Risa's Pov
Kakarating pa lamang namin ay bumungad agad ang mapang asar na si leni, jusko kung hindi ko lang talaga sya best friend ei!! Hangang nagyun ay hindi parin ako maka tingin ng tuwid kay mayor guo dahil sa kahihiyang ginawa ng kaibigan ko, jusko ka leni ma sasakal kita mamaya!!Kasalukuyan akong andito sa salas na nonood ng tv, nag paalam ako doon sa dalawa sila lang naman nag kaka intindihan sa kusina ei, mahilig din ako mag luto pero hindi palagi, may time na gusto kong mag luto may time din na nakakatamad kaya eto ako ngayun, naka upo sa sofa at hawak ang remote na nonood ng balita, its already 4pm na at maya maya ay mag uumpisa na ang party, well marami ng bisita sa labas mamaya na ako lalabas pag sinipag... maya maya pay may umupo sa tabi ko, kilala kona kahit hindi ko tingnan, of course si leni, lagot talaga to sakin...
"at ano nanaman ang kailngan mo?" bungad ko
"ayy grabe naman sya!! galit kaba? or kinikilig ka lang kanina kaya ka umalis?" saad nito sabay sulyap sakin na parang ng aasar nanaman!!
"nako leni tigil tigilan mo ako!!... plinano mo pa talaga na magkasama kami!" nakakainis na to grabe!!
"sus pa hard to get kapa ei!! kilala ko mga tipo mo ano kaba!! at syaka hindi iba sakin si alice, she's my cousin also a best friend " ano daw??
"what?.. cousin?? bakit ngayun ko lang nalaman?? bakit d mo sinabi sakin??!!" saad ko na medyo napa lakas ..
"owww chill bff, eh pano ko ba sasabihin sayo ei diba nga sa farm sya lumaki, tapos hindi ko naman alam na mag kaka roon ng pag kakataon na mag kakila kayo at sa isang hearing pa..." sabagay pwede rin pero kase kaya pala ako inaasar noong isang araw na type ko daw si mayor ei pinsan pala ng hinayupak....
"at isa pa planado ko talaga na mag kasama kayo kase alam mo na, you know I'm your best friend of course alam ko na type mo sya HAHA" lintik!! ano bang pinag sasabi nito!! hindi nga ako mag kaka gusto saknya eii!!
"shut up len, baka marinig ka ni mayor leal, at hindi ko sya type no!! hindi pwede!! kaya tigilan mona ang pag ship samin!!" ...
"sus, wag ka mag salita ng tapos hindi ka sigurado kase kahit sino pwedeng tamaan ng pag ibig." saad nya ng seryoso..
"i know bakit ka nag kaka ganyan, you need to moved on na risa!! kalimutan muna sya!! matagal na syang wala!!" eto nanaman tong usapan na to ayaw kona pag usapan pa...bumibigat nanaman ang pakiramdam ko.
"shut the fvck up len, how many times i told you na ayaw kona pag usapan pa un!!"
"I'm sorry risa, I'm just saying na kailngan mo din maka usad.. hindi araw araw na ganyan ka.. i thought naka move on kana un pala hindi parin..sige na bye tutulungan ko pa si alice mag ayus doon.. pag isipan mong mabuti"
Alice Pov
Andito ako sa kusina at nag luluto ng adobo, this is my fav dish at ako mismo ang nag luluto, gusto ko kase maraming bawang i love garlic kase!! habang nag luluto ako ay hindi ko makita ang chopping board nila len dito sa kusina, so napag pasyahan kong puntahan sya sa salas kase andon sya...malapit na sana ako sa gawi nya ng marinig ko silang nag uusap ni madam senator...
"shut the fvck up len, how many times i told you na ayaw kona pag usapan pa un!!"
rinig kong sabi ni madam senator kay len, mukang seryoso ang pinag uusapan nila, sino kaya ang tinutukoy nya?
Nakinig parin ako sa pinag uusapan nila habang naka tayo dito sa labas ng pinto...
"I'm sorry risa, I'm just saying na kailngan mo din maka usad.. hindi araw araw na ganyan ka.. i thought naka move on kana un pala hindi parin..sige na bye tutulungan ko pa si alice mag ayus doon.. pag isipan mong mabuti"
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
RandomAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...