tinry kong pumikit,... Hindi ko talaga kaya!!! Nakikita ko yung pangit na muka nong babaeng gumagapang sa kisame!!
"Ma'am risa!!" Bigla akong napa pitlag sa kinahihigaan muntik na ako malaglag buti na lamang at naka kapit ako juskooo!!
(Kaka kape mo yan sen ri HAHA)
Agad na akong bumangon at nag lakad para pag buksan ang pinto it's already 9pm pero gising parin si manang, ano naman kaya ang kailngan nito?
"Oh manang gabing gabi na po, ano po iyon?" Tanong ko saknya, mukang takot na takot sya habang may hawak hawak na isang envelope na kulay pula,
"Kasi po ma'am kanina habang nag huhugas ako ng plato may biglang sumilip sa bintana, naka itim po iyon kaya hindi ko nakilala, tapos po noong lumabas ako para tingnan kung sino bigla nalamang pong nawala sa dilim, at nakita ko po itong iniwan sa labas ng pinto" takot na takot na saad ni manang.. bigla akong na alarma sa sinabi niya... Wait? Kulay itim?? Nanaman? Agad ko ng inabot ang pulang envelope, kinuha ko ang papel sa loob at.....
Muntik ko na maitapon sa sobrang gulat ang papel na iyon... Punong puno ng dugo at may naka guhit na parang letter A at W pero malabo lamang.. at sa pinaka baba nito may naka sulat...
∆Wanna play games senator? Your happy days will soon to be unhappy∆
Kinilabutan ako sa naka sulat, naka sulat iyon gamit ang dugo. Maya maya pa ay tumunog ang aking telepono agad agad ko iyong kinuha sa pagkakapatong sa aking lamesa malapit sa kama..
>>>Calling Mayor alice ko<<<
'hello mayor?'
'ma-madam senator!!!' dinig ko ang garalgal niyang tinig mula sa kabilang linya
'what happened mayor? Bakit ka umiiyak?' tanong ko saknya
'ma-madam senator may ... May umaaligid sa dito sa farm naka itim na kotse at may iniwan silang envelope na red sa labas ng gate!!' shit parang alam ko na to!! Parehas nila kaming pinadalhan ng ganitong envelope..
'Pumunta kayo rito mayor, isama mo si ate gi at mag sama ka ng mga tauhan dito natin pag uusapan iyan..wag mo papatayin ang iyong telepono hangat hindi kayo na kakarating dito ' masyadong delekado kapag mag iistay sila roon,
'sige po mayor..' rinig ko sa kabilang linya na tumatakbo siya at tinawag niya si ate gi.. rinig ko din na agad silang sumakay sa kotse at pina harurut ang sasakyan... Jusko ano na ba ang ngyayare? Ano ito ang kapalit ng saya?
Maya maya pa ay dumating na si sir james.. may lima siyang kasamang tauhan, ma kikisig at malalaki ang pangangayawan nila .
"What happened senator Risa?" Humahangos niyang bungad mukhang nag mamadali siyang pumunta dito.. agad kong iniaabot sakniya ang pulang envelope..
Ilang saglit pa ay dumating na din sila mayor... Agad na kaming pumasok sa loob habang ang mga kasama ni james ay nasa labas nag babantay.. andito na rin pala si leni... Bale ang naririto ay ako, si mayor, si leni, si ate gi, at ang private investigator na si james. Katabi ko na si mayor at na nginginig parin sya sa takot, pilit ko syang pinapakalma dahil baka kung anong mangyare saknya.
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
RandomAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...