CHAPTER 34 Case closed

958 55 12
                                    


Risa's Pov

Papasok pa lamang ako ng opisina ay may mga nag iinterview ng mga media. Mabuti nalamang at may naka abang ng  mga body guards sa labas, body guards siguro ito ni james. Pinag  kumpulan ako ng mga ito. Well it's because what happened yesterday!! Ganto talaga andaming camera jusko na kaka duling na!!

Tumanggi akong mag bigay muna ng pahayag tungkol dito, siguro ay sa interview nalamang paniguradong may mag iinterview saakin. Baka nga hindi lang saakin pati narin kay mayor.

Pag ka pasok ko sa loob ng opisina ay agad bumungad saakin si james..

"Good morning Senator Hontiveros" bati nito saakin

"Good morning din sir, ano atin?" Sambit ko habang ipinapatong ang aking bag sa table


"Nag file na ako ng kaso laban kila Amelea, may kailngan ka lang permahan." Sabay abot saakin ng isang papel.

"Mabuti naman at ma kukulong na sila," sambit ko habang pinipermahan ang papeles

"Yes, baka mabigat na kaso ang isampa laban sa kanila. Bukod sa ilegal na gawain ma kakasuhan pa sila ng kidnapping. Makukulong ng pang habang buhay sila win at sara maaalis din sila sa serbisyo o sa posisyon nila, habang si  amelea naman ay pag babayaran muna ang kaniyang mga kasalanan  bago i dedeport sa china. lumabas din sa imbestigasyon na sila ang nag papa takbo ng ilegal na POGO sila lahat ang may ka gagawan kung bakit si mayor ang na didiin at yun ay dahil sa mga kagustuhan nilang makuha."




"Maraming salamat sir james, kung hindi dahil sayo hindi ma reresulba ang problemang ito" tumayo ako at kinamayan sya

"Walang ano man senator, mauna na din po ako"

Lumabas na sya sa aking opisina, ngayun ay mag isa na ako medyo marami pa akong kailngang gawin ngayung araw. Jusko tanghali na!! Malapit na ring mag lunch, maaga sana ako eh kung hindi lang dahil sa...







Basta!!! Hindi na maalis sa isip ko!! Kasalanan mo to mayor!!!


















Pinilit kong mag focus sa ginagawa ko. Ilang oras na din ang lumipas marami na din akong natapos na permahan at asikasuhin. Hindi na din ako nag lunch busog pa naman ako kaya baka dinner nalang.

Ilang saglit pa at nag bukas ang pinto.. bumungad ni jeny na may dala dalang papeles naka lagay sa brown envelope.

"Ma'am risa, pinapa abot po sainyo.." sabay abot nito saakin

"Ano raw ito?" Tanong ko

"Ah, hindi ko po alam basta pinapa bigay po sainyo, galing senado.. mauna na po ako ma'am risa na asawa ni mayor alice" kinikilig itong lumabas, jusko jeny baka gusto mong ma sesante!! Joke😝



Naupo ako sa aking office chair at binuksan ang laman ng envelope, pag bukas ko nito ay binasa....













Alice Pov

Kasalukuyan akong andito sa aking opisina, dumalaw lang ako since suspended ako bilang mayor, pwede ko parin naman silang dalawin. Naka upo lamang ako sa aking office chair habang binubuklat ang mga papeles, mga files ito tungkol sa mga kailngan pang ipatayong mga istablisimento dito sa bamban.




"MAYORAAAA!!!" bigla kong naitapon ang aking hawak na ballpen...grabe para talagang speaker tong bibig si ate gi, hangang dito ba namn!!

"Ano nanamn iyon ate gi? Ang ingay mo!!" Saad ko habang na tatawa sya naman ay nag titili at tumatalon...

RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVEWhere stories live. Discover now