Risa's Pov
Kakarating ko lamang dito sa aking office, bungad ko palamang sa entrance ay may mga bumungad ng mga employee at bumabati saakin wala ako sa mood kaya hindi ko sila pinansin, and it's because of loren!! Kanina ang ganda ng gising ko ngayun nawalan na ako ng gana!!
Kasalukuyan na akong naka upo sa aking office chair at tinititigan ang mga papeles na andito sa aking harapan. Sa sobrang dami ay hindi ko na alam kung alin ang uunahin!!
Ilang saglit pa at tumunog ang aking cellphone..
Message from: Alice my love
'Good morning love🌄 don't forget to eat your breakfast ha! Iloveyou 💗 Mwaa😚'
Bigla akong nabuhayan sa text na galing saknya, sa sobrang pag mamadali ko pala kanina ay hindi na ako nakapag agahan at hindi ko namalayang may text pala saakin si mayor.
Message To: Alice my love
'Good morning din love😍 Eat your breakfast din po and i miss you na! I love you too love💕 mwaa😙'
Reply ko sa text nya, buti nalang talaga at meron akong mayor Alice na always ako na papangiti!!. Bumalik ang sigla ko at nag umpisa ng ayusin ang mga papeles na naka abang na saakin since umalis ako. Kaya kase marami ito dahil nabawasan ng senator remember na kulong si sen win!! Kaya yung mga dapat ay saknyang gawain saakin na punta tsk.
Maumpisahan na nga itong mga gawain ko!!
Liza's Pov
Hello!! I'm Liza, Risa's sister. Kilala nyo naman na siguro ako no? And it's my first time na mag ka pov!! Hindi ko na hahabaan ang introduce myself dahil hindi naman ako istudyante charr!!
Back to the story.
Andito ako sa bahay ni ate at inaantay sya hindi naging maganda ang pag salubong namin saknya kanina alam nyo na siguro un it's because of loren. And i still with loren right now. Yes kasama ko parin sya. She's my best friend, paano ko sya naging kaibigan? It's because mag kasama kami sa trabaho parehas kami ng career na tinatahak. At noon ko lamang ex pala sya ng ate ko, noong una ay nakaramdam ako ng galit sakanya kase ganon ang ginawa nya sa ate ko, actually hindi ko sya nakita or nakasama noong sila pa kase lumaki ako ay sa america kasama ang mga magulang namin ni ate. But wala naman akong karapatang magalit saknya kase hindi ko naman alam ang buong pang yayare.
Iniisip nyo ba kung bakit hindi namin kasama si ate sa america? Dahil mas pinili nya mag stay dito sa pinas at piliin ang pagiging senadora, she really loved to serve publicly so hinayaan namin sya dahil yun ang gusto nya, binigay nalang namin ang suporta saknya. Tanggap din ng parents namin kung ano siya, actually alam nila dad na naging gf nya si loren at kilala ng parents namin si loren, until now ang akala nila is si loren parin ang girlfriend ni ate. Ang hindi nila alam is ex nalang yun, hindi ko naman masabi na ganoon kase ayaw kong sumama ang tingin nila dad kay loren dahil sa ginawa nya kay ate. Gustong gusto sya ng parents namin yun nga lang wala naman na talaga sila ni ate, pati ako ay kina ilangang mag sinungaling para kay loren.
At isa din yun sa dahilan kung bakit andito kami sa pinas, gusto naming kausapin si ate, at kung hindi magiging masama saknya gusto kong maging sila ulit ni loren, because of our parents gusto nilang ikasal si ate kay loren... But ngayun parang ang hirap atang ma convince si ate sa gustong mangyare ng parents namin. Actually hindi din ako pabor sa gusto nila, pero kasalanan din namin ito dahil kung noon palamang ay sinabi na namin na wala na sila ni ate ay walang ganitong problema. Hindi ko alam kung papaano sasabihin kay ate dahil ayaw ko magalit sya saakin. Loren's still love ate risa at gagawin nya lahat para bumalik lang saknya si ate, kahit i kakasakit nya gagawin nya talaga. Na iisip ko nga paano kung may iba na si ate? Kase sa lumipas ng limang taon marami ng ngyare at limang taon din kaming nag sinungaling kila dad. Hindi ko akalaing aabot sa ganito sobrang pinag sisihan ko na ang mga ginawa ko, hindi namb talaga sana lalaki to eh kung hindi ako na aawa kay loren, she's begging para lang tulungan ko sya na bumalik si ate at para pag takpan ang tungkol saknila.
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
RandomAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...